(HBĐT) - Chi hội Hội người cao tuổi (NCT) tổ 12, phường Đồng Tiến (TPHB) có 90 hội viên, những năm qua Hội viên NCT đã có nhiều hoạt động thiết thực, nêu gương sáng cho con cháu noi theo, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT -XH của phường.

 

Ông Nguyễn Văn Thụ, Chi hội trưởng Chi hội NCT tổ 12 cho biết: Là địa bàn có số hội viên NCT đông nhất phường, đa số đều là cán bộ hưu trí nên các hội viên NCT ở chi hội luôn nêu gương sáng trên mọi phong trào, hoạt động của địa phương và là tấm gương cho con cháu noi theo. Một trong những phong trào được NCT nhiệt tình hưởng ứng là phong trào “Tuổi cao, gương sáng” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó đã phát huy được phẩm chất, đạo đức, năng lực, trí tuệ và kinh nghiệm của NCT trong xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, ông bà gương mẫu, con cháu thảo hiền. Nhiều hội viên tuổi cao vẫn luôn là tấm gương sáng về lòng yêu nước, nhiệt tình với các phong trào, đi đầu trong chấp hành chính sách của Đảng, Nhà nước, trong các hoạt động xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở KDC, xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng, xây dựng gia đình hiếu học, giữ gìn ANTT... Qua kết quả bình xét hàng năm đều có 97% gia đình NCT đạt tiêu chuẩn văn hóa; trên 95% hội viên NCT tham gia Hội khuyến học và nhiều hội viên đảm nhận các nhiệm vụ trong cấp ủy, chính quyền và các ban công tác mặt trận, thanh tra nhân dân, tổ an ninh, tổ hòa giải. Ông Lê Công Tác, tổ trưởng tổ dân phố 12, cho biết thêm: Các hội viên NCT còn nêu gương sáng trong phong trào thi đua gia đình, dòng họ hiếu học, tham gia khuyến học - khuyến tài ở cơ sở. Từ trong gia đình, các cụ luôn quan tâm nhắc nhở, vận động con cháu mình thi đua học tập tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi. Nhiều gia đình có 2 - 3 thế hệ cùng có bằng cao học, đại học và công tác tại các cơ quan Nhà nước trong và ngoài tỉnh. Trong đó phải kể đến gia đình ông Nguyễn Văn Song, Ngô Huy Túc, Nguyễn Văn Thụ... Đặc biệt, từ nhiều năm nay, chi hội  NCT, chi hội PN, chi hội ND phối hợp với Hội khuyến học phát động phong trào nuôi lợn nhựa tiết kiệm. Trong góc bếp mỗi hộ hội viên đều để một con lợn nhựa, mỗi khi đi chợ hay đi mua bán về có tiền lẻ đều bỏ vào lợn tiết kiệm. Vào ngày 2/10 hàng năm, tổ lại tổ chức ngày hội mổ lợn, số tiền thu được sẽ được sử dụng vào việc khen thưởng, động viên các cháu đạt thành tích cao trong học tập và giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vượt khó để các cháu tiếp tục đến trường.

 

Mặc dù tuổi đã cao nhưng hội viên Chi hội NCT tổ 12 luôn vẫn hăng say lao động, tham gia các phong trào để làm gương cho con cháu. Bên cạnh việc duy trì hoạt động văn nghệ, TD-TT, các cụ luôn là người đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cùng với đó vận động con cháu làm theo như các hộ dân trong tổ giải tỏa hành lang để làm rãnh nước và lắp đặt đường điện chiếu sáng. Duy trì chiều thứ bảy hàng tuần các cụ lại cùng con, cháu trong nhà tập trung quét dọn, vệ sinh nhà cửa, các tuyến đường giao thông trong tổ... Với những việc làm ý nghĩa, thiết thực, hội viên chi hội NCT tổ 12, phường Đồng Tiến đã và đang là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu noi theo.

 

 

                                                                             Hồng Ngọc

 

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục