(HBĐT) - Ngày 18/1, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị trao giấy chứng nhận, chi trả trợ cấp thương tật cho các đồng chí thương binh đã chuyển ra ngoài quân đội theo Thông tư liên tịch số 28 của Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Quốc phòng.


 Đại diện Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận thương binh cho quân nhân đã chuyển ra ngoài quân đội.

Theo đó, đợt này có 15 đồng chí của tỉnh được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 cấp giấy chứng nhận thương tật và chi trả truy lĩnh trợ cấp thương tật với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng, trong đó người được truy lĩnh nhiều nhất trên 134 triệu đồng, người thấp nhất trên 104 triệu đồng. Đây là những đồng chí trực tiếp tham gia chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Người cao tuổi nhất 80 tuổi, người thấp tuổi nhất 57 tuổi.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện các đồng chí thương binh nhận quyết định hứa tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thương binh tàn nhưng không phế”, luôn gương mẫu, đi đầu trong trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, tích cực, hăng hái lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống, động viên gia đình và người thân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.                                                                                                           

Duy Anh (Bộ CHQS tỉnh)

Các tin khác


Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Tuổi trẻ thành phố Hòa Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của thành phố Hòa Bình đã hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền vào cuộc; ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của tuổi trẻ được bồi đắp, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng.

Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024. Tham gia hội thi có 11 Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn 814. Nội dung thi gồm: Giáo án, mô hình học cụ, trưng bày mô hình học cụ huấn luyện…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục