(HBĐT) - Mặc cho rét đậm những ngày đầu đông, cán bộ phòng Cảnh sát quản lý hành chính (Công an tỉnh) vẫn ngược dốc Cun, xuôi theo quốc lộ 6 rồi vượt đỉnh Thung Khe đến với xã Nà Mèo, huyện Mai Châu. Trong trang phục dân tộc, bà con người Thái nô nức đến trung tâm xã để làm chứng minh nhân dân. Tình cảm của người dân và cán bộ công an vì thế mà gắn bó khăng khít, mật thiết hơn.

Nà Mèo nằm xa trung tâm huyện nên việc đi lại và tiếp cận thông tin gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, khi có cán bộ công an ở tỉnh xuống tại bản làm chứng minh thư, bà con vui mừng, phấn khởi. ông Ngần Văn Mộc, 77 tuổi, người dân tộc Thái ở xóm Nà Mèo biết tin đoàn đến, song do tuổi cao, sức yếu nên ông yêu cầu con cháu đưa đến sớm để được cấp chứng minh thư. Cán bộ tận tình thăm hỏi, giúp ông làm các thủ tục chụp ảnh, lấy vân tay, kê khai lý lịch...

Anh Hà Văn Tuấn, 29 tuổi có dấu hiệu bệnh thần kinh, gia đình có nguyện vọng làm chứng minh thư cho Tuấn. Khi gia đình đặt vấn đề với đoàn, đại tá Hoàng Duy Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính đã chỉ đạo tổ công tác giải quyết tận nhà. Mặc dù quá trình lấy vân tay, chụp ảnh gặp nhiều khó khăn do Tuấn chống đối. Sau một hồi "vật lộn” với Tuấn, cán bộ công an mới hoàn thành công việc của mình. Theo thiếu tá Hà Thu Hiền, Đội trưởng Đội chứng minh - hộ khẩu, những trường hợp như Tuấn không phải hiếm, song với tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ, chúng tôi luôn coi người dân như người thân của mình. Có như vậy chúng tôi mới được dân tin, dân yêu và ủng hộ trong thực thi nhiệm vụ.

Lần khác, chúng tôi đến xã Tự Do, huyện Lạc Sơn để cấp chứng minh thư cho bà con nghèo nơi đây. Đến nơi, bà con đã có mặt ở trụ sở UBND xã từ khá sớm. Chỉ vì thiếu chứng minh nhân dân mà bà con gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống. Thiếu tá Hà Thu Hiền chia sẻ: Nhìn vào ánh mắt bà con, chúng tôi thấy ánh lên niềm vui mừng. Nhiều người dân khi hoàn thành thủ tục cấp CMND đã xúc động, bật khóc, nắm chặt tay các chiến sỹ công an để tri ân. Chứng kiến giây phút đó, các chiến sỹ thấy được trách nhiệm của mình với cộng đồng. Đó là động lực để chúng tôi tiếp tục có thêm những việc làm ý nghĩa để phục vụ nhân dân, làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

Chỉ trong buổi sáng, đoàn đã hoàn thành việc cấp trên 800 chứng minh thư cho bà con nơi vùng cao Tự Do. Với các trường hợp do tuổi cao, đau ốm, tàn tật… không thể đến làm chứng minh thư, đoàn cử cán bộ trực tiếp đến tận gia đình cấp CMND, thăm hỏi, tặng quà động viên họ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Trong chuyến đi này, đoàn đã tặng 20 suất quà có ý nghĩa cho bà con nghèo, động viên họ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Trao đổi với đại tá Hoàng Duy Dũng - Trưởng phòng PC64 được biết, từ đầu năm 2017, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã phát động phong trào "điểm tựa lòng dân” để thu hút cán bộ, chiến sỹ làm những việc tốt phục vụ nhân dân. Giao các đội nghiệp vụ hàng tuần đề ra những việc làm tốt, hướng vào giải quyết các công việc cho nhân dân như việc giao khoán cho Đội chứng minh - hộ khẩu phải giảm 50% thủ tục hành chính liên quan đến cấp chứng minh thư, hộ khẩu, phối hợp với Bưu điện chuyển, trả đến tận nhà, giảm thời gian và chi phí đi lại của công dân. Trong năm 2017, đơn vị đã thực hiện 46 lượt cấp chứng minh thư cho bà con ở cơ sở, sửa chữa hàng chục công trình công cộng, tặng hàng trăm suất quà giúp người dân ổn định cuộc sống, làm tăng thêm tình cảm quân dân giữa cán bộ công an với nhân dân ở cơ sở.

 

Như Hùng (TTV)

Các tin khác


Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Tuổi trẻ thành phố Hòa Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của thành phố Hòa Bình đã hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền vào cuộc; ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của tuổi trẻ được bồi đắp, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng.

Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024. Tham gia hội thi có 11 Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn 814. Nội dung thi gồm: Giáo án, mô hình học cụ, trưng bày mô hình học cụ huấn luyện…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục