Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành dự hội nghị sơ kết 6 tháng của BCĐ Tây Bắc tại điểm cầu Hòa Bình.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành dự hội nghị sơ kết 6 tháng của BCĐ Tây Bắc tại điểm cầu Hòa Bình.

(HBĐT) - Ngày 14/7, BCĐ Tây Bắc đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, UV Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính Phủ, Trưởng BCĐ Tây Bắc chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành hữu quan.

 

Báo cáo của BCĐ Tây Bắc nêu rõ: Tình hình kinh tế trên địa bàn vùng Tây Bắc tiếp tục được giữ vững và phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 8,03%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. VH-XH có nhiều chuyển biến, góp phần quan trọng để thực hiện các mục tiêu kinh tế, nhiệm vụ chính trị. Công tác QP-AN được đảm bảo, chủ quyền quốc gia được giữ vững. Việc lãnh đạo, quản lý , điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền một số địa phương có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác dân tộc, quản lý Nhà nước về tôn giáo và đấu tranh với các thủ đoạn lợi dụng tôn giáo được tăng cường. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện Kết luận số 26 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện NQ số 37 của Bộ Chính trị khóa IX nhằm đẩy mạnh phát triển KT-XH và bảo đảm AN-QP vùng trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2020 còn chậm. Việc triển khai QĐ số 1064 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH vùng trung du và miền núi phía Bắc chưa được quan tâm thực hiện đúng mức. Hiện nay, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn, kinh tế phát triển chậm, tính liên kết vùng giữa các vùng còn hạn chế, chưa tạo được cơ hội khai thác tiềm năng, thế mạnh chung của khu vực cũng như của từng địa phương. Đầu tư cơ sở hạ tầng còn thấp. Các địa phương vùng Tây Bắc hầu như chưa có chiến lược đào tạo, tuyển dụng và sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao...

 

Đại biểu một số địa phương và các Bộ, ngành đã tập trung thảo luận đưa ra thực trạng về tình hình KT-XH, AN-QP hiện nay, đề nghị Chính phủ và các Bộ, ngành quan tâm tìm ra những định hướng, giải pháp cho thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng của các địa phương và các Bộ, ngành vì sự phát triển của vùng Tây Bắc. Chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2014, Phó Thủ tướng nêu rõ: Các địa phương và Bộ, ngành phải cùng hợp lực, cố gắng không để dân đói và xảy ra dịch bệnh lớn, cũng như phát sinh các điểm nóng về ANTT. Để làm được điều này, các Bộ, ngành, địa phương cần đề xuất, tham mưu các giải pháp phù hợp để phát triển KT-XH, giữ gìn AN-QP cho vùng Tây Bắc. Cần xây dựng đội ngũ cán bộ, hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, xóm, bản trắng đảng viên. Xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, đoàn kết, tạo mối quan hệ tốt với các nước láng giềng, với nhà đầu tư nước ngoài. Sẵn sàng có phương án ứng phó với những tình huống xấu có thể xảy ra. Tăng cường quản lý Nhà nước về buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán ma túy, tôn giáo. Đẩy nhanh việc nghiên cứu, ứng dụng KHCN cho phát triển KT-XH ở khu vực Tây Bắc. Có phương án khắc phục tình trạng di cư tự do ở một số địa phương. Chuẩn bị tổ chức tốt hội nghị biểu dương Bí thư chi bộ giỏi của khu vực Tây Bắc. Sau hội nghị này, Thường trực BCĐ Tây Bắc tổng họp ý kiến của các địa phương, bộ, ngành để trình Chính phủ tìm ra các giải pháp khắc phục, xử lý trong thời gian tới.

 

 

 

                                                                           Thúy Hằng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục