(HBĐT) - Từ ngày 15/7/2018 đến ngày 21/7/2018, từ ngày 27/7 – 29/7, trên địa bàn huyện có mưa vừa, có lúc mưa to. Tuy không có thiệt hại về người. Nhưng thiệt hại về nhà cửa, hoa màu là rất lớn. Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Thủy tính đến hết ngày 29/7/2018, toàn huyện đã thiệt hải khoảng 20 tỷ đồng.

Trong đó, có khoảng 100 hộ dân bị ngập, chủ yếu tại xóm Ba Cầu và xóm Công Nhân xã Ngọc Lương. Có 7 nhà của 7 hộ dân bị sạt lở ở các xã Lạc Hưng và Lạc Sỹ. Về nông nghiệp: có 450 ha Diện tích lúa gieo sạ và lúa cấy bị. Trong đó thiệt hại 139,2ha diện tích gieo cấy lúa thuần và 359,1ha diện tích gieo cấy lúa lai. 219,1 ha Ngô và rau màu, 190,2 ha cây công nghiệp và cây ăn quả bị thiệt hại. 415 con gia cầm bị chết do nước cuốn trôi: 19 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập. mưa lớn cũng làm ngập và sạt lở ở một số tuyến đường ở xã Lạc Sỹ, Đa Phúc, Bảo hiệu, Yên Lạc… Có khoảng 81,1m kênh mương tại xã Đoàn Kết và xã Ngọc Lương bị hư hỏng. Có khoảng 81,1m kênh mương tại xã Đoàn Kết và xã Ngọc Lương bị hư hỏng.

Đến thời điểm hiện nay, mực nước tại các điểm ngập úng đã rút. Tại điểm giao thông tại Cầu Lập cập, các phương tiện giao thông đã bắt đầu lưu thông, do nền đường tránh đã được nhà thầu đổ đất đá lu lèn. Còn tại các chân ruộng bị ngập úng tại các xóm Thung, Liên Tiến, Ba Cầu xã Ngọc Lương.

Đến nay hầu hết các ruộng ngập úng lâu đã làm cho số diện tích lúa đã cấy bị chết. để khắc phục tình hình, hiện nay, bà con nhân dân đã chủ động ủ mạ và gieo mạ tại các điểm cao, chờ nước tiếp tục rút sẽ tổ chức gieo cấy lại. Riêng đối với một số chân ruộng nước đã rút hẳn, bà con nhân dân cũng đã và đang tranh thủ tiến hành trồng rặm lại các rảnh lúa đã chết cho kịp thời vụ.

Để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã đề xuất với cấp trên hỗ trợ đó là về giống, cây trồng, vật nuôi: 9 tấn giống lúa thuần; 15 tấn giống lúa lai. 1 tấn ngô. 117 kg bí xanh. 20. 000 cây bưởi giống. hỗ trợ bằng vắc xin, hóa chất tiêu độc khử trùng: với 100 kg Clomin, 50 lít hóa chất khử trùng. Hỗ trợ 13,7 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp công trình bị ảnh hưởng.


                                                                               Xuân Thiên 
                                                                             (Đài Yên Thủy) 

Các tin khác


Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục