(HBĐT) - Chiều 22/11, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến với 31 điểm cầu các Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc T.Ư từ Thừa Thiên Huế trở ra. Đồng chí Phạm Minh Chính, UV Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.


Các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Các đại biểu dự hội nghị đã góp ý vào các văn bản: dự thảo Tờ trình, Quy định của Bộ Chính trị về tiêu chuẩn chức danh; nhiệm vụ, quyền hạn và chính sách, chế độ đối với  chuyên gia cao cấp, chuyên gia, trợ lý, thư ký; Dự thảo Tờ trình, Hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ đối với người đứng đầu tổ chức khi sáp nhập hoặc kiêm nhiệm theo tinh thần Nghị quyết số 18, Hội nghị T.Ư 6, khóa XII, Nghị quyết số 37 và Kết luận số 34 của Bộ Chính trị; Hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể CT-XH các cấp. 

Ý kiến tại hội nghị cơ bản đồng tình, thống nhất với các dự thảo Quy định, Hướng dẫn và cho rằng dự thảo đã bám sát thực tiễn, kịp thời cụ thể hóa một số chủ trương, nghị quyết, quy định mới của Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, các đại biểu đã tham gia ý kiến tập trung vào một số nội dung cần làm rõ như: tiêu chuẩn chức danh chuyên gia, chuyên gia cao cấp; đối tượng sử dụng thư ký; chế độ đối với cán bộ không tái cử…

Tham gia ý kiến tại hội nghị, đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho rằng, về dự thảo hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ đối với người đứng đầu sau khi sáp nhập hoặc kiêm nhiệm cần quy định rõ, cụ thể hơn đối tượng áp dụng. Trong dự thảo hiện nay, có đề cập đến đối tượng áp dụng là viên chức, trong khi đó, viên chức là ở những đơn vị sự nghiệp và được nêu trong Nghị quyết số 19, Hội nghị T.Ư 6, khóa XII; phần viện dẫn, phạm vi điều chỉnh của Hướng dẫn không đề cập. Do vậy, đề nghị bỏ đối tượng viên chức trong đối tượng áp dụng. Đề nghị trao đổi, làm rõ người được bầu, bổ nhiệm kiêm nhiệm là người đứng đầu các cơ quan, tổ chức khác (không do sáp nhập, hợp nhất) thì thực hiện như thế nào?.

Về chính sách được nêu tại Khoản 2.2, Điểm 2, đồng chí đề nghị nghiên cứu theo hướng quy định thành 1 mức hưởng cụ thể, tương đương như quy định tại Khoản 3, Điều 2, Nghị định số 34, ngày 24/4/2019 của Chính phủ (50% mức lương bậc 1, cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, nếu có, của chức danh kiêm nhiệm), nếu không sẽ tạo ra sự không công bằng trong chính sách, chế độ kiêm nhiệm giữa cấp xã với các cấp còn lại. Mặt khác, nếu quy định như trong dự thảo thì cán bộ có thâm niên công tác, hệ số lương cao sẽ hưởng phụ cấp kiêm nhiệm cao; cán bộ mới công tác, hệ số lương thấp sẽ hưởng phụ cấp kiêm nhiệm thấp. Trong khi đó, trách nhiệm kiêm nhiệm là như nhau… 

Đối với quy định về tiêu chuẩn chức danh; nhiệm vụ, quyền hạn và chính sách, chế độ đối với chuyên gia cao cấp, chuyên gia, trợ lý, thư ký, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức đề nghị nghiên cứu sự phù hợp giữa quy định tại Tiết b, Điểm 2.1, Khoản 2, Điều 1 "các chức danh lãnh đạo được sử dụng thư ký”: không có chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND cấp tỉnh với Điểm 2.2, Khoản 2, Điều 5 lại quy định là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND cấp tỉnh được xem xét, bố trí thư ký giúp việc. Do vậy, đề xuất Tiết b, Điểm 2.1, Khoản 2, Điều 1 các chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND cấp tỉnh được sử dụng thư ký… 

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính, UV Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư đánh giá cao những ý kiến phát biểu tại hội nghị. Trên cơ sở các ý kiến đó, T.Ư có những quy định, hướng dẫn sát thực tế, hiệu quả hơn. Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức T.Ư yêu cầu các đồng chí trong Tổ biên tập, lãnh đạo, chuyên viên các cục, vụ, đơn vị thuộc Ban Tổ chức T.Ư cẩn trọng, cầu thị, lắng nghe, tiếp thu và tổng hợp đầy đủ ý kiến phát biểu của các đại biểu tại hội nghị để tham mưu, hoàn chỉnh, chuẩn bị các dự thảo văn bản trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
 
H.Y


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục