(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hòa Bình nhận được đơn của ông Đinh Công Dung, trú tại xóm Tra, xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc phản ánh việc: Đầu năm 2017, trên địa bàn xã Toàn Sơn có 4 hộ (trong đó có gia đình ông Dung) dựng lều lán, nhà ở, trồng cây vi phạm hành lang an toàn giao thông đường 433.

Việc này đã được cơ quan có thẩm quyền của huyện, chính quyền xã lập biên bản, yêu cầu di dời vào ngày 1/11/2017. Tuy nhiên, cho đến nay, sau 5 tháng mới có hộ ông Dung chấp hành di dời. Việc làm này khiến 3 hộ còn lại không hài lòng. Đặc biệt, hộ ông Lạc có những lời lẽ không đúng mực gây ức chế, lo sợ cho gia đình ông Dung. Mỗi khi xảy ra xích mích, va chạm (giữa hộ ông Lạc với ông Dung), ông Dung gửi đơn đến xã, huyện nhưng không được giải quyết.

 

Nhận được đơn phản ánh, phóng viên Báo Hòa Bình đã trao đổi thông tin trên với đồng chí Đặng Thái Sơn, Chủ tịch UBND xã Toàn Sơn được biết: Ngày 16/2/2017, UBND xã Toàn Sơn đã nhận được đơn của ông Đinh Công Dung đề nghị UBND xã giải quyết việc tranh chấp đất đai giữa gia đình ông Dung và gia đình ông Bùi Văn Lạc (cùng cư trú tại xóm Tra). Theo đó, ngày 3/3/2017, UBND xã Toàn Sơn tổ chức họp để hòa giải xích mích giữa 2 hộ. Tại cuộc họp này, UBND xã xác định phần diện tích đất giữa 2 gia đình đang tranh chấp là đất thuộc hành lang giao thông đường 433. Qua phân tích và hòa giải, 2 hộ đã nhất trí với nội dung làm việc và cùng ký vào biên bản. Tuy nhiên, sau đó 2 hộ vẫn xảy ra mâu thuẫn, có hộ không chấp hành biên bản đã làm việc ngày 3/3/2017.

 

Trước tình trạng trên, ngày 31/7/2017, UBND xã Toàn Sơn có Báo cáo số 17 về việc quản lý mặt bằng tại khu vực đổ thải đường 433 gửi đến Phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an huyện, Ban an toàn giao thông, UBND huyện Đà Bắc và Thanh tra giao thông tỉnh. Đến ngày 1/11/2017, Ban An toàn giao thông huyện Đà Bắc phối hợp với UBND xã Toàn Sơn làm việc với hộ ông Lạc và ông dung. Tại buổi làm việc đã thống nhất các hộ vi phạm hành lang an toàn giao thông phải di dời ra khỏi vị trí vi phạm trước ngày 30/11/2017. Cả 2 hộ đã ký vào biên bản. Tuy nhiên cho đến nay (tháng 4/2018), hộ ông Lạc chưa chấp hành việc di dời.

 

Chiểu theo quy định của pháp luật: Điều 202 - Luật éất đai năm 2013 và khoản 1, Điều 88 của Nghị định số 43, ngày 15/5/2014 của Chính phủ thì UBND xã Toàn Sơn đã thực hiện đúng chức năng, quyền hạn theo quy định của pháp luật hiện hành. Như vậy, phản ánh của ông Dung là đã nhiều lần gửi đơn lên xã, lên huyện nhưng không được quan tâm giải quyết là không đúng.

 

Việc gia đình ông Bùi Văn Lạc và một số hộ dân không chấp hành di dời ra khỏi vị trí vi phạm hành lang ATGT, UBND xã đã có văn bản đề nghị UBND huyện tổ chức cưỡng chế theo quy định. Báo Hòa Bình xin thông tin để bạn đọc rõ.

 

PBĐ-TL

 

 


Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục