(HBĐT) - Chiều ngày 2/1, CLB Cán bộ trẻ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Công đoàn viên chức tỉnh, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức là thành viên CLB đến từ các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.


CLB Cán bộ trẻ tỉnh trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hòa Bình, được thành lập từ tháng 7/2016, hiện có 42 thành viên. Năm 2017,các hoạt động tình nguyện của CLB đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đội ngũ cán bộ trẻ, góp phần san sẻ khó khăn với đồng bào vùng sâu, vùng xa. Tạo môi trường để cán bộ trẻ phát huy kiến thức chuyên môn vào thực tế, năng lực bản thân và tinh thần sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, qua đó, tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện các kỹ năng xã hội. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo của CLB phát huy hiệu quả và được các cấp bộ Đoàn - Hội, các CLB, tổ, đội, nhóm trong tỉnh học tập, nhân rộng như "Cải tạo vườn tạp”, "Sân chơi thiếu nhi”, "Kịch tương tác truyền thông”… Các thành viên đã phát huy được năng khiếu, sở trường bản thân vào công việc thực tế, rèn luyện kỹ năng xã hội, từ đó, tự tin hơn trong công tác tham mưu và đảm nhận các nhiệm vụ công tác. Bằng các hoạt động thực tiễn ở cơ sở tạo môi trường giao lưu, rèn luyện cho thành viên CLB về đạo đức công vụ, tinh thần phục vụ nhân dân, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ, góp phần đưa nền hành chính của tỉnh ngày một chuyên nghiệp trong tiến trình hội nhập và phát triển.


Các thành viên CLB Cán bộ trẻ tỉnh tham gia thảo luận tại hội nghị.


 Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào "Ba trách nhiệm” năm 2017.

Năm 2018, CLB tập trung một số nhiệm vụ chính như xây dựng mô hình điểm trong phong trào "Ba trách nhiệm” tại CLB; tập trung kết nối và tổ chức các hoạt động nhằm tạo môi trường bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, tác phong, ý thức cho cán bộ trẻ; phối hợp tổ chức các chương trình tọa đàm, đối thoại với lãnh đạo tỉnh, ngành tạo điều kiện để cán bộ trẻ được đóng góp ý kiến về CCHC, phát triển KT-XH, văn hoá của địa phương; đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội gắn với các chủ trương, chương trình, đề án phát triển trên các lĩnh vực của tỉnh, nhất là ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai

Nhân dịp này, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, 3 cá nhân được nhận giấy khen của Đoàn Khối CCQ tỉnh vì đã thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và đóng góp cho CLB thời gian qua.

 

Thanh Sơn

Các tin khác


Mô hình “Bình đẳng trong hôn nhân” hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Đồng chí Bùi Thị Dịnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Định Cư (Lạc Sơn) cho biết: Định Cư là xã đặc biệt khó khăn của huyện, dân tộc Mường chiếm 90%. Khi được lựa chọn tham gia dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận luật Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình”, nhất là thành lập mô hình "Bình đẳng trong hôn nhân” tại xóm Mương Chóng với 30 thành viên tham gia, cùng với công tác tuyên truyền, phổ biến về giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đã giúp nâng cao nhận thức, trình độ cho cán bộ, hội viên phụ nữ (CB, HVPN).

Hiệu quả mô hình câu lạc bộ - “Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng”

Mô hình câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng” là 1 trong 2 mô hình cơ bản của dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ. Đây là mô hình tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng, mục đích nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ và cộng đồng thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng. Đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng và vai trò của mỗi người dân trong công tác phòng, chống lừa đảo, tội phạm trên không gian mạng, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục