(HBĐT) - Ngày 22/9, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Thào Xuân Sùng, UV BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.


 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc.

 



 


Đồng chí Thào Xuân Sùng, UV BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương phát biểu kết luận buổi làm việc.


 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã báo cáo kết quả công tác dân vận của cấp uỷ và chính quyền trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, "tự diễn biến”, "tự chuyển hoá” trong nội bộ các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn; việc đổi mới công tác dân vận góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững tại tỉnh và các kiến nghị, đề xuất.

 

Thời gian qua, BTV Tỉnh uỷ đã lãnh, chỉ đạo toàn diện công tác dân vận, phát huy vai trò nhân dân trong xây dựng Đảng, chính quyền TS-VM. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác dân vận của hệ thống chính trị được quan tâm. Các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo được ban hành đầy đủ. Các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước được các cấp, các ngành thể chế, cụ thể hoá trong chỉ đạo điều hành nhiệm vụ phát triển KT-XH. Đẩy mạnh thực hiện CCHC theo mô hình "một cửa” gắn với sắp xếp lại bộ máy; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức vững về chuyên môn, có phong cách, thái độ làm việc gần dân, trọng dân và có trách nhiệm với dân. Đồng thời, luôn hướng về cơ sở, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân, làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Thực hiện tốt phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa chính quyền với nhân dân. MTTQ và các đoàn thể CT-XH thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác dân vận; từng bước đổi mới nội dung và phương thức hoạt động.

 Trong xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững, các cấp uỷ Đảng, chính quyền lãnh, chỉ đạo ban hành nhiều chủ trương, giải pháp thực hiện góp phần làm thay đổi nhận thức của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân, đẩy nhanh sự phát triển KT-XH nông thôn theo hướng sản xuất hàng hoá, dịch vụ, chuyển dịch cơ cấu lao động, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, phát huy tối đa vai trò chủ thể của người dân. Nhiều cơ sở có cách làm hay, sáng tạo, thu hút đông đảo nhân dân hưởng ứng tham gia. Không còn tình trạng nợ đọng trong xây dựng các công trình nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh nêu một số kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác như: hàng năm, Ban Dân vận T.Ư xây dựng chủ đề công tác dân vận. Trong đó, xác định rõ những nội dung trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, làm cơ sở để cấp ủy Đảng các cấp triển khai tổ chức thực hiện; khảo sát và đánh giá thực chất hiệu quả công tác dân vận tại các địa phương, đơn vị để tham mưu Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành văn bản lãnh, chỉ đạo phù hợp với thực tế; phối hợp với các Ban, Bộ, Ngành Trung ương tham mưu giúp Chính phủ chỉnh sửa bộ tiêu chí xây dựng NTM phù hợp với đặc điểm từng khu vực.

 Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề như công tác dân vận chính quyền; việc đối thoại trực tiếp với dân; hoạt động giám sát đối với cán bộ, đảng viên,…

 Phát biểu kết luận, đồng chí Thào Xuân Sùng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những kết quả mà tỉnh ta đạt được thời gian qua trong công tác dân vận. Đồng chí nhận định công tác dân vận từ tỉnh đến cơ sở được triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, có nhiều sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động đem lại hiệu quả cao. Đoàn công tác sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị, đề xuất mà tỉnh, huyện Kim Bôi và xã Trung Bì nêu ra để phối hợp với các Bộ, Ban, ngành Trung ương cùng giải quyết.

 


                                                                    Thanh Sơn


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục