(HBĐT) -Ngày 12/5, Hội chữ thập đỏ huyện Kim Bôi đã tổ chức trao tặng 3 con bò giống cho các hộ gia đình anh Bùi Thái Sơn- xóm Nèo- xã Sơn Thủy, Bùi Văn Hạ- xóm Cầu- xã Bắc Sơn và gia đình chị Bùi Thị Hòa xóm Láu Ráy- xã Bình Sơn, đây là những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 3 xã.

 

Mỗi con bò có trị giá 15 triệu đồng. Ngoài hỗ trợ bò giống sinh sản, Hội chữ thập đỏ còn hỗ trợ thêm mỗi hộ 1 triệu đồng để xây dựng chuồng trại và trồng cỏ.

 

Những con bò sinh sản được trao cho 3 hộ nghèo trong dịp này sẽ được các hộ dân mang về và chăm sóc tại gia đình. Khi bò đẻ lứa đầu tiên sẽ giao 1 con bò con cho các hộ nghèo khác, các hộ dân sẽ được giữ lại con bò sinh sản và các lứa con sau như là tài sản của gia đình để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

 

 

       Lãnh đạo Hội CTĐ huyện Kim Bôi trao bò cho hộ nghèo xã Bắc Sơn.

 

Đây là một trong những hoạt động hỗ trợ thiết thực của Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Bôi, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, cùng chung sức với các địa phương ở vùng miền núi khó khăn đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo nhằm giúp cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo có con giống để vươn lên phát triển kinh tế.

 

 

                                                               Thoa Bùi (Đài Kim Bôi)

 

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục