(HBĐT) - Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo trọng tâm của đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 do Sở LĐ-TB&XH tổ chức vào ngày 24/1.


Thừa uỷ quyền, đồng chí Bùi Văn Cửu,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi thi đua xuất sắc của Bộ LĐ-TB&XH cho tập thể Sở LĐ-TB&XH tỉnh.

 

Năm 2017, Sở được UBND tỉnh đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ và là 1 trong 19 tỉnh được Bộ LĐ-TB&XH xếp dẫn đầu phong trào thi đua khối 63 tỉnh, thành phố. Các nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội được tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở. Hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều đạt và vượt kế hoạch. Toàn tỉnh giải quyết việc làm trong nước cho 16.670 người, đạt 101% kế hoạch; xuất khẩu lao động 319 người. Tỷ lệ lao động ngành nông, lâm, ngư nghiệp còn 64%; tỷ lệ thất nghiệp của lao động ở khu vực thành thị còn 3,3%, đạt chỉ tiêu HĐND tỉnh giao. Kết quả tuyển sinh đào tạo đạt 14.666 lao động, đạt 101,1% kế hoạch. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 51%, trong đó số có bằng cấp, chứng chỉ 18,5%. Tỷ lệ hộ nghèo trong năm giảm 2,93% và còn 18,01%. Các phong trào đền ơn, đáp nghĩa được các cấp thực hiện tốt, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công. Các đối tượng bảo trợ xã hội được giải quyết chế độ trợ cấp kịp thời. Công tác phòng chống tệ nạn xã hội không để phát sinh mới các điểm nóng về ma túy, mại dâm...

Tuy nhiên, số doanh nghiệp chưa tham gia BHXH, BHYT, BHTN còn nhiều. Có 563 doanh nghiệp nợ đọng BHXH từ 3 tháng trở lên với số tiền trên 43 tỉ đồng. Tai nạn lao động trong hoạt động khai thác khoáng sản vẫn xảy ra nhiều. Chưa tạo được sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp trong phối hợp đào tạo, xây dựng chương trình, giáo trình dạy nghề, sử dụng lao động sau đào tạo. Tổ chức thực hiện các chính sách, dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững theo tiêu chí nghèo đa chiều chưa cụ thể, đồng bộ, kịp thời. Còn nhiều vụ trẻ bị xâm hại tình dục...

Năm 2018, Sở đã đề ra 11 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm. Trong đó, tập trung triển khai nhiệm vụ về xây dựng quan hệ hài hoà, ổn định trong doanh nghiệp

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương kết quả ngành đạt được. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, trong chương trình dạy nghề cần gắn kết với nhu cầu xã hội; chú ý dạy ý thức chấp hành kỷ luật, tính cần cù,chịu khó cho người dân. Quan tâm hơn đến vấn đề tai nạn lao động, xâm hại tình dục trẻ em. Trong vấn đề giảm nghèo, cần chú ý tình trạng xin vào hộ nghèo của người dân. Tập trung chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người không nơi nương tựa, bị ảnh hưởng thiên tai. Mục tiêu là không để ai bị tụt lại phía sau, gia đình nào cũng có Tết.

Tại hội nghị, 1 cán bộ của Sở được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Bộ LĐ-TB&XH tặng Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Sở; tặng Bằng khen cho 12 tập thể, 29 cá nhân. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân. Giám đốc Sở tặng giấy khen cho 37 tập thể, 58 cá nhân.

Cẩm Lệ


Các tin khác


Hiệu quả mô hình câu lạc bộ - “Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng”

Mô hình câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng” là 1 trong 2 mô hình cơ bản của dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ. Đây là mô hình tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng, mục đích nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ và cộng đồng thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng. Đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng và vai trò của mỗi người dân trong công tác phòng, chống lừa đảo, tội phạm trên không gian mạng, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục