(HBĐT) - Chi hội Hội người cao tuổi (NCT) tổ 12, phường Đồng Tiến (TPHB) có 90 hội viên, những năm qua Hội viên NCT đã có nhiều hoạt động thiết thực, nêu gương sáng cho con cháu noi theo, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT -XH của phường.

 

Ông Nguyễn Văn Thụ, Chi hội trưởng Chi hội NCT tổ 12 cho biết: Là địa bàn có số hội viên NCT đông nhất phường, đa số đều là cán bộ hưu trí nên các hội viên NCT ở chi hội luôn nêu gương sáng trên mọi phong trào, hoạt động của địa phương và là tấm gương cho con cháu noi theo. Một trong những phong trào được NCT nhiệt tình hưởng ứng là phong trào “Tuổi cao, gương sáng” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó đã phát huy được phẩm chất, đạo đức, năng lực, trí tuệ và kinh nghiệm của NCT trong xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, ông bà gương mẫu, con cháu thảo hiền. Nhiều hội viên tuổi cao vẫn luôn là tấm gương sáng về lòng yêu nước, nhiệt tình với các phong trào, đi đầu trong chấp hành chính sách của Đảng, Nhà nước, trong các hoạt động xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở KDC, xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng, xây dựng gia đình hiếu học, giữ gìn ANTT... Qua kết quả bình xét hàng năm đều có 97% gia đình NCT đạt tiêu chuẩn văn hóa; trên 95% hội viên NCT tham gia Hội khuyến học và nhiều hội viên đảm nhận các nhiệm vụ trong cấp ủy, chính quyền và các ban công tác mặt trận, thanh tra nhân dân, tổ an ninh, tổ hòa giải. Ông Lê Công Tác, tổ trưởng tổ dân phố 12, cho biết thêm: Các hội viên NCT còn nêu gương sáng trong phong trào thi đua gia đình, dòng họ hiếu học, tham gia khuyến học - khuyến tài ở cơ sở. Từ trong gia đình, các cụ luôn quan tâm nhắc nhở, vận động con cháu mình thi đua học tập tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi. Nhiều gia đình có 2 - 3 thế hệ cùng có bằng cao học, đại học và công tác tại các cơ quan Nhà nước trong và ngoài tỉnh. Trong đó phải kể đến gia đình ông Nguyễn Văn Song, Ngô Huy Túc, Nguyễn Văn Thụ... Đặc biệt, từ nhiều năm nay, chi hội  NCT, chi hội PN, chi hội ND phối hợp với Hội khuyến học phát động phong trào nuôi lợn nhựa tiết kiệm. Trong góc bếp mỗi hộ hội viên đều để một con lợn nhựa, mỗi khi đi chợ hay đi mua bán về có tiền lẻ đều bỏ vào lợn tiết kiệm. Vào ngày 2/10 hàng năm, tổ lại tổ chức ngày hội mổ lợn, số tiền thu được sẽ được sử dụng vào việc khen thưởng, động viên các cháu đạt thành tích cao trong học tập và giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vượt khó để các cháu tiếp tục đến trường.

 

Mặc dù tuổi đã cao nhưng hội viên Chi hội NCT tổ 12 luôn vẫn hăng say lao động, tham gia các phong trào để làm gương cho con cháu. Bên cạnh việc duy trì hoạt động văn nghệ, TD-TT, các cụ luôn là người đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cùng với đó vận động con cháu làm theo như các hộ dân trong tổ giải tỏa hành lang để làm rãnh nước và lắp đặt đường điện chiếu sáng. Duy trì chiều thứ bảy hàng tuần các cụ lại cùng con, cháu trong nhà tập trung quét dọn, vệ sinh nhà cửa, các tuyến đường giao thông trong tổ... Với những việc làm ý nghĩa, thiết thực, hội viên chi hội NCT tổ 12, phường Đồng Tiến đã và đang là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu noi theo.

 

 

                                                                             Hồng Ngọc

 

 

 

Các tin khác

Nhân dân đến làm thủ tục cấp thẻ bảo hiểm.
Cán bộ Trạm Y tế xã Mỹ Hòa (Tân Lạc) luôn coi trọng công tác khám - chữa bệnh ban đầu cho nhân dân.
Trẻ em trình bày thảo luận nhóm tại lớp tập huấn
Không có hình ảnh

Bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

(HBĐT) - Hội đồng Đội thành phố Hòa Bình vừa tổ chức bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ” năm học 2014- 2015 cho gia đình em Bùi Thị Thu, xóm Trung, xã Trung Minh (TP Hòa Bình) gặp khó khăn về nhà ở.

Trên 800 triệu đồng tặng quà các đối tượng chính sách

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, TP Hoà Bình đã thực hiện đầy đủ, có hiệu quả chính sách an sinh xã hội, nhất là các chính sách đối với hộ nghèo, người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngành LĐ - TBXH thành phố đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số 4.290 suất quà, trị giá trên 800 triệu đồng.

Kim Bôi: Sổi nổi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch hè tình nguyện

(HBĐT) - Sáng 2/7, tại xã Kim Bôi, Huyện đoàn Kim Bôi tổ chức ra quân chiến dịch hè tình nguyện. Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện ủy, UBND huyện Kim Bôi và hơn 100 ĐV- TN đã tham gia các hoạt động hưởng ứng.

Giám sát việc thực hiện chính sách đối với đồng bào DTTS tại huyện Lạc Sơn

(HBĐT) - Ngày 3/7, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh đã có buổi giám sát tại huyện Lạc Sơn về thực hiện chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tham gia đoàn có lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, BHXH tỉnh, HPN, đại diện LĐLĐ tỉnh và một số thành viên Hội đồng tư vấn UBMTQ tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy và 5 hộ DTTS nghèo xã Ngọc Lâu (Lạc Sơn).

199 trẻ sinh ra là con thứ 3 trở lên

(HBĐT) - 6 tháng đầu năm 2015, toàn tỉnh có 3.112 trẻ được sinh ra, trong đó bé gái 1.453, bé trai là 1.659. Tỷ số giới tính khi sinh là 114,2 bé trai/100 bé gái so với cùng kỳ năm 2014 là 116,3 bé trai/100 bé gái, giảm 2,1%. Số trẻ được sinh ra là con thứ 3 trở lên là 199 trẻ, chiếm tỷ lệ 6,4%, so với cùng kỳ năm 2014 giảm 0,4%.

Tặng quà đối tượng chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(HBĐT) - Ngày 1/7, trong chương trình kiến tập của lớp sinh viên khoá I, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tại tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình bác Nguyễn Văn Chính, thương binh nặng xã Yên Bồng (Lạc Thủy) và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường tiểu học xã Yên Bồng, phần quà trị giá 500.000 đồng, bánh kẹo, quần áo, sách vở… Ngoài ra, đoàn đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh, lao động giúp các gia đình thương, bệnh binh trong xã và tại trường tiểu học Yên Bồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục