(HBĐT) - Ngay sau khi Bộ Công an chỉ đạo tổ chức đợt cao điểm "90 ngày đêm triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020” về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022, Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo toàn lực lượng đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) trên địa bàn tỉnh, lấy nòng cốt là lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHCVTTXH) và tổ chức đoàn thể quần chúng các cấp trong Công an tỉnh để tổ chức triển khai thực hiện.


Đoàn viên thanh niên Công an huyện Đà Bắc hưởng ứng triển khai các điểm tuyên truyền, hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Nhận thấy tình hình triển khai việc kích hoạt tài khoản ĐDĐT trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn, trong những ngày đầu triển khai, tỷ lệ kích hoạt thành công tài khoản định danh đạt thấp. Nguyên nhân chủ yếu do khâu tuyên truyền, vận động chưa được tập trung, người dân có tâm lý nghi ngờ, e ngại sau khi nhận được tin nhắn đề nghị kích hoạt tài khoản định danh gửi từ Cục Cảnh sát QLHCVTTXH. Nhiều trường hợp nghĩ đây là tin nhắn giả mạo nhằm chiếm đoạt thông tin công dân để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã chủ động báo cáo Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh phê duyệt triển khai công trình thanh niên "Thanh niên Công an tỉnh xung kích tuyên truyền kích hoạt tài khoản ĐDĐT”. Trong đó, tập trung chỉ đạo cơ sở đoàn Công an trong tỉnh thành lập các điểm tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VneID, kích hoạt tài khoản ĐDĐT bố trí tại trụ sở tiếp dân của các đơn vị. Bên cạnh đó, gắn kết trong các hoạt động tình nguyện, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và các cơ sở đoàn đã tổ chức tuyên truyền kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho nhân dân, kết hợp trao các bảng tuyên truyền kích hoạt tài khoản ĐDĐT niêm yết tại trụ sở Công an xã. 

Đến thời điểm hiện tại, đã có 10/10 Đoàn Thanh niên Công an huyện, thành phố và chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHCVTTXH thành lập điểm, tổ chức tuyên truyền kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và Nhân dân trên địa bàn. Tổ chức niêm yết 50 biển hướng dẫn kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho Công an các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh xây dựng các tuyến tin, bài tuyên truyền kích hoạt tài khoản ĐDĐT đăng tải trên trang fanpage Tuổi trẻ Công an Hòa Bình; tranh thủ các trang fanpage thu hút lượng lớn người dân trên địa bàn tỉnh cùng tham gia truyền thông, giúp người dân nắm rõ lợi ích của việc kích hoạt tài khoản ĐDĐT để cài đặt và sử dụng ứng dụng. 

Sau 15 ngày triển khai thực hiện, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã có 6.331 tài khoản ĐDĐT được kích hoạt (trong đó, mức 1 có 932 tài khoản; mức 2 có 5.399 tài khoản). Trong thời gian tới, để công trình "Thanh niên Công an Hòa Bình xung kích tuyên truyền kích hoạt tài khoản ĐDĐT” được nhân rộng, thực sự phát huy hiệu quả, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tiếp tục mở rộng các điểm tuyên truyền kích hoạt tài khoản ĐDĐT trên địa bàn toàn tỉnh. Thành lập các tổ truyền thông đến trực tiếp sở, ban, ngành, các điểm trường, cộng đồng dân cư để tuyên truyền cho các cơ quan, tổ chức, Nhân dân cách thức kích hoạt tài khoản ĐDĐT, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh, phát huy tinh thần "Xung kích đảm nhận các khâu yếu, việc khó, việc mới” của tuổi trẻ Công an toàn tỉnh. Đây là công trình thanh niên mang ý nghĩa thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.


Vũ Đình Huy (Công an tỉnh)




Các tin khác


Xã Thạch Yên: Xây dựng “cán bộ số” để xây dựng “chính quyền số”

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần "vì nhân dân phục vụ”, xã Thạch Yên (Cao Phong) từng bước đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động quản lý, điều hành, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Những năm gần đây, chuyển đổi số (CĐS) đã mang lại những thay đổi to lớn về thị phần, thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ, cũng như tạo ra xu hướng mới trong sản xuất, kinh doanh (SXKD) của doanh nghiệp (DN). CĐS đã mở ra cơ hội cho các DN tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, góp phần cải thiện năng lực cạnh tranh, giúp kết nối gần hơn với khách hàng và cấu trúc lại DN. Song, để CĐS trong DN đạt hiệu quả, thành công, đòi hỏi cần có tư duy mới cùng những năng lực mới trong tổ chức, vận hành theo hướng kết hợp người và máy móc dựa trên nền tảng các công nghệ số và dữ liệu số. Tỉnh ta đang triển khai các giải pháp thúc đẩy CĐS trong DN.

Xây dựng chính quyền số phục vụ Nhân dân

(HBĐT) - Triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng chính quyền số, chuyển đổi số, đến nay, huyện Cao Phong đã đạt được một số kết quả bước đầu. Qua đó góp phần đổi mới căn bản, toàn diện trong hoạt động lãnh đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính phục vụ Nhân dân.

Trên 400 học viên được bồi dưỡng kiến thức về kinh tế số, xã hội số

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức 6 lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cơ bản về chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số cho trên 400 học viên đến từ các hợp tác xã, doanh nghiệp, tổ chức KT-XH và người dân tại khu vực nông thôn.

Trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, chuyển đổi số cho cán bộ Đoàn, Hội

(HBĐT) - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh vừa tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, chuyển đổi số năm 2023 cho 150 cán bộ Đoàn, Hội phụ trách công tác khởi nghiệp, chuyển đổi số các cấp trong tỉnh.

Chuyển đổi số lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm

(HBĐT) - Chuyển đổi số (CĐS) hiện nay là xu thế tất yếu trên toàn cầu và là giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển KT-XH của mỗi địa phương, quốc gia. Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh "CĐS phải lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, là động lực của CĐS”. Tại Quyết định số 505/QĐ-TTg, ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 10/10 hàng năm là Ngày CĐS quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục