(HBĐT) - Tính từ đêm 7/9 đến 14h chiều 8/9, trên toàn tỉnh đã có mưa to, có nơi mưa rất to; lượng mưa phổ biến từ 80 - 160 mm, có nơi trên 160 mm, như trên địa bàn TP Hòa Bình và tại một số huyện. Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, dự báo trong những giờ tớí, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực Trung Trung Bộ, kết hợp với rìa phía Nam lưỡi áp cao lục địa tăng cường yếu và nhiễu động gió Đông trên cao,  khu vực tỉnh Hòa Bình sẽ mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 50 - 80 mm, có nơi trên 100 mm. Nguy cơ cao, rất cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc đối với các huyện, thành phố.

Mưa lớn dồn dập trong nhiều giờ khiến khu vực đô thị, một số tuyến đường, khu dân cư ở TP Hòa Bình bị ngập úng; các con suối nước dâng cao hết sức nguy hiểm. Đợt mưa lớn này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11/9.

Sau đây là một số hình ảnh về mưa lũ trên địa bàn TP Hòa Bình trong ngày 8/9.



Khu vực tổ 2 phường Thống Nhất nước ngập sâu.



Cổng chợ Thái Bình bị ngập, ảnh hưởng đến hoạt động của các tiểu thương.



Bến xe khách trung tâm nước ngập trắng.
 


Trên đường An Dương Vương các phương tiện đi lại khó khăn.





Suối Trùng nước chảy xiết, đe dọa các hộ sinh sống ven bờ. 



Nhiều nơi chính quyền địa phương phải cắm biển tại ngầm tràn cấm người qua lại.



Đường Trần Hưng Đạo nước tràn mặt đường.  



Khu vực chợ Nghĩa Phương bị ngập nặng.



Nhiều gia đình phải che chắn, khơi thông cống thoát nước để tránh nước tràn vào nhà.



Khu dân cư ở phường Đồng Tiến cũng ngập nặng.



Suối Chăm nước dâng cao, người và phương tiện không thể qua lại.


Nhóm ảnh của H.N - H.T

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình nhiều nơi ngập sâu do mưa bão

(HBĐT) - Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hòa Bình, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ báo số 2), ở tỉnh Hòa Bình đã có mưa to đến rất to, với tổng lượng mưa từ sau 19h ngày 10/8 đến 10h ngày 11/8 phổ biến từ 60 - 182mm. Đặc biệt lượng mưa tại Kỳ Sơn (TP Hoà Bình) đạt 134,4 mm, TP Hòa Bình 139 mm, Đà Bắc 148,6 mm, Cao Sơn (Đà Bắc) 130,4 mm, Cao Phong 119,2 mm, Xuân Phong (Cao Phong) 127,4 mm, Thanh Hà (Lạc Thủy) 134,6 mm. Mưa lớn đã gây ngập lụt tại nhiều nơi trong tỉnh, nhất là khu vực trũng thấp, khu đô thị. Sau đây là một số hình ảnh về mưa lũ ghi nhận trên địa bàn thành phố Hòa Bình sáng ngày 11/8.

Ống kính phóng viên

(HBĐT)-Tại khu vực cảng Nghiêng, kè bờ trái sông Đà thuộc phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) xuất hiện những bãi rác từ việc tụ tập nhóm ăn uống, hóng mát bên bờ sông, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Ảnh chụp ngày 25/7/2022. Ảnh: P.V

Sôi động lễ hội Carnival đường phố năm 2022

(HBĐT) - Từ 17h ngày 31/7, trên cung đường dài 1km từ ngã tư đường Cù Chính Lan, qua trục đường Chi Lăng và kết thúc tại điểm biểu diễn chính của lễ hội là Quảng trường Hòa Bình, đoàn diễu hành cùng 6 xe hoa mang phối cảnh những biểu tượng của các công trình quen thuộc của Phú Quốc, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Sa Pa, Đà Nẵng với gần 100 vũ công Việt Nam và Quốc tế trình diễn những vũ điệu sôi động đậm chất carnival đường phố.

Sẵn sàng cho lễ hội Carnival và chương trình nghệ thuật “Hòa Bình-Thanh âm xứ Mường”

(HBĐT) - Chương trình nghệ thuật "Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường” và lễ hội Carnival năm 2022 sắp chính thức diễn ra. Người dân và du khách háo hức chào đón. Công tác chuẩn bị tổ chức cho sự kiện văn hóa - nghệ thuật đặc sắc này đã sẵn sàng.

Vẻ đẹp những dòng thác trên đất Mường Hòa Bình

(HBĐT) - Có rừng mới có thác, chúng ta trồng rừng, bảo vệ rừng, dòng thác sẽ quanh năm "hòa nhạc”. Thác vui cùng ta những trưa hè nóng bức và cho chúng ta nghỉ ngơi sau một tuần làm việc bận rộn. Dưới dòng thác ta thỏa thích đùa nghịch với nước, những thiếu nữ xõa suối tóc dịu dàng bên dòng thác. Chúng ta cùng bảo vệ rừng để giữ gìn nguồn nước vô tận, giữ gìn bầu không khí trong lành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục