Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Đan, tổ 4, phường Đồng Tiến (TPHB).

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Đan, tổ 4, phường Đồng Tiến (TPHB).

(HBĐT) - Chiều 24/7, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà người có công trên địa bàn thành phố Hoà Bình. Tham gia cùng đoàn có Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Sở LĐ-TB&XH; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh; lãnh đạo và đại diện các ban, ngành thành phố Hoà Bình.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh và thành phố Hoà Bình cho các đối tượng người có công gồm: Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Đan, sinh năm 1919, tổ 4, phường Đồng Tiến có 2 con là liệt sỹ Nguyễn Đức Côi và Nguyễn Đức Tạo; bà Nguyễn Thị Chố, sinh năm 1926, xóm Máy 2, xã Hoà Bình có 2 con là liệt sỹ Nguyễn Văn Lắc và Nguyễn Văn Thận, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bà Nguyễn Thị Chố đang được đề nghị Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu  Mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh Dương Ngọc Vang, tổ 8, phường Thịnh Lang có tỷ lệ thương tật 81%.

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Đan, chúc Mẹ sống lâu, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu học tập, lao động, cống hiến xây dựng quê hương. Đối với bà Nguyễn Thị Chố, thương binh Dương Ngọc Vang, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ bày tỏ lòng biết ơn đến sự hy sinh lớn lao những người con và một phần xương máu vì độc lập tự do của dân tộc. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Vào những ngày này, cùng với cả nước, tỉnh ta có nhiều hoạt động tri ân thể hiện tấm lòng biết ơn đối với những người có công với cách mạng. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống các đối tượng người có với cách mạng trên địa bàn.

 

* Cùng ngày, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh niên, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Huyện ủy Kỳ Sơn đến thăm hỏi và tặng quà MVNAH Nguyễn Thị Bì, xã Mông Hoá; Nguyễn Thị Sự, xã Hợp Thành; Đồng Thị Lai, xã Hợp Thịnh và bà Bùi Thị Xấu, xã Yên Quang (Kỳ Sơn) 

 

        

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, cùng lãnh đạo sở, ngành và Huyện uỷ Kỳ Sơn tặng quà mẹ Nguyễn Thị Bì, xã Mông Hoá.

 

Mẹ Nguyễn Thị Bì, sinh năm 1921 có 2 người con trai là liệt sỹ Nguyễn Minh Đức và Nguyễn Minh Thịnh, hy sinh tại chiến trường miền Tây Nam bộ, hiện mẹ đang ở với con trai Nguyễn Minh Hồng tại xã Mông Hoá. Mẹ Nguyễn Thị Sự, sinh năm 1918 có hai con là liệt sỹ Nguyễn Văn Diệu và Nguyễn Hùng Chước, hy sinh tại mặt trận phía Nam. Hiện, mẹ đang ở với con trai Nguyễn Thành Chung tại xã Hợp Thành. Mẹ Đồng Thị Lai, sinh năm 1916, có hai con là liệt sỹ Lê Văn Ý và Lê Văn Giao, hy sinh tại chiến trường miền Tây Nam bộ và chiến trường Tây Ninh. Hiện, mẹ đang ở với người con trai Lê Văn Hải ở xã Hợp Thịnh. Bà Bùi Thị Xấu, sinh năm 1922 có chồng là liệt sỹ Bùi Văn Mong (du kích địa phương) và con trai là liệt sỹ Bùi Văn Ánh, hy sinh tại mặt trận phía Nam. Hiện, bà đang ở với con tại Xã Mông Hoá, huyện Kỳ Sơn

 

Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước, của Tỉnh uỷ - HĐND – UBND - UBMTTQ tỉnh và huyện đến các Mẹ VNAH. Đồng chí Trần Đăng Ninh chúc mẹ mạnh khỏe, sống lâu là chỗ dựa tinh thần, động viên con cháu học tập, lao động, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Đồng chí cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các đối tượng người có với cách mạng trên địa bàn.

 

 

 

                                                                                  H.L - Đ.H

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục