Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

(HBĐT) - Ngày 30/7, Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh và trưởng các cơ quan tỉnh đã nghỉ hưu. Các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi găp mặt.

 

Tại buổi gặp mặt, thay mặt BTV Tỉnh ủy, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đã khái quát kết quả các hoạt động trọng tâm trong 6 tháng đầu năm của Tỉnh ủy như: thực hiện quy trình công tác nhân sự, bầu bổ sung, lấy phiếu tín nhiệm và kiện toàn các chức danh của tỉnh; ban hành một số Chỉ thị, Nghị quyết lãnh, chỉ đạo hoạt động phát triển KT - XH của tỉnh; thực hiện công tác đối ngoại đón tiếp các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng về thăm và làm việc tại tỉnh.

 

Đồng chí cũng đã thông tin tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh kết quả công tác xây dựng Đảng trọng tâm là tập trung triển khai tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết; thực hiện tốt công tác cán bộ, phát triển Đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Các ngành, địa phương cũng đã kịp thời xử lý các vấn đề nổi cộm, bức xúc, đảm bảo không có "điểm nóng". MTTQ và các đoàn thể tăng cường chỉ đạo vận động hội viên nghiêm chỉnh chấp hành chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, phát triển KT - XH.

 

Về việc lãnh đạo nhiệm vụ phát triển KT - XH, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin nhanh một số kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm như: tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 7,51%, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 64,6 triệu USD, tổng thu NSNN ước thực hiện 942 tỷ đồng. Các hoạt động VH - XH tiếp tục được quan tâm và có bước phát triển khá; QP - AN được giữ vững. Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Tỉnh ủy sẽ tập trung vào việc đổi mới, cải cách hành chính trong Đảng; rà soát, chấn chỉnh lại các BQL hoạt động dự án; tập trung giải quyết 7 loại nợ đọng hiện nay của tỉnh. Ngoài ra, BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy cũng sẽ sửa đổi lề lối làm việc, ban hành các quy chế làm việc. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tập trung thực hiện thí điểm xác định vị trí việc làm để nâng cao chất lượng hành chính công vụ, hiệu quả công việc và tăng cường thanh tra công vụ; làm tốt công tác quản lý cán bộ, đảng viên.

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thông tin về một số cơ chế, chính sách chăm sóc sức khỏe cho cán bộ lãnh đạo về hưu dự kiến sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã đánh giá cao những kết quả mà tỉnh ta đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời thể hiện sự đồng tình với những giải pháp, chương trình hành động đang được BTV Tỉnh ủy triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm để phấn đấu hoàn thành mục tiêu phát triển KT – XH năm 2014. Các đồng chí cũng đề xuất, chia sẻ kinh nghiệm tháo gỡ những khó khăn mà tỉnh ta đang gặp phải...

 

Những ý kiến trao đổi, đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh đã được BTV Tỉnh ủy tiếp thu và sẽ có sự xem xét, điều chỉnh hợp lý trong thời gian tới.

 

 

 

                                                                              Dương Liễu

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục