(HBĐT) - Sáng 10/3, tại hội trường CA tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác đảm bảo ANTT, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2016. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Cục xây dựng phong trào toàn dân BVAN Tổ quốc và Văn phòng Bộ C.A; thành viên BCĐ 09 tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc 10 năm thực hiện công tác xây dựng nhân rộng mô hình trong phong trào "Toàn dân BVANTQ" giai đoạn 2006 - 2016.

 

Năm 2016, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố làm tốt công tác đảm bảo ANTT, đẩy mạnh phong trào toàn dân BVAN Tổ quốc. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân BVAN Tổ quốc. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện và tổ chức xây dựng phong trào được quan tâm thường xuyên. Huy động  được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, TNXH, phòng chống HIV/AIDS và phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đạt nhiều kết quả; tội phạm giảm 1,94% so với năm 2015; giảm 86 người nghiện ma túy so với cùng kỳ năm trước; TNGT giảm cả ba tiêu chí, gồm, giảm 2 vụ, 1 người chết, 4 người bị thương; tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 87,69%, riêng tội phạm đặc biệt nghiêm trọng đạt 97,43%...Nhiều mô hình điển hình tiến tiến trong phong trào “Toàn dân BVAN Tổ quốc” được xây dựng và nhân rộng. Những kết quả đó đã góp phần phục vụ hiệu quả nhiệm vụ xây dựng, phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.

 

 

Lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an trao tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể và Bằng khen của Bộ Công an cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân BVANTQ" năm 2016.

 

Cùng với những kết quả đã đạt được, hội nghị cũng thẳng thắn chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế và nguyên nhân. Thảo luận và thống nhất cao với Kế hoạch đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2017.

 

Nhân dịp này, 9 tập thể có thành tích xuất sắc 10 năm thực hiện công tác xây dựng, nhân rộng mô hình trong phong trào “Toàn dân BVAN Tổ quốc” giai đoạn 2006 - 2016 đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Bộ C.A tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể và tặng Bằng khen cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân BVAN Tổ quốc” năm 2016..

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ C.A về công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào “Toàn dân BVAN Tổ quốc”. Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tổi phạm để kiểm chế sự gia tăng của tội phạm và tai tệ nạn xã hội. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác QLNN về ANTT. Tăng cường mở các đợt tấn công trấn áp tội phạm. Vận động nhân dân đẩy mạnh việc giáo dục cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng. Tiếp túc xây dựng, nhân rộng, đổi mới nội dung và hình thức, hiệu quả hoạt động của phong trào “Toàn dân BVAN Tổ quốc”. Tăng cường quan hệ phối hợp giữa CAND với QĐND và các ban, ngành, đoàn thể trong  đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào “Toàn dân BVAN Tổ quốc” gắn với xây dựng NTM và CVĐ toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC. Phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình tiêu biểu, nhân tố tích cực trong công tác đảm bảo ANTT. BCĐ 09 làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong đảm bảo ANTT, đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng phong trào “Toàn dân BVAN Tổ quốc” ngày càng vững mạnh.

 

                                                  

                                             Đức Phượng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục