(HBĐT) - Những năm gần đây, thiện nguyện là một trong những hoạt động thu hút đông đảo tổ chức, cá nhân tham gia. Không phân biệt ngành nghề, tuổi tác, có nhiều bạn trẻ đang tham gia vào hoạt động thiết thực, đầy tính nhân văn này. Trải qua gần 3 năm hoạt động, CLB Cộng Hưởng - CLB thiện nguyện của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã thắp lửa đam mê thiện nguyện tới đông đảo thầy, cô giáo và học sinh trong trường.


Các thành viên CLB Cộng Hưởng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức hoạt động rửa xe gây quỹ.

CLB được thành lập vào ngày 24/5/2015 do cô Nguyễn Giáng Hương (giáo viên môn ngữ văn) khởi xướng. Kể từ khi thành lập đến nay, mọi hoạt động của CLB đều do cô Hương và học sinh nhà trường trực tiếp điều hành, thực hiện. Ban đầu, CLB hoạt động với 10 thành viên chính thức. Hiện tại, con số này đã lên tới 42 thành viên. Với mục đích tạo nên cộng đồng học sinh năng động, nhiệt huyết và xây dựng nền tảng vững chắc, tạo cơ hội cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn thực hiện ước mơ, CLB đã hoàn thành tốt những mục tiêu ban đầu đã đề ra.

Cô giáo Nguyễn Giáng Hương cho biết: CLB được chia ra thành 4 Ban, phụ trách từng lĩnh vực riêng như: Ban tổ chức, truyền thông, đối ngoại, tài chính. Mỗi ban có một trưởng ban, tự phân công công việc, luôn theo sát và báo cáo mọi hoạt động lên chủ nhiệm CLB.

Mỗi khi có chiến dịch hay sự kiện nào đó, tất cả các thành viên trong CLB sẽ họp và đưa ra ý kiến. Các chiến dịch trước đây, để có kinh phí trong mỗi chuyến từ thiện, CLB sẽ tổ chức một số hoạt động gây quỹ như: bán nước chanh, rửa xe, kêu gọi học sinh và thầy, cô giáo trong trường ủng hộ sách, vở, tiền mặt... Số tiền này được CLB lên kế hoạch và tổ chức các chương trình thiện nguyện như: thăm và phát quà các hộ nghèo; tặng sách vở, quần áo các em học sinh 3 xã khó khăn của huyện Tân Lạc, nhận đỡ đầu 2 học sinh THCS trên địa bàn TP Hòa Bình bị tim bẩm sinh, nhiễm HIV và máu không đông…

Chia sẻ về những khó khăn của CLB, em Phan Ngọc Mai, lớp 12 Anh - trưởng ban tổ chức tâm sự:

"Em tham gia CLB từ năm lớp 10. Ban đầu, CLB hoạt động khá khó khăn, quỹ eo hẹp, thành viên chủ yếu là các anh chị lớp 12. Vì là năm cuối cấp nên mọi người không có nhiều thời gian để hoạt động lại chưa có nhiều kinh nghiệm đi từ thiện nên các chiến dịch được các bạn biết đến. Nhờ cô Hương luôn bên cạnh động viên, đôn đốc từng hoạt động nên CLB ngày càng mạnh hơn”.

Những hoạt động CLB đã thực hiện là: thăm, tặng hơn 2.000 quyển sách cùng 17 thùng quần áo cho các hộ và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lũng Vân (Tân Lạc); bán nước chanh ở bờ sông Đà để gây quỹ ủng hộ học sinh nghèo; kết hợp với Đoàn Thanh niên Sở GD &ĐT ủng hộ 1.000 chiếc quần áo, 800 quyển vở tặng các em học sinh của 3 xã khó khăn huyện Tân Lạc; tham gia chiến dịch dọn rác bờ sông ngày 23 tháng chạp năm 2016; trao tặng hơn 20 thùng quà gồm quần áo, sách vở cho học sinh nghèo xã Ngọc Lâu (Lạc Sơn); vận động quyên góp được 17 triệu đồng giúp đỡ cựu học sinh chuyên toán (khóa 2013 - 2016) du học ở Nga bị u não phải về nước...

"Sau mỗi chuyến đi thực tỏ, em học thêm được nhiều điều bổ ích. Được tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khó khăn, em đã thay đổi suy nghĩ theo hướng tích cực hơn rất nhiều. Em nhớ nhất là chuyến đi về xã Ngọc Lâu - huyện Lạc Sơn. Để chuẩn bị cho chuyến đi, tối hôm trước, bọn em cùng gói và chuẩn bị quà tặng đến hơn 22h. Ngày hôm sau thời tiết rất lạnh, đường đi khó khăn, xe không đủ chỗ để quà, nhiều bạn sợ hộp quà bị rách nên đã không ngồi, nhường chỗ để quà. Đến tầm trưa, bọn em rải bạt ngồi ngoài trời ăn trưa, mặt mũi, quần áo lấm lem hết nhưng ai cũng vui. Sau chuyến đi đó, mọi người càng quyết tâm hoạt động tích cực hơn, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Chuyến đi đã cho em trải nghiệm thú vị khác xa với kiến thức sách vở mang lại hàng ngày” - em Nguyễn Hợp (thành viên CLB) chia sẻ.

CLB Cộng Hưởng đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa và tạo nên ấn tượng tốt đẹp với mọi người về tấm lòng, hành động cao cả. Quy mô mỗi chuyến đi chưa thực sự lớn nhưng là điều rất đáng mừng khi các bạn trẻ đã học và được trải nghiệm để những tấm lòng yêu thương, giúp đỡ mọi người ngày càng lan tỏa sâu rộng.

 

                                    Linh Nhật (SV thực tập Học viện Báo chí và Tuyên truyền)


Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục