Đ/C Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban phát biểu kết luận phiên họp.

Đ/C Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban phát biểu kết luận phiên họp.

(HBĐT) - Chiều 17/3, tại phòng họp 102, văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban công tác bảo đảm AN-TTAT xã hội (UBBC tỉnh) đã chủ trì phiên họp bàn, phân công nhiệm vụ và chỉ đạo một số nội dung về công tác bảo đảm ANTT bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành là thành viên Tiểu ban đại diện UBBC các huyện, thành phố, Tiểu ban tuyên truyền và Tiểu ban công tác giải quyết KN-TC.

 

Đại biểu dự phiên họp đã quán triệt kế hoạch số 11/KH-UBBC, ngày 14/3/2011 của Tiểu ban đảm bảo ANTT cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Theo đó, các sở, ban, ngành là thành viên của Tiểu ban, các huyện, thành phố phải chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến ANTT trên địa bàn tỉnh. Phát hiện và xử lý kịp thời những âm mưu, ý đồ phá hoại của các thế lực thù địch và bọn tội phạm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử diễn ra theo đúng kế hoạch đã đề ra. Tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, UBBC các cấp để hiệp thương lựa chọn giới thiệu những người có đủ tiêu chuẩn vào danh sách bầu cử. Bảo vệ an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến làm việc, kiểm tra công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh. Huy động tổng hợp các lực lượng, phương tiện tham gia công tác bảo đảm ANTT. Thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, không để xảy ra sai sót, sơ hở ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

 

Sau ý kiến của các sở, ban, ngành bổ sung vào kế hoạch đảm bảo ANTT cuộc bầu cử, phát biểu kết luận đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban nhấn mạnh: Các thành viên trong Tiểu ban và các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và cụ thể hoá để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong phạm vi quản lý. Chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân nhận thức rõ quyền lợi, trách nhiệm và tích cực tham gia công tác giữ gìn ANTT. Có kế hoạch kiểm tra, đôn đốc công tác ANTT tại các địa phương trong tỉnh. Lực lượng Công an và quân sự phối hợp chặt chẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp.

                                                                                                     

 

                                                                                 Đ.Phượng

 

Các tin khác


Chống tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của Nhân dân

(HBĐT) - Thời gian qua, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện mạnh mẽ, kiên quyết từ Trung ương đến địa phương với quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không chịu sức ép của bất cứ cá nhân nào”. Chính vì vậy, không ít cán bộ từ cấp Trung ương, tỉnh, đến huyện, xã "nhúng chàm” tham nhũng, tiêu cực đã bị đưa ra ánh sáng, bị xử lý nghiêm minh và thống nhất, đồng bộ giữa xử lý kỷ luật Đảng với kỷ luật hành chính Nhà nước, đoàn thể và xử lý hình sự.

Kỳ họp thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Thi hành kỷ luật một số tổ chức, đảng viên vi phạm

Trong các ngày 12 và 13/4/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 28.

Quyết liệt ngăn chặn tham nhũng góp phần phát triển kinh tế-xã hội

Chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) được Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) công bố hằng năm cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về mức độ tham nhũng tương đối ở 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dựa trên nhận thức về tham nhũng trong khu vực công. Chỉ số được tổng hợp dữ liệu từ 13 nguồn bên ngoài, bao gồm: Ngân hàng Thế giới, Diễn đàn Kinh tế thế giới, rủi ro tư nhân, các công ty tư vấn và các tổ chức khác. Điểm số phản ánh quan điểm của các chuyên gia và giới kinh doanh, điểm càng cao có nghĩa sẽ càng minh bạch và ít tham nhũng hơn.

Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cùng 3 cá nhân

Ban Bí thư vừa quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Nguyễn Đồng, Trương Minh Hiến, Vũ Hữu Song, Đỗ Hữu Ca.

Thể lệ Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023

(HBĐT) - Nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò của Nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023.

Huyện Tân Lạc chủ động phòng chống tham nhũng, lãng phí

(HBĐT) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tân Lạc luôn coi trọng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (TNLP), kịp thời phòng ngừa, xử lý hành vi vi phạm, góp phần thực hiện các mục tiêu KT-XH, củng cố lòng tin của nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục