(HBĐT) - Hoa đào, loài hoa dịu dàng, xinh đẹp, tràn đầy sức sống và mang màu sắc của những ngày xuân.

Từ xa xưa, mỗi khi Tết đến, người người, nhà nhà, nhất là ở miền Bắc, các gia đình đều sắm cành đào về trưng trong nhà. Ngoài ý nghĩa để trang trí vì vẻ đẹp, hoa đào còn mang ý nghĩa của sự đoàn viên, gắn kết và tượng trưng cho những điều may mắn, suôn sẻ, hạnh phúc trong năm mới.

Nhóm ảnh khắc họa vẻ đẹp của hoa đào trong ngày xuân.
























Hồng Duyên

Các tin khác


Sắc màu chợ phiên Dũng Phong ngày áp Tết Quý Mão

(HBĐT) - Áp Tết, đi chợ phiên ở vùng nông thôn quả thực thú vị. Dường như chợ chỉ họp theo kỳ nên đông vui và nhiều loại hàng hóa chỉ có ở vùng thôn quê. Chợ phiên xã Dũng Phong (Cao Phong) họp mỗi tuần một lần vào ngày Chủ nhật. Phiên chợ Tết năm nay vào ngày 24 tháng Chạp nhộn nhịp người mua, bán. Đồng bào khắp vùng mường Thàng từ Hợp Phong, Nam Phong, Tây Phong, Thạch Yên… đều hướng về chợ trung tâm cụm xã. Một số người dân ở ngoài huyện, từ thành phố Hòa Bình cũng hòa mình vào không khí chợ Tết quê.

Thả cá, không thả túi ni lông

(HBĐT) - Theo phong tục của người Việt, vào ngày 23 tháng Chạp hằng năm, các gia đình thực hiện lễ cúng tiễn ông Công, ông Táo về trời để báo cáo một năm qua của gia chủ và cầu mong một năm mới may mắn, an vui. Lễ vật không thể thiếu là cá chép. Cá khi mua thường được đựng trong túi ni lông. Khi cúng xong, người dân phóng sinh xuống ao, hồ, sông. Ở thành phố Hòa Bình, sông Đà là điểm thả cá lý tưởng. Để bảo vệ môi trường, MTTQ và các đoàn thể địa phương đã treo băng rôn "Thả cá, đừng thả túi ni lông”, nhiều người đã chấp hành nhưng vẫn còn một số người còn vứt túi ni lông và các đồ nhựa, sành sứ xuống sông, ảnh hưởng đến môi trường, mỹ quan. Những hành động chưa đẹp cần được khắc phục.

Hấp dẫn biểu tượng linh vật chào Xuân Quý Mão 2023 của tỉnh Hòa Bình

(HBĐT) - Biểu tượng linh vật chào Xuân Quý Mão 2023 của tỉnh được trưng bày tại Quảng trường Hòa Bình với ý nghĩa tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc; tạo điểm nhấn về du lịch, thu hút du khách đến TP Hòa Bình và tỉnh Hòa Bình trong dịp Xuân Quý Mão 2023.

Hấp dẫn các hoạt động trải nghiệm Tết truyền thống

(HBĐT) - Vào 2 ngày (12-13/1), tại Bảo tàng tỉnh Hòa Bình diễn ra các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn mang đến không gian gắn kết văn hóa, lịch sử. Đây là chương trình lần đầu tiên được tổ chức nhằm đón chào Xuân Quý Mão, thu hút đông du khách, đặc biệt là học sinh, sinh viên tham gia trải nghiệm đón Tết truyền thống. Báo Hòa Bình ghi lại những hình ảnh thực tế dầy sinh động và nhiều hoạt động lý thú trong chương trình.

Những món quà xuân gửi ra Quần đảo Trường Sa

(HBĐT) - Những ngày cuối năm 2022, trên những con tàu hải quân, kiểm ngư chờ đầy hàng hóa, nhu yếu phẩm, quà Tết của Nhân dân từ mọi miền Tổ quốc gửi đến cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân đang công tác, sinh sống trên Quần đảo Trường Sa. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, sóng to cấp 7 – 8, nhưng với quyết tâm cao nhất, cán bộ, chiến sỹ trên những con tàu luôn bảo vệ, giữ gìn hàng hóa cẩn thận để khi được chuyển tới đảo an toàn, nguyên vẹn, giúp cho quân và dân trên đảo đón một cái Tết vui tươi, lành mạnh như trên đất liền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục