Quỹ “Đứa bé” của nghệ sỹ Minh Khang- Thúy Hạnh và bạn bè tặng 70 suất quà, trị giá 100 triệu đồng cho trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lương Sơn.

Quỹ “Đứa bé” của nghệ sỹ Minh Khang- Thúy Hạnh và bạn bè tặng 70 suất quà, trị giá 100 triệu đồng cho trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lương Sơn.

(HBĐT) - Ngày 21/12/2015, Bộ LĐ- TB&XH có công văn số 5244/LĐTBH-BTXH gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc trợ giúp xã hội dịp Tết nguyên đán Bính thân năm 2016. Trong đó chỉ đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện tốt công tác trợ giúp xã hội dịp tết nguyên đán Bính Thân và giáp hạt năm 2016, bảo đảm không người dân nào bị đói, không có Tết. Để bảo đảm cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh đón Tết cổ truyền Bính Thân vui vẻ, an toàn, Sở LĐ-TB&XH cũng đã có công văn số 25/LĐTBH-BTXH ngày 11/1/2016 về việc trợ giúp xã hội dịp tết nguyên đán Bính Thân năm 2016.

 

Theo đó UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp với các xã, phường, thị trấn kiểm tra, nắm bắt tình hình của nhân dân trong dịp tết nguyên đán và giáp hạt đầu năm 2016. Thực hiện rà soát, xác định số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đối càn cứu trợ trong dịp tết nguyên đán để có phương án cứu đói kịp thời. Các huyện, thành phố chủ động trích kinh phí từ nguồn đảm bảo xã hội, dự phòng đã được bố trí năm 2016 của địa phương và các nguồn kinh phí huy động khác từ cộng đồng, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội… để trợ giúp nhân dân trong dịp tết nguyên đán và những tháng giáp hạt được kịp thời, không để trường hợp nào bị thiếu lương thực trong dịp tết nguyên đán.

 

Tết nguyên đán Bính Thân đang đến gần. Đây cũng là lúc cấp ủy, chính quyền các cấp, cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp triển khai những hoạt động, việc làm thiết thực chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách cả về vật chất và tinh thần thấm đẫm tinh thần nhân văn “Uống nước - nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Đức Tuyên, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội (Sở LĐ-TB&XH) cho biết: Hiện nay, tỉnh đã giao cho các ngành chức năng hoàn thiện các thủ tục hỗ trợ hộ nghèo ăn Tết với số tiền 300.000 đồng/hộ. Đến thời điểm này, cũng đã có nhiều hoạt động của các tổ chức, cá nhân trợ giúp chăm lo người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ăn Tết. Trong đó phải kể đến trong khuân khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta vừa qua, Ban chỉ đạo Tây Bắc đã hỗ trợ tỉnh ta 2 tỷ đồng để xóa nhà tạm cho hộ nghèo và hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn và tặng 200 suất quà tết, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tại 2 xã Tân Pheo (Đà Bắc) và xã Cun Pheo (Mai Châu) và hỗ trợ mỗi xã 5 triệu đồng để tổ chức các hoạt động đón tết nguyên đán Bính Thân. MTTQ tỉnh cũng đã có quyết định về việc phân bổ quỹ “Vì người nghèo” năm 2016 với số tiền 45 triệu đồng tặng 90 suất quà cho các hộ nghèo tại các huyện, thành phố trong tỉnh nhân dịp tết cổ truyền Bính Thân và 5 triệu đồng tặng quà cho 10 hộ nghèo thuộc 2 xã Văn Nghĩa, Mỹ Thành (Lạc Sơn). Các sở, ban, ngành, tổ chức trong tỉnh đều có hoạt động chăm lo, tặng quà các xã đặc biệt khó khăn được UBND tỉnh phân công giúp đỡ. Các doanh nghiệp của tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho người nghèo. Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp của tỉnh đã ủng hộ 2,24 tỷ đồng tặng quà tết cho người nghèo và các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Cùng với đó, nhiều tổ chức, cá nhân ngoài tỉnh cũng có những hoạt động thiện nguyện đa dạng, thiết thực hỗ trợ người nghèo có một cái tết thêm ấm cúng. Nhân dịp chuẩn bị đón xuân Bính Thân, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tặng 1.000 chiếc điện thoại cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Quỹ “Đứa bé” của nghệ sỹ Minh Khang - Thúy Hạnh và bạn bè thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tặng 70 suất quà, trị giá 100 triệu đồng cho trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lương Sơn…

 

Càng những ngày áp Tết, các hộ gia đình chính sách, người nghèo khó khăn trong tỉnh như được sưởi ấm bởi không khí yêu thương, thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân hưởng ứng các chương trình chăm lo tết cho người nghèo. Điểm nổi bật trong dịp xuân Bính Thân năm nay là việc quan tâm, giúp đỡ người nghèo ngày càng được xã hội hóa sâu rộng. Bên cạnh sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể còn có sự đóng góp, ủng hộ nhiệt thành của nhiều tổ chức, cá nhân là các nhóm từ thiện trong và ngoài tỉnh quan tâm chia sẻ khó khăn với người nghèo. Những việc làm đầy ý nghĩa đó góp phần đem lại mùa xuân mới hạnh phúc, an hòa, ấm áp tình người.

 

 

Hương Lan

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục