Đồng chí Nguyễn Văn Quynh, UVTW đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức TW, uỷ viên HĐBCTW phát biểu kết luận công tác giám sát, kiểm tra Bầu cử tại tỉnh ta.

Đồng chí Nguyễn Văn Quynh, UVTW đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức TW, uỷ viên HĐBCTW phát biểu kết luận công tác giám sát, kiểm tra Bầu cử tại tỉnh ta.

(HBĐT) - Sáng 15/3, đoàn công tác của Uỷ Ban Thường Vụ Quốc hội và Hội đồng Bầu cử (UBTVQH và HĐBC) Trung ương do đồng chí Nguyễn Văn Quynh, UVTU Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức TW, Uỷ viên HĐBC Trung ương làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát, kiểm tra công tác bầu cử đại biểu QH khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016 tại tỉnh ta. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Phó Chủ tịch, Hội đồng Dân tộc, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật, Uỷ ban QP&AN của QH và Vụ trưởng Vụ Pháp luật (Văn phòng QH).

 

Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo, Chủ tịch UBBC tỉnh; Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBBC tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, là thành viên UBBC tỉnh.

Đoàn giám sát, kiểm tra đã nghe đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh trình bày báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu QH khoá XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trên địa bàn tỉnh. Báo cáo nêu rõ: quán triệt Chị thị của Bộ Chính trị và nội dung hội nghị triển khai công tác bầu cử do Hội đồng bầu cử TW tổ chức, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã có Quyết định thành lập BCĐ công tác bầu cử và ban hành Chỉ thị lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trên địa bàn tỉnh. Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, các Huyện uỷ, Thành uỷ và 210 xã, phường, thị trấn đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh, các huyện, thành phố, CBCC cấp xã, phường, thị trấn và đội ngũ cán bộ xóm, bản, tổ dân phố. UBBC các cấp và các Tiểu ban tuyên truyền, công tác an ninh, giải quyết đơn thư và Tổ giúp việc của UBBC tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động đúng thời gian theo quy định của pháp luật. Việc in ấn, cấp phát các loại tài liệu phục vụ công tác bầu cử đảm bảo kịp thời, đầy đủ. Công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai theo đúng kế hoạch đã đề ra. Công tác hiệp thương được thực hiện theo đúng các bước của quy trình, đúng quy định của pháp luật và các văn bản hướng dẫn của cấp trên. UBBC tỉnh đã có văn bản về hiệp thương giới thiệu số lượng người cụ thể ứng cử đại biểu QH khoá XIII tại tỉnh gồm 4 đồng chí. Uỷ ban MTTQ tỉnh đã thông báo phân bổ về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2011-2016 với tổng số 60 đại biểu được bầu và 120 đại biểu ứng cử, phân bổ về 14 đơn vị bầu cử. Tổng số đại biểu HĐND cấp huyện, thành phố có 382 đại biểu, chia thành 101 đơn vị bầu cử. Đại biểu HĐND cấp xã, phường, thị trấn có 5.257 đại biểu, chia thành 1.496 đơn vị bầu cử và 1.732 tổ bầu cử. Hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa có phát sinh, vướng mắc nào ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Tình hình ANCT-TTAT xã hội luôn đảm bảo an toàn. Tư tưởng, tâm lý nhân dân đều đồng thuận với chủ trương của cấp có thẩm quyền về cuộc bầu cử lần này.

 

Sau ý kiến của lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể là thành viên của UBBC tỉnh và thành viên Đoàn giám sát, kiểm tra của Trung ương, phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Văn Quynh, UVTƯ Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức TW, Uỷ viên HĐBC TW đã đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của tỉnh ta trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Ghi nhận những kiến nghị đề xuất của tỉnh  về kinh phí và những vấn đề liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác bầu cử. Đồng chí nhấn mạnh: Bầu cử đại biểu QH khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016  là bước đi quan trọng trong việc thực hiện công tác cán bộ theo Nghị quyết XI của Đảng. Theo đó, trên cơ sở những kết quả đã đạt được cùng các quy định của luật pháp và hướng dẫn của cấp trên, tỉnh cần tiếp tục triển khai các bước, các thủ tục theo đúng quy trình. Chú trọng công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác bầu cử. Làm tốt công tác tuyên truyền để phát huy dân chủ trong Đảng, trong xã hội. Nếu có trường hợp tự ứng cử phải tạo điều kiện thuận lợi nhất theo quy định của pháp luật và tiêu chuẩn đại biểu QH, đại biểu HĐND. Tập trung giải quyết những tồn tại, bức xúc trên địa bàn, giải quyết tốt đơn thư KN-TC, ngăn chặn mọi sơ hở không để các thế lực thù địch phá hoại để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật,  an toàn, tiết kiệm và thắng lợi.

 

                                                                           Đức Phượng

 

Các tin khác


Chống tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của Nhân dân

(HBĐT) - Thời gian qua, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện mạnh mẽ, kiên quyết từ Trung ương đến địa phương với quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không chịu sức ép của bất cứ cá nhân nào”. Chính vì vậy, không ít cán bộ từ cấp Trung ương, tỉnh, đến huyện, xã "nhúng chàm” tham nhũng, tiêu cực đã bị đưa ra ánh sáng, bị xử lý nghiêm minh và thống nhất, đồng bộ giữa xử lý kỷ luật Đảng với kỷ luật hành chính Nhà nước, đoàn thể và xử lý hình sự.

Kỳ họp thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Thi hành kỷ luật một số tổ chức, đảng viên vi phạm

Trong các ngày 12 và 13/4/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 28.

Quyết liệt ngăn chặn tham nhũng góp phần phát triển kinh tế-xã hội

Chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) được Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) công bố hằng năm cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về mức độ tham nhũng tương đối ở 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dựa trên nhận thức về tham nhũng trong khu vực công. Chỉ số được tổng hợp dữ liệu từ 13 nguồn bên ngoài, bao gồm: Ngân hàng Thế giới, Diễn đàn Kinh tế thế giới, rủi ro tư nhân, các công ty tư vấn và các tổ chức khác. Điểm số phản ánh quan điểm của các chuyên gia và giới kinh doanh, điểm càng cao có nghĩa sẽ càng minh bạch và ít tham nhũng hơn.

Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cùng 3 cá nhân

Ban Bí thư vừa quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Nguyễn Đồng, Trương Minh Hiến, Vũ Hữu Song, Đỗ Hữu Ca.

Thể lệ Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023

(HBĐT) - Nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò của Nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023.

Huyện Tân Lạc chủ động phòng chống tham nhũng, lãng phí

(HBĐT) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tân Lạc luôn coi trọng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (TNLP), kịp thời phòng ngừa, xử lý hành vi vi phạm, góp phần thực hiện các mục tiêu KT-XH, củng cố lòng tin của nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục