Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Sáng 12/9, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh về tình tình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng năm 2014 và giải pháp thời gian tới. Cùng tham gia buổi làm việc có lãnh đạo và chuyên viên các sở, ngành chức năng.

 

Tám tháng qua, BQL các KCN tỉnh đã có nhiều cố gắng thực hiện chức năng QLNN trực tiếp đối với các KCN, tổ chức cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch hỗ trợ liên quan đến hoạt động các doanh nghiệp đầu tư trong các KCN, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực quy hoạch, đầu tư, xây dựng, môi trường doanh nghiệp, người lao động trong KCN, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 63 dự án đầu tư vào các KCN, trong đó có 17 dự án FDI với số vốn đăng ký 380,3 triệu USD và 46 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký trên 7.600 tỷ đồng; thực hiện doanh thu 1.982 tỷ đồng, nộp ngân sách 90 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 9.631 lao động.

 

Mặc dù vậy, công tác GPMB gặp khó khăn, hạ tầng các KCN chưa được đầu tư đồng bộ, việc cung ứng điện tại các KCN không ổn định, trình độ, tay nghề người lao động chưa đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp đầu tư; một số doanh nghiệp chưa chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về môi trường, lao động, xây dựng; số dự án đầu tư vào KCN còn ít.

 

Lãnh đạo BQL các KCN tỉnh đã kiến nghị với UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành địa phương thực hiện tốt Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển các KCN, CCN giai đoạn 2014-2020 với những giải pháp và đề xuất cụ thể như: huy động các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng, bảo đảm các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp về điện, đào tạo nghề lao động, các điều kiện về cơ sở sở vật chất, con người để BQL các KCN tỉnh thực hiện mục tiêu đẩy mạnh các hoạt động thu hút đầu tư, nâng tỷ lệ lấp đầy các KCN, tạo điều kiện các doanh nghiệp phát triển sản xuất - kinh doanh. Đại diện các sở, ngành chức năng đã phát biểu các ý kiến nêu lên những khó khăn, bất cập và những những giải pháp để thực hiện mục tiêu phát triển các KCN theo quy hoạch bền vững.

 

Tổng hợp các ý kiến và phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và chia sẻ những khó khăn của BQL các KCN tỉnh. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: BQL các KCN tăng cường phối hợp với các sở, ngành chức năng rà soát và tổ chức thực hiện tốt Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với lãnh đạo BQL các KCN. Xây dựng và hoàn thiện kế hoạch năm 2015, kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch đầu tư xây dựng trung hạn năm 2016-2020. Chủ động tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện của tỉnh, bảo đảm tính khả thi cao, huy động các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng các KCN, nhất là KCN Mông Hóa; giải quyết dứt điểm vướng mắc về GPMB để đầu tư hạ tầng KCN bờ trái Sông Đà; chuẩn bị nguồn đất thương phẩm để thu hút đầu tư; tháo gỡ khó khăn, bảo đảm ung ứng điện ổn định, nguồn lao động có chất lượng đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp; đặc biệt quan tâm đến bảo vệ môi trường, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất - kinh doanh theo quy hoạch phục vụ phát triển KT-XH bền vững của tỉnh.

 

 

                                                                               Lê Chung

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục