(HBĐT) - Ngày 4/12, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến ( toàn tỉnh), về công tác tiếp công dan ( TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN- TC). Dự hội nghị tại điểm cầu Hoà Bình có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

 

Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả việc thực hiện trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác TCD, giải quyết KN- TC, tổ chức thực hiện các quyết định , kết luận giải quyết KN- TC trên địa bàn.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, năm qua, thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã quan tâm nhiều hơn tới đến công tác TCD, giải quyết KN-TC. Qua đó, mối quan hệ phối hợp công tác giữa các cấp, các ngành trong việc TCD, giải quyết KN- TC đã được củng cố ngày càng hiệu quả. Từ tháng 1/2015 đến nay, toàn tinh có 794 quyết định, kết luận giải quyết KN- TC có hiệu lực pháp luật phải tổ chức thực hiện. Theo đó, các cấp, các ngành đã thi hành xong 716 quyết định, kết luận, đạt tỷ lệ 90,2%. Những quyết định, lết luận có hiệu lực pháp luật tồn đọng chưa được thực hiện dứt điểm trong thời gian trước đây cũng được rà soát và tháo gỡ vướng mắc kịp thời. Tuy nhiên trong thời gian qua tình hình KN- TC trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp. Việc giải quyết giải quyết KN- TC, tổ chức thực hiện các quyết định , kết luận giải quyết KN- TC trên địa bàn vẫn còn nhiều vướng mắc. Báo cáo của UBND tỉnh đã nêu rõ những khó khăn, vướng mắc và ngueyen nhân, từ đó đưa ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác TCD, giải quyết KN- TC, tổ chức thực hiện các quyết định, kết luận giải quyết KN- TC trên địa bàn trong thời gian tới.

Dưới sự điều hành của đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBNĐ tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND các huyện Kim Bôi, Yên Thủy, Lạc Thủy, Lương Sơn, TP Hòa Bình, Sở TN&MT, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh… đã phát biểu nêu thực trạng công tác TCD, giải quyết KN- TC, tổ chức thực hiện các quyết định, kết luận giải quyết KN- TC trên địa bàn và thuộc linh vưc từng ngành. Qua đó kiến nghị UBND tỉnh có sự chỉ đạo sát sao để tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các sở, ngành, các huyện thành phố tập trung giải quyết tốt KN-TC, nhất là các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh nêu: Trước hết, xin hoan nghênh sự có mặt của các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư thường trực một số huyện, thành phố đã có mặt trong hội nghị hôm nay. Đồng thời, thẳng thắn phê bình các huyện, thành phố, các sở, ngành cử cấp phó chủ trì, tham gia hội nghị trực tuyến ở các điểm cầu. Về nội dung hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhận định: Hầu hết các ý kiến được đưa ra trong hội nghị ngày hôm nay đều đã thống nhất cao với nội dung đánh giá trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện pháp luật về TCD, giải quyết KN-TC, tổ chức thực hiện các quyết định, kết luận giải quyết KN-TC trên địa bàn do UBND tỉnh soạn thảo. Tuy nhiên, quá trình thảo luận chưa đạt yêu cầu (mặc dù đã có sự gợi ý), nhưng một số huyện, thành phố và các sở ngành chưa cụ thể được những vướng mắc trong giải quyết KN-TC và đề xuất phương án xử lý. Trong thời gian tới, đề nghị các huyện, thành ủy, Thủ trưởng các cơ quan ban ngành tiếp tục rà soát để tập trung chỉ đạo xử lý có hiệu quả việc giải quyết KN -TC (ấn định thời gian xử lý). Tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các sở, ngành với các huyện, thành phố trong công tác giải quyết KN-TC. Giao Ban tiếp công dân, Thanh tra tỉnh tham mưu, đề xuất sâu hơn nữa việc tổ chức các hội nghị, các cuộc họp chuyên đề đề làm tốt TCD, giải quyết KN-TC đảm bảo ANTT-ATXH trên địa bàn.

 

Thúy Hằng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục