(HBĐT) - Những tiếng hối thúc gấp rút trong gian bếp của Trung đoàn T14 (Bộ CHQS tỉnh) cho thấy sự khẩn trương, áp lực trong công tác hậu cần phục vụ công dân đang thực hiện cách ly tập trung tại khu vực cách ly thuộc tổ 14, phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình). Với tinh thần trách nhiệm cao, nhiều ngày qua, cán bộ, chiến sỹ hậu cần của Trung đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo công tác hậu cần trong sinh hoạt, ăn ở của công dân, góp phần vào nhiệm vụ chính trị "chống dịch như chống giặc”.

 


Cán bộ, chiến sỹ hậu cần Trung đoàn T14 (Bộ CHQS tỉnh) đảm bảo hàng trăm suất cơm mỗi ngày cho công dân thực hiện cách ly tập trung tại đơn vị. 

Cùng với nhiều tỉnh, thành phố khác trong cả nước về thực hiện nhiệm vụ cách ly tập trung, tỉnh đã hoàn thành đón và tiếp nhận 186 công dân trở về từ các quốc gia trong 2 đợt, gồm 106 công dân trở về từ Hàn Quốc đợt 1 và 80 công dân trở về từ CHLB Đức đợt 2. Trong đó, vai trò hậu cần được phát huy tối đa, góp phần hoàn thành các đợt cách ly an toàn, đảm bảo yêu cầu. Hiện nay, tại Trung đoàn T14 đang tiếp tục thực hiện tiếp nhận và cách ly tập trung đợt 3 đối với 84 công dân trở về từ Hàn Quốc. Nhiệm vụ quan trọng của công tác hậu cần trong khu vực cách ly được chỉ huy đơn vị quán triệt sâu sắc đến 100% cán bộ, chiến sỹ. Thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu, cán bộ, chiến sỹ hậu cần xác định rõ tư tưởng phục vụ, chăm sóc cho công dân cách ly như chính người thân trong gia đình, nêu cao tinh thần, phẩm chất bộ đội Cụ Hồ.

Việc đảm bảo hàng trăm suất ăn cho công dân mỗi ngày được xác định là nhiệm vụ quan trọng, cũng là áp lực không nhỏ đối với mỗi người lính đứng bếp. Đơn vị phân công 5 đồng chí đứng bếp chính, 5 đồng chí phụ bếp, đảm nhiệm việc nấu 3 bữa ăn chính hàng ngày cho công dân, với chế độ 80.000 đồng/người/ngày. Nguồn thực phẩm cung cấp đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực đơn mỗi bữa ăn được thay đổi thường xuyên như thịt, cá, trứng, rau củ quả các loại… có sự kiểm tra chặt chẽ của chỉ huy đơn vị, nhằm đảm bảo chế độ dinh dưỡng với tiêu chuẩn tối thiểu 3.200 calo/người/ngày. Ngoài việc đảm bảo nguồn thực phẩm "sạch”, người "lính bếp” phải tuân thủ việc lưu nghiệm thức ăn sau khi nấu chín giúp người dùng ngon miệng trong từng bữa ăn.

Thượng úy Quách Mạnh Hùng, quản lý bếp ăn cho biết: "Để đảm bảo 3 bữa ăn mỗi ngày cho công dân, chúng tôi phải thức dậy từ 3h để chuẩn bị bữa sáng, 8h tiếp tục nấu bữa trưa và từ 14h cho bữa tối. Sau cùng là dọn dẹp và kết thúc một ngày làm bếp khoảng 21h. Thời gian ngắn, suất ăn nhiều nên anh em chiến sỹ luôn động viên nhau nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị. Mỗi bữa ăn ngon, đảm bảo dinh dưỡng phục vụ công dân cũng là niềm vui, niềm động viên tinh thần đối với chúng tôi”.

Thường ngày, đội ngũ "lính bếp” đã quen với việc nấu các suất ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ huấn luyện thường xuyên của Trung đoàn; đảm bảo cho huấn luyện sỹ quan dự bị. Tuy nhiên, đối với công dân cách ly, các suất cơm phải chia làm nhiều khẩu phần ăn khác nhau cho người già, trẻ em, người ăn kiêng, người ăn chay. Đến bữa, từng suất cơm hộp được đánh số theo phòng, theo từng khẩu phần ăn khác nhau, được tổ phục vụ tiếp nhận, chuyển đến tận phòng cho công dân. Sau 2 đợt cách ly tập trung đầu tiên với tổng thời gian 28 ngày, cán bộ, chiến sỹ hậu cần đã phục vụ hơn 15.600 bữa ăn ngon cho công dân.

Niềm động viên khác cho cán bộ, chiến sỹ là những phần tiếp tế kịp thời từ cộng đồng xã hội. Trong đợt 2 tiếp nhận cách ly tập trung đối với 80 công dân trở về từ CHLB Đức, chủ nhà hàng Gia Hân ở TP Hòa Bình đã ủng hộ 2 tạ rau xanh, phục vụ 5 bữa ăn chính và 2 bữa ăn sáng trong 2 ngày. Đó là nghĩa cử cao đẹp thể hiện trách nhiệm, sự đồng lòng của toàn dân trong thời gian cao điểm chống dịch.

Trung tá Phùng Quốc Điệp, Chủ nhiệm Hậu cần, Trung đoàn T14 cho biết: "Cán bộ, chiến sỹ hậu cần đơn vị luôn giữ vững ý chí, không quản ngại khó khăn, vất vả, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, đối với công dân đang thực hiện cách ly đợt 3 tại đơn vị, cán bộ, chiến sỹ đã chuẩn bị sẵn sàng về tinh thần trách nhiệm, các điều kiện đảm bảo đáp ứng công tác hậu cần phục vụ công dân hoàn thành an toàn đợt cách ly này”.


Thanh Sơn

Các tin khác


Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Tuổi trẻ thành phố Hòa Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của thành phố Hòa Bình đã hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền vào cuộc; ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của tuổi trẻ được bồi đắp, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng.

Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024. Tham gia hội thi có 11 Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn 814. Nội dung thi gồm: Giáo án, mô hình học cụ, trưng bày mô hình học cụ huấn luyện…

Công bố các quyết định về việc sáp nhập, tổ chức lại các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh

Ngày 19/2, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu quân đội nhân dân Việt Nam về việc thành lập và tổ chức lại các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh. Dự lễ công bố có Thiếu tướng Lương Văn Kiểm, Phó Tư lệnh Quân khu 3; đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Một số nội dung cơ bản của pháp luật nghĩa vụ quân sự

Hiến pháp năm 2013 quy định: "Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của công dân. Công dân phải thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) và tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân". Luật NVQS quy định: "NVQS là nghĩa vụ vẻ vang của công dân phục vụ trong Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam". Thực hiện NVQS bao gồm phục vụ tại ngũ và phục vụ trong ngạch dự bị của QĐND Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục