(HBĐT) - Sáng 25/9, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của các cơ quan Đảng tỉnh, giai đoạn 2015 - 2020. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng T.Ư Đảng, các Ban xây dựng Đảng tỉnh, Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.


 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT phục vụ sự nghiệp CNH,HĐH là một chủ trương đúng đắn và thiết thực của Bộ Chính trị đối với nhu cầu phát triển của toàn quốc nói chung và tỉnh ta nói riêng. Từ khi triển khai đề án tin học hóa tại các cơ quan Đảng trong toàn tỉnh đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng hạ tầng CNTT, cơ bản đáp ứng nhu cầu cho việc tin học hóa trong hoạt động của các cơ quan Đảng từ tỉnh đến các Huyện, Thành uỷ. Đến nay, CBCC các Huyện ủy, Thành ủy, các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Đảng ủy trực thuộc đều được trang bị máy tính để phục vụ công tác chuyên môn. Trên 70% Đảng ủy xã, phường, thị trấn được kết nối mạng diện rộng của Đảng để xử lý, trao đổi, khai thác thông tin. Các hoạt động ứng dụng CNTT trong xây dựng cơ sở dữ liệu văn kiện Đảng, cơ sở dữ liệu mục lục hồ sơ lưu trữ và cơ sở dữ liệu đảng viên được triển khai tích cực từ tỉnh đến các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc, thực hiện tốt công tác quản lý, khai thác kho cơ sở dữ liệu điện tử. Khối lượng khai thác, trao đổi thông tin qua mạng tăng nhanh, việc gửi nhận văn bản được thực hiện trong toàn khối Đảng từ tỉnh đến Huyện ủy, Thành ủy. Hầu hết các đơn vị đều thực hiện có nề nếp công tác quản lý văn bản trên hệ điều hành tác nghiệp, phần mềm dùng chung Lotus Notes. Hệ thống trang thiết bị luôn bảo đảm an toàn, dữ liệu được bảo mật tuyệt đối. Việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và tập huấn kỹ năng ứng dụng CNTT cơ bản đạt được mục tiêu đề ra. Tuy nhiên còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế như, sự lãnh đạo, chỉ đạo của một số các cấp ủy đối với việc triển khai ứng dụng CNTT chưa kiên quyết, thiếu sự kiểm tra đôn đốc thường xuyên; công tác tuyên truyền phổ biến và ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính chưa tốt...

Cũng với những kết quả đạt được, đại biệu dự hội nghị đã đề xuất, kiến nghị một số vấn đề như: Nghiên cứu giải pháp kết nối an toàn mạng mạng máy tính giữa các cơ quan Đảng với cơ quan Nhà nước nhằm tích hợp dữ liệu, khai thác có hiệu quả cơ sở hạ tầng đã được trang bị; Ban Cơ yếu Chính phủ kịp thời cung cấp đầy đủ các thiết bị bảo mật, chữ ký số cho cá nhân, các đơn vị phục vụ công việc, bảo đảm chữ ký số sử dụng trong mạng thông tin diện rộng của Đảng và các hệ thống thông tin trên Internet; quan tâm đầu tư kinh phí, trang bị thêm cơ sở vật chất, nâng cấp hệ thống mạng, hệ thống máy chủ, máy trạm và thiết bị CNTT cho các Ban tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các Huyện, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc một cách đồng bộ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt trong thực hiện Chương trình ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Đảng tỉnh 3 năm qua. Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Đồng chí đề nghị: Tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các văn bản Trung ương và tỉnh đã ban hành để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Đảng giai đọan 2015-2020. Xác định rõ người đứng đầu cấp ủy, cơ quan Đảng phải quan tâm chỉ đạo ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, đưa kết quả thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT vào các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và làm cơ sở cho việc bình xét TĐ-KT của mỗi cơ quan, tổ chức, cá nhân. Tăng cường đầu tư các thiết bị, phần mềm bản quyền, giải pháp và thực hiện công tác bảo đảm an ninh, an toàn bảo mật cho hệ thống mạng máy tính nội bộ, mạng Internet. Triển khai kịp thời các phần mềm đặc thù, phần mềm chuyên ngành khối Đảng cho các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc đưa vào ứng dụng đồng bộ và hiệu quả, góp phần vào công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước trong giai đoạn cách mạng hiện nay. Tiếp tục nâng cao trình độ, năng lực ứng dụng CNTT vào công tác chuyên môn và các hoạt động của cấp ủy, cơ quan Đảng của đội ngũ CBCC từ tỉnh đến cơ sở đáp ứng ngang tầm yêu cầu, mục tiêu của Trung ương và của tỉnh đề ra.

Đức Phượng


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục