Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc.

(HBĐT) - Chiều 12/11, đoàn công tác của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam do Đại sứ Hồng Tiểu Dũng làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan.

 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh đã chào mừng đoàn Đại sứ Trung Quốc đến thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình, cho rằng đây là cơ hội Đại sứ hiểu thêm về mảnh đất, con người Hòa Bình và là cơ hội để hiện thực chủ trương của Đảng và Nhà nước 2 nước. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang thông tin về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh. Hòa Bình là mảnh đất có truyền thống văn hóa lâu đời và giàu bản sắc, đang nỗ lực xây dựng quê hương, chú trọng thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững theo định hướng của Đảng và Nhà nước. Mong muốn Đại sứ sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa 2 quốc gia, tăng cường quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư của tỉnh, kết nối, kêu gọi các doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư tại tỉnh, tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa cùng hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

 

Đại sứ Trung Quốc Hồng Tiểu Dũng cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh Hòa Bình và những thông tin của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang đã chia sẻ. Cho rằng quan hệ song phương giữa 2 quốc gia đã mang lại những lợi tích to lớn. Chuyến thăm và làm việc có ý nghĩa giao lưu, chia sẻ, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, cải thiện tình cảm giữa nhân dân 2 nước, thiết thực thúc đẩy quan hệ, mở rộng không gian hợp tác, vì mục tiêu phát triển lành mạnh và ổn định. Bày tỏ những tình cảm tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng, Đại sứ Hồng Tiểu Dũng cho rằng trong cương vị của mình sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 nước và các địa phương của Trung Quốc với tỉnh Hòa Bình phát triển tốt đẹp.

 

Tại buổi làm việc, trong không khí thân tình cởi mở, 2 bên cùng trao đổi những vấn đề cùng quan tâm.

 

 

 

 

                                                                        PV

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục