Sau vụ cháy ở Hoài Đức làm 8 người chết, thi thể các nạn nhân đã được đưa về quê nhà, gia đình đã tổ chức tang lễ cho các nạn nhân ngay trong đêm.

Nạn nhân ôm nhau chết trong nhà tắm

Vài giờ sau vụ cháy tại xưởng bánh kẹo xảy ra tại xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) khiến 8 người tử vong, hiện trường vẫn đang được công an phong tỏa.

Tìm về xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, không khí tang thương bao trùm khắp vùng quê khi 4 trong số 8 nạn nhân tử vong cùng một xã. Đó là Kiều Tiến Trọng (SN 2000), Kiều Văn Trúc (SN 2002), Nguyễn Hồng Sơn (SN 1998), Nguyễn Nho Thành (SN 2001). 

Thi thể các nạn nhân sau khi được nhận dạng lần lượt được đưa về 2 thôn Bảo Vệ và Phù Long để lo hậu sự.

Cháy nổ ở Hoài Đức, cháy lớn, cháy lớn ở Hà Nội, Hoài Đức

Đám tang của em Nguyễn Nho Thành được tổ chức ngay trong đêm

Những đám tang cũng được tổ chức vội vã ngay trong đêm khiến những người dân địa phương không khỏi xót xa, bàng hoàng. Các nạn nhân đều có tuổi đời còn rất trẻ, có em vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, tranh thủ kỳ nghỉ hè đi làm thêm để trang trải cho cuộc sống gia đình. Điều đau lòng hơn cả là những người tử vong đều có quan hệ họ hàng với nhau.

Anh Dương Quốc Tuấn là người đưa 3 nạn nhân đi viện cho biết, trong họ hàng nhà anh có 4 người gặp nạn, 3 người đã tử vong, 1 người đang điều trị tại viện bỏng. Đến giờ anh vẫn ám ảnh khi chứng kiến vụ việc.

"7 trong số 8 nạn nhân tử vong ôm nhau chết trong nhà tắm. Lúc nhận dạng rất khó khăn, cơ quan công an phải tách gỡ các nạn nhân ra", anh Tuấn xót xa. 

Cháy nổ ở Hoài Đức, cháy lớn, cháy lớn ở Hà Nội, Hoài Đức
Đám tang của 1 trong 3 nạn nhân được tổ chức trong sáng nay

Tại thôn Bảo Vệ, thi thể em Nguyễn Nho Thành (16 tuổi) vừa được đưa về, rất đông người dân đến chia buồn cùng gia đình. 

Cuộc sống gia đình Thành rất khó khăn, anh trai Thành bị nhiễm chất độc da cam, chị gái học đại học, bản thân Thành đang học lớp 10 thì bỏ dở để đi làm thuê phụ giúp gia đình.

Cháy nổ ở Hoài Đức, cháy lớn, cháy lớn ở Hà Nội, Hoài Đức

Ông Nguyễn Nho Đoàn chú ruột của Thành

Ông Nguyễn Nho Đoàn (chú Thành) kể lại: "Tối hôm 28/7, Thành về nhà chơi. Sáng hôm sau, 2 bố con anh tôi chở nhau lên chỗ làm sau đó bố nó mới đi làm ở bên quận Đống Đa. Ai ngờ đó cũng là lần cuối 2 bố con nó được nhìn mặt nhau". 

Bà Dương Thị Bình (mẹ Thành) mắt đỏ hoe tâm sự: "Hôm qua cháu nó vẫn còn khoe với tôi con đi làm tháng này được tăng lên hơn 4 triệu. Nào ngờ đâu nay cháu ra đi".

Cháy nổ ở Hoài Đức, cháy lớn, cháy lớn ở Hà Nội, Hoài Đức
Rất đông người dân trong xã đến chia buồn cùng gia đình các nạn nhân

Bà Bình cho biết khi xuống đến nhà tang lễ để nhận thi thể con, bà vẫn chưa nhận ra, mãi đến lúc phát hiện con có đeo 1 vòng bạc ở cổ và cái quần mặc lúc sáng mới biết đó chính là con bà.

Nạn nhân đều là anh em họ hàng

Tại gia đình anh Nguyễn Văn Được (SN 1992, chủ xưởng bánh kẹo), mọi người tập trung chia sẻ nỗi đau, mất mát vừa xảy ra.

Ai nấy đều đau buồn, bởi vì những nạn nhân vừa mất trong vụ hỏa hoạn tại xưởng sản xuất bánh kẹo là họ hàng, thân thích của gia đình anh Được.


                                                                                  Theo Vietnamnet

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục