Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

(HBĐT) - Ngày 9/6, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (thuộc Sở LĐ-TB&XH) về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Tham dự có lãnh đạo VP UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở LĐ-TB&XH.

 

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã nỗ lực triển khai đa dạng hóa các hoạt động giới thiệu việc làm và cung ứng lao động. Trong 6 tháng, Trung tâm đã khai giảng 8 lớp dạy nghề tại Kim Bôi; Đà Bắc; Kỳ Sơn với các nghề học ngắn hạn như: Thêu và dệt thổ cẩm truyền thống;  nuôi lợn, gà; kỹ thuật trồng ngô và cây có múi. Phối hợp với phòng LĐ-TB&XH các huyện, thành phố mở được 5 phiên giao dịch việc làm định kỳ tại Trung tâm; 2 phiên giao dịch online kết nối 10 tỉnh thành phia Bắc, 2 phiên lưu động tại xã Tây Phong (Cao Phong) và xã Phong Phú (Tân Lạc). Bên cạnh đó, để giảm bớt khó khăn trong việc đi lại cho các doanh nghiệp và người lao động làm các thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp, tuyển dụng lao động và tư vấn giới thiệu việc làm trên địa bàn, cùng các tỉnh lân cận, Trung tâm mở thêm 3 văn phòng đại diện Bảo hiểm thất nghiệp và tư vấn giới thiệu việc làm tại huyện Yên Thủy, Lương Sơn, Lạc Sơn; trong 6 tháng, toàn tỉnh có 829 người nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp; 699 người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; 7 người tạm dừng hưởng trợ cấp và 739 người chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp. Việc giải quyết các thủ tục về chế độ chính sách Bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện nghiêm túc và tinh gọn, giúp người lao động được hưởng một phần kinh phí hỗ trợ trong lúc khó khăn khi bị mất việc làm, đồng thời người lao động được tư vấn về việc làm, học nghề và giới thiệu việc làm.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác đào tạo nghề, công tác giải quyết thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp; đồng thời thảo luận về những phương hướng, giải pháp phát triển Trung tâm trong giai đoạn tiếp theo.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm trong thời gian qua. Về định hướng trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm cần tiếp tục phối hợp nâng cao chất lượng công tác tư vấn hướng nghiệp, tư vấn việc làm, thông tin thị trường lao động; tăng cường kết nối với các doanh nghiệp, KCN, khu chế xuất trên địa bàn trong hoạt động giới thiệu việc làm và cung ứng lao động; tập trung nâng cao chất lượng cán bộ, cộng tác viên trong triển khai hoạt động của Trung tâm, đặc biệt là công tác tư vấn hướng nghiệp và dịch vụ việc làm. Ngoài ra, thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, hội nghị tuyên truyền, phổ biến các chế độ, thủ tục về chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động và người sử dụng lao động.

 

                                                                 Nguyễn Hải (CTTĐT)

 

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục