(HBĐT) - "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” diễn ra từ ngày 3/6 - 31/8/ 2018 với nhiều nội dung phong phú, hướng về cơ sở. Thực hiện chủ đề xuyên suốt là "Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, chiến dịch sẽ được tổ chức tại 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, trong đó trọng tâm là tại các xã đặc biệt khó khăn, khu vực ô nhiễm rác thải sinh hoạt và các xã đăng ký về đích NTM” - Anh Hoàng Đức Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết.

 


"Tiếp sức mùa thi”- chương trình khởi đầu cho chiến dịch thanh niên tình nguyện hè hàng năm. Năm nay, lễ ra quân được tổ chức tại trường PT DTNT THPT tỉnh với sự tham gia của 250 tình nguyện viên và điều phối viên thực hiện hỗ trợ thí sinh và người nhà tại cuộc thi tuyển sinh vào 10 và kỳ thi THPT quốc gia.

 

Mới bước vào chiến dịch nhưng nhiều bạn trẻ đã lên kế hoạch và chuẩn bị cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Bạn Nguyễn Như Quỳnh, Chủ nhiệm CLB cán bộ trẻ tỉnh chia sẻ: Trong chiến dịch hè tình nguyện năm nay, CLB dự kiến sẽ tổ chức các đội trí thức trẻ chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho thanh niên và người dân; động viên thành viên CLB tham gia tích cực vào hoạt động "Ngày thứ bảy tình nguyện” nhằm tư vấn, trợ giúp người dân về thủ tục hành chính, nhất là trong các lĩnh vực được quan tâm… Thông qua đó, tạo thêm nhiều không gian, môi trường tình nguyện mới để các thành viên CLB nói riêng và ĐV-TN nói chung rèn luyện, cống hiến. Đồng thời tạo sức lan tỏa kết nối nhiều người cùng tham gia tình nguyện vì một cộng đồng phát triển hơn trong tương lai.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện chương trình "tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch trọng tâm "mùa hè xanh”, "hoa phượng đỏ”, "kỳ nghỉ hồng”, "hành quân xanh” với nội dung phù hợp, phát huy năng lực sở trường, chuyên môn cho từng nhóm đối tượng, đó là: HS-SV, thanh niên công nhân, CC-VC và thanh niên LLVT. Chiến dịch đặt ra mục tiêu sửa chữa 30 km, làm mới 4 km đường giao thông nông thôn; xây dựng mới 7 tuyến phố văn minh với các tiêu chí "sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”; xây mới 2 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú; khám, cấp thuốc miễn phí cho 5.000 người dân; tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho 1.000 thanh niên nông thôn; xây mới 3 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh - thiếu niên; hỗ trợ, giúp đỡ 120 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Cũng theo anh Hoàng Đức Minh, đến nay, các cơ sở Đoàn đã sẵn sàng cho chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018 diễn ra đúng kế hoạch. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đang thực hiện công tác điều phối, phân bổ lực lượng tình nguyện về tham gia chiến dịch tại các địa bàn. Giao Ban chỉ đạo chiến dịch các huyện, thành phố chủ động phân bổ, bố trí lực lượng tại chỗ tham gia các hoạt động trên địa bàn. Nội dung hoạt động phải đảm bảo phù hợp và hiệu quả. Đồng thời, Ban chỉ đạo chiến dịch các cấp cần tích cực vận động, kêu gọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, đơn vị hảo tâm nhằm gia tăng số lượng người dân được hưởng lợi từ các hoạt động của chiến dịch.

Hải Yến

 

 



Các tin khác


Hiệu quả mô hình câu lạc bộ - “Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng”

Mô hình câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng” là 1 trong 2 mô hình cơ bản của dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ. Đây là mô hình tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng, mục đích nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ và cộng đồng thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng. Đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng và vai trò của mỗi người dân trong công tác phòng, chống lừa đảo, tội phạm trên không gian mạng, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục