(HBĐT) - Sáng 23/7, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Xa Thị Vân tại xóm Mó La, xã Tu Lý, huyện Đà Bắc. Tham gia cùng đoàn có lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH, Bộ Chỉ huy quân sự, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và huyện Đà Bắc.


Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Xa Thị Vân tại xóm Mó La, xã Tu Lý, huyện Đà Bắc.

Mẹ Việt Nam anh hùng Xa Thị Vân sinh năm 1921 có 2 con trai là liệt sỹ Xa Quý Hoàng và Xa Quý Tiêu hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong những năm qua, cùng với các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước, mẹ Xa Thị Vân luôn nhận được sự quan tâm kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương về vật chất và tinh thần.

Đến thăm mẹ Xa Thị Vân, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của mẹ đã sinh thành, nuôi dưỡng 2 người con đã anh dũng hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Vào những ngày tháng 7 ý nghĩa, Đảng, Nhà nước và tỉnh ta có nhiều hoạt động thăm hỏi tặng quà thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những người có công với cách mạng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mẹ Xa Thị Vân luôn khỏe mạnh, là chỗ dựa vững chắc cho con cháu. Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực để quan tâm, chăm lo đời sống mẹ Xa Thị Vân, giúp gia đình mẹ hoàn thiện ngôi nhà mới xây. Huyện cần quan tâm hơn nữa tới các gia đình người có công với cách mạng, giúp họ có cuộc sống ổn định hơn. 

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quà của Chủ tịch nước, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh cho Mẹ Việt Nam anh hùng Xa Thị Vân. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng có phần quà tặng mẹ.

 

                                                                                        Thu Thủy

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục