(HBĐT) - Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã đến rất gần. Thị trường đào, quất, cây cảnh Tết vào mua sôi động. Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang nô nức ghé đến các địa điểm trưng bán đào, quất, hoa cảnh Tết để thăm quan, mua sắm phục vụ thú chơi Tết sớm.


Trong dịp này, quảng trường Hòa Bình trở thành điểm hội tụ lý tưởng, nơi người dân tha hồ lựa chọn, tìm kiếm những cành đào, chậu quất, bonsai, các loại hoa trưng Tết theo sở thích và phù hợp với góc trưng Tết của ngôi nhà mình. Theo quan sát của chúng tôi, tại đây có đến hàng trăm điểm tập kết bán hàng mà nhiều nhất vẫn là các điểm bán đào rừng và đào Nhật Tân, kế tiếp là quất được vận chuyển lên từ các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định. Các điểm bán khác cũng tấp nập không kém tại vị trí ngã tư phường Tân Thịnh và Nhà văn hóa của thành phố Hòa Bình.

Đáng chú ý, thị trường đào, quất, các loại cây cảnh, hoa cảnh Tết năm nay được người dân đánh giá khá cao về chất lượng. Với đào Tết, nhờ vào thời tiết nên đào ra hoa, lộc, nụ vừa tầm, đặc biệt nhiều cành còn khoe độ rêu, mốc, lộc, nụ đẹp, tiên lượng sẽ bung nở đúng dịp Tết. Hầu hết các cành đã nở điểm vài bông lác đác, khoe sắc rực rỡ khiến ai đã ghé vào hàng đào Tết không đành lòng đi qua. Theo anh Bùi Đăng Cảnh ở tổ 19, phường Chăm Mát thì anh khá hài lòng về chất lượng đào năm nay. Nếu đến Quảng trường Hòa Bình, không khó để tìm được một cành đào ưng ý, dáng thế đẹp và bung nở đúng độ. Về quất cũng vậy, hoa, lá, đặc biệt là màu sắc quả đẹp rực rỡ. Về các loại cây, hoa cảnh khác thì khỏi phải nói, bà con có thể thoải mái lựa chọn và trầm trồ trước những chậu lan, chậu cúc, đỗ quyên, hồng Pháp đẹp lung linh…


Khu quảng trường Hòa Bình với hàng trăm điểm bán đào thu hút người tiêu dùng.



Một cây đào rừng tuyệt đẹp được chuyển từ vùng cao Đà Bắc về có giá 7 triệu đồng so với năm ngoái có giá 10 triệu đồng.

Với phần đông người dân, tâm lý trưng đào, quất, hoa cảnh chơi Tết sớm đã trở nên khá phổ biến. Nắm bắt điều này, các nhà vườn đã nhanh chóng bắt nhịp xu thế, đưa ra những sản phẩm chất lượng không những cao hơn mà còn đảm bảo độ bền để thời gian chơi hoa, quất kéo dài. Trong đó, bao gồm đào, quất, các loại hoa lan, hoa cúc, hoa tuy lip, đỗ quyên ngủ đông… có thể trưng Tết kéo dài trong khoảng từ 1 – 2 tháng. Tại điểm bán Nhà văn hóa thành phố Hòa Bình, anh Phạm Văn Tuấn – nhà vườn đến từ một làng quất của tỉnh Nam Định cho biết: Để có những cây quất đảm bảo chất lượng đẹp hơn mọi năm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, 2 yếu tố mang tính quyết định là thời tiết ủng hộ và từ những trình độ kỹ thuật, kinh nghiệm thuộc về bí quyết của các nhà vườn.

Bên cạnh chất lượng cao và ổn định hơn so với các năm trước, đào, quất, hoa cảnh Tết năm nay còn có giá cả khiến hầu hết người tiêu dùng khá hài lòng. Chị Nguyễn Thị Thảo ở tổ 5, phường Tân Thịnh chia sẻ: nếu là dịp Tết năm ngoái thì một chậu quất thế như này phải tầm hơn 1 triệu đồng nhưng tôi vừa mua trưng Tết chỉ 700 nghìn đồng còn một cành đào bích cắm bình vừa xinh như này tôi mua chỉ 200.000 đồng.


Quất cảnh đến từ các nhà vườn dưới xuôi đã tập kết trên nhiều tuyến đường phục vụ nhu cầu chơi Tết của nhân dân.



Bonsai là một trong những thú chơi Tết tao nhã được nhiều người tiêu dùng đón đầu xu hướng.

Chất lượng hơn hẳn, giá cả phải chăng lại được trưng bán rất nhiều, thị trường đào, quất, hoa cảnh năm nay như chiều lòng người chơi Tết. Không khí mua sắm dịp Tết cũng trở nên náo nhiệt hơn ở những khu vực rực rỡ đào, quất và hoa, tô điểm cho mùa xuân ở thành phố Hòa Bình trên ý nghĩa và tràn đầy hương sắc. Người tiêu dùng có thể tha hồ dạo bước, ngắm nghía và tận hưởng không khí Tết, say sưa với thú chơi hoa, cây cảnh Tết. Tùy vào túi tiền để chơi Tết hợp lý, với đào, quất có giá từ 100.000 đồng đến vài triệu đồng, các chậu hoa cảnh giá từ 150.000 đồng đến 600.000 đồng tùy loại.


Bùi Minh

Các tin khác


Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5/2024.

Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Sáng 13/4, tại thành phố Hoà Bình, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”. Tham dự có đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hoà Bình...

Đại hội Hội Luật gia huyện Lạc Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội Luật gia huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Các dịch vụ “hái ra tiền” mùa kỷ yếu

Vài năm trở lại đây, chụp ảnh kỷ yếu tốt nghiệp trở thành trào lưu của học sinh, sinh viên. Cao điểm trong tháng 3 và tháng 4, những dịch vụ phục vụ chụp kỷ yếu rất hút khách. Nhiều đội nhóm chụp kỷ yếu quá tải, chạy sô cũng không hết việc…

Toàn tỉnh giải quyết việc làm cho gần 3.890 lao động

Quý I/2024, tỉnh Hòa Bình triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động trên địa bàn, như: tổ chức ngày hội việc làm cấp tỉnh; phối hợp thông báo, tuyển chọn người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS, chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản; hỗ trợ 5 doanh nghiệp tuyển chọn lao động đi làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp trong tỉnh và một số tỉnh ngoài; phối hợp cung ứng người lao động làm việc cho các công ty, nhà thầu hoạt động trong lĩnh vực điện gió, thiết kế, cung cấp hàng hóa, xây lắp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục