Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Tỉnh ủy điều hành nội dung kỳ họp.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Tỉnh ủy điều hành nội dung kỳ họp.

(HBĐT) - Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương và trách nhiệm cao trưa ngày 26/11, hội nghị lần thứ 2 BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Chủ trì phiên bế mạc có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Với 55 đại biểu phát biểu và 65 lượt ý kiến, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào các dự thảo văn bản của BCH Đảng bộ tỉnh. Về báo cáo kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2015, mục tiêu nhiệm vụ năm 2016, BCH Đảng bộ tỉnh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp có hiệu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức CT-XH, sự quyết tâm cao của các tầng lớp nhân dân cùng những thành tựu quan trọng đạt được trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN. Đồng thời chỉ rõ những hạn chế, yếu kém và cơ bản thống nhất với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, định hướng cho năm 2016.

 

BCH Đảng bộ tỉnh thống nhất đánh giá Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã vận dụng cụ thể hóa chức năng, nhiệm vụ của BCH Đảng bộ tỉnh. Xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm, chế độ làm việc, phương pháp công tác của BCH Đảng bộ tỉnh và của các đồng chí Ủy viên BCH, BTV và Thường trực Tỉnh ủy; đảm bảo thực hiện đúng các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ. Trên cơ sở kế thừa Quy chế làm việc của BCH khóa XV đã sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể về trách nhiệm, quyền hạn của Ủy viên BCH, BTV và Thường trực Tỉnh ủy; về việc chuẩn bị và tổ chức các hội nghị BCH, BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp đối với cơ quan Nhà nước, MTTQ  và các đoàn thể CT-XH tỉnh... đây là những cơ sở rất quan trọng để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của  các cơ quan lãnh đạo của Đảng bộ.

 

 

Đại biểu dự hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 2 thảo luận tại hội trường.

 

Về Chương trình KTGS toàn khóa của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI và Chương trình công tác KTGS của BCH Đảng bộ năm 2016 đã được xây dựng theo tinh thần đổi mới, cụ thể hóa và bảo đảm triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra; giải quyết những vấn đề lớn theo đúng trách nhiệm, quyền hạn của BCH Đảng bộ tỉnh. Trong đó, ưu tiên thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và ba bước đột phá chiến lược mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra. Đồng thời sơ kết, tổng kết một số Nghị quyết quan trọng do T.Ư Đảng, BCH Đảng bộ tỉnh các nhiệm kỳ trước ban hành. Hội nghị cũng thống nhất đánh giá, Quy chế làm việc của UBKT Tỉnh ủy khóa XVI được xây dựng trên cơ sở Điều lệ Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; kế thừa Quy chế làm việc của UBKT khóa XV và một số quy định của T.Ư Đảng liên quan đến công tác KTGS và kỷ luật của Đảng. Đồng thời, sửa đổi, bổ sung một số nội dung mới về trách nhiệm, quyền hạn của thành viên UBKT Tỉnh ủy, Thường trực, Phó Chủ nhiệm thường trực và các Phó Chủ nhiệm UBKT nhằm bảo đảm chế độ lãnh đạo tập thể, nâng cao vai trò trách nhiệm của UBKT, chất lượng, hiệu quả lãnh đạo của Đảng.Về Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016-2020 và Báo cáo dự toán thu NSNN, dự toán thu chi ngân sách địa phương và phương án phân bổ ngân sách năm 2016, Hội nghị nhất trí cho rằng để tạo đà cho phát triển nhanh và bền vững hơn trong năm 2016 và những năm tiếp theo, đề nghị các cơ quan chức năng căn cứ Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, rà soát xác định đúng các chỉ tiêu chủ yếu, đặt kế hoạch phát triển KT-XH năm 2016 trong tổng thể Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016-2020. Chú trọng thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp có tính đột phá nhằm nâng cao chất lượng tăng trưởng, phát triển bền vững, phát triển văn hóa - xã hội gắn với xây dựng con người. Cụ thể trong năm 2016 xây dựng, ban hành kế hoạch xoá bỏ vườn tạp, phát triển cây có múi...kiên quyết, kiên trì xử lý nợ xấu, xử lý dứt điểm tình trạng đầu tư dàn trải, nợ đọng XDCB kéo dài. Cơ cấu lại nguồn đầu tư, tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông tỉnh lộ và các KCN. Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát huy cao độ nội lực, tranh thủ tối đa ngoại lực, vượt qua khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ thuận lợi để phát triển.  BCH Đảng bộ tỉnh giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo việc tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung để báo cáo và xin ý kiến tại kỳ họp lần thứ 12 HĐND tỉnh dự kiến tổ chức vào đầu tháng 1/2015.

 

Về Nghị quyết phát triển CN-TTCN giai đọan 2016-2020, định hướng đến năm 2025, hội nghị thống nhất đánh giá: dự thảo Nghị quyết đã bám sát các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phát triển công nghiệp Việt Nam, Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH giai đọan 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2030, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Đã xác định quan điểm, mục tiêu và các giải pháp cơ bản phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh và có tính khả thi. Giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu ý kiến, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng rà soát, bổ sung trình cơ quan chức năng, có thẩm quyền ban hành.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, gồm: tập trung tuyên truyền về Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các ngày lễ kỷ niệm lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh; bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Sắp xếp, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy; nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Đẩy mạnh công tác CCHC. Thực hiện tốt chương trình KTGS năm 2016. Nâng cao hiệu quả công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo và vai trò giám sát, phản biện của MTTQ và các tổ chức CT-XH. Cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016-2020. Thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Đẩy mạnh việc cải tạo vườn tạp, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm. Huy động các nguồn vốn, lồng ghép các chương trình để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn gắn với xây dựng NTM. Đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp có hàm lượng công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn. Khuyến khích phát triển công nghiệp xuất khẩu. Tạo sự liên kết kinh tế vùng Thủ đô để từng bước hình thành và phát triển các ngành công nghiệp phù trợ. Huy động nguồn lực đầu tư vào các dự án xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp. Tập trung phát triển mạnh các loại hình và hệ thống kết cấu hạ tầng thương mại. Tổ chức khai thác có hiệu quả các tiềm năng phát triển du lịch. Thực hiện có hiệu quả 3 bước đột phá chiến lược trong phát triển KT-XH. Tiếp tục thực hiện tái cơ cấu các doanh nghiệp nhà nước và đổi mới, sắp xếp, phát triển các nông lâm trường quốc doanh. Thực hiện phòng chống tham nhũng, công khai minh bạch trong quản lý ngân sách, đất đai, tài nguyên, tài sản nhà nước, đầu tư công và công tác cán bộ. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển văn hóa - xã hội, giữ vững QP-AN, đảm bảo TTAT xã hội.

 

 

 

 

                                                                                 Đức Phượng

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục