(HBĐT) - Trong 2 ngày 17 và 18/7 Công đoàn huyện Lạc Thủy đã tiến hành tổ chức đại hội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đây là đơn vị được LĐLĐ tỉnh chọn chỉ đạo Đại hội điểm để rút kinh nghiệm trong chỉ đạo Đại hội đối với Công đoàn cấp huyện và tương đương



BCH Công đoàn huyện Lạc Thủy khóa VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt tại Đại hội. Ảnh: Bích Ngọc (CĐ các KCN tỉnh)  

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đinh Quốc Liêm, Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh. 128 đại biểu đại diện cho gần 2.250 đoàn viên công đoàn trong huyện  tham dự Đại hội.



Đồng chí Đinh Quốc Liêm, Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy tỉnh trao Huân chương lao động hạng nhì cho công đoàn huyện Lạc Thủy.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các cấp Công đoàn trong huyện không ngừng được kiện toàn, củng cố nâng cao về chất lượng hoạt động. Toàn huyện đã kết nạp mới 484 đoàn viên nâng tổng số đoàn viên trong toàn huyện lên 2.217 đoàn viên, thành lập mới được 7 công đoàn cơ sở, nâng tổng số CĐCS trực thuộc lên 75 công đoàn, tăng 26,4% so với năm 2012; kết quả xếp loại hàng năm có 37,5% CĐCS đạt vững mạnh xuất sắc; 46,88% CĐCS đạt vững mạnh; 9,37% CĐCS đạt loại khá; 6,25 % CĐCS đạt trung bình, không có công đoàn cơ sở yếu, kém, vượt 10% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội. 

Với phương châm hướng hoạt động công đoàn về cơ sở và lấy cơ sở làm mục tiêu hoạt động, Công đoàn các cấp đã tổ chức tốt việc quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của CNVC – LĐ. Điển hình như  LĐLĐ huyện thường xuyên phối hợp với cơ quan Bảo hiểm Xã hội kiểm tra chế độ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ nghỉ ốm, thai sản và các chế độ khác có liên quan đến CNVC – LĐ. Trong nhiệm kỳ đã hỗ trợ cho 60 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền trên 120 triệu đồng. Xây dựng và bàn giao 07 nhà "Mái ấm công đoàn” với tổng giá trị trên 150 triệu đồng. Hỗ trợ xây mới và sửa chữa 27 căn nhà của CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 300 triệu đồng.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích làm rõ hơn về kết quả những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và chỉ ra những mặt còn hạn chế, đồng thời phổ biến kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo của công đoàn cơ sở trong tổ chức hoạt động của Công đoàn.

Đại hội đã bầu 19 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn huyện  khoá VIII. Đồng chí Nguyễn Phương Nhung được bầu tái đắc cử làm Chủ tịch Công đoàn khoá mới; 12 đại biểu được bầu đi dự Đại hội công đoàn tỉnh khoá 16.

Nhân dịp này, được sự ủy quyền, đồng chí Đinh Quốc Liêm đã trao Huân chương lao động hạng nhì cho công đoàn huyện Lạc Thủy. Cũng tại đại hội có 4 đồng chí được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp công đoàn, 7 tập thể và  cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen. UBND huyện tặng giấy khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.


                                                                                                    Minh Tuấn

Các tin khác


Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục