(HBĐT) - Công trình cầu Hòa Bình 3 là dự án trọng điểm của thành phố Hòa Bình. Dự án được khởi công vào năm 2016 với tổng mức đầu tư gần 435 tỷ đồng. Tính đến thì điểm hiện tại, dự án cầu Hòa Bình 3 đạt sản lượng thực hiện trên 260 tỷ đồng. Giá trị thanh toán bao gồm tiền tạm ứng và hồ sơ thanh toán đạt 231 tỷ đồng.

Dự kiến trong tháng 4/2019, các đơn vị thi công sẽ thực hiện hợp long cầu Hòa Bình 3. Hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng dự án đang được đồng thời triển khai nhằm thi công dường dẫn hai đầu cầu trong thời gian sớm nhất, đảm bảo hoàn thành đưa vào sử dụng cầu Hòa Bình 3 trong năm 2019 giúp giảm tải lực cho cầu Hòa Bình 1 đang được cho quá tải trong thời gian gần đây.

Dưới đây là một số hình ảnh nhà thầu gấp rút thi công cầu Hòa Bình 3.


Các kỹ sư, công nhân triển khai các kế hoạch đẩy nhanh thi công cầu Hòa Bình 3 đảm bảo chất lượng.


 Hình hài cấu Hòa Bình 3 đang dần hiện hữu.


Công nhân lắp đặt hệ thống bơm bê tông hộp cầu Hòa Bình 3.


Kiểm tra mặt cầu Hòa Bình 3.


Công nhân thực hiện rửa mặt cầu Hòa Bình 3


 Rửa sắt thép trước khi đổ bê tông mặt cầu


Kiểm tra tiến độ, chất lượng thi công cầu Hòa Bình 3


Mặt cầu Hòa Bình 3 đang được thi công.


                                                                                              

                                                                                       P.V

 


Các tin khác


Hoa ban khoe sắc dịu dàng

Cuối tháng 2 cũng là thời điểm hoa ban khoe sắc trên đường Nguyễn Văn Trỗi, phường Hữu Nghị và một số tuyến đường của thành phố Hòa Bình cuốn hút những người yêu hoa. Loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc đang ở thời điểm đẹp nhất. Hoa ban dịu dàng xòe cánh trắng tinh khôi hay hồng tím nhẹ nhàng đem lại cảm giác yêu thương, thanh tao, làm đắm say lòng người. Phóng viên Báo Hòa Bình ghi lại một vài hình ảnh mùa hoa ban nở rộ.

Hấp dẫn cá nướng sông Đà

Đầu Xuân, hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh đến với đền bà chúa Thác Bờ trên khu du lịch hồ Hòa Bình. Ngoài lễ bái, chiêm ngưỡng cảnh quan núi sông linh thiêng, hữu tình, du khách còn bị cuốn hút bởi sản vật hấp dẫn cá nướng của vùng hồ sông Đà.

Giải chạy Hoà Bình Marathon 2024 và nụ cười chiến thắng

Gần 2.000 vận động viên từ 44 tỉnh, thành phố trong cả nước và 6 quốc gia tranh tài ở 3 cự ly 5 km, 10 km, 21 km tại Giải chạy Hoà Bình Marathon 2024 đều đã về đích và chiến thắng. Chạy qua những cung đường với các điểm đến nổi tiếng của thành phố Hoà Bình, các vận động viên đều hứng khởi, thường trực nụ cười trên môi. Giải thực sự đã để lại ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa năng lượng, tinh thần thể thao tích cực đến với mọi người; kết nối, giao lưu các nền văn hoá các địa phương và quốc tế. 

Nhóm ảnh ghi lại những hình ảnh đẹp của các vận động viên trên các cung đường chạy.

Đặc sắc một số lễ hội tỉnh Hòa Bình

Đầu Xuân, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều lễ hội truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa của các vùng. Nhiều hoạt động trong lễ hội đã để lại hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách. Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc của các lễ hội tiêu biểu trong tỉnh.

Sắc bàng rực rỡ đón Xuân

"Cây bàng ơi, toả bóng tháng năm dài. Dưới vòm lá, tuổi thơ dễ thương bao mơ mộng đẹp. Rồi một sớm lớn khôn nhặt chiếc lá mà lòng nghĩ suy. Để sống có ý nghĩa hơn. Dù mùa đông buốt giá, lá rơi như giọt máu đỏ. Vẫn tin rằng rồi xuân sẽ tới mầm sống đâm chồi. Đón nắng vàng.”

Ấn tượng lễ hội Chùa Tiên

Lễ hội Chùa Tiên huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình là hoạt động văn hóa tín ngưỡng dân gian truyền thống có nguồn gốc từ xa xưa, được phục dựng và duy trì tổ chức hằng năm tại xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Năm 2024 lễ hội được tổ chức quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chiêm bái. Nhóm ảnh ghi lại một số hình ảnh ấn tượng tại lễ hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục