(HBĐT) - Với gần 1.100 công nhân lao động, để tổ chức ăn ca cho người lao động không đơn giản. Tuy nhiên, với quan niệm người lao động là vốn quý nên ngoài việc chăm lo đời sống cho người lao động, Công ty GGS Việt Nam (khu công nghiệp bờ trái sông Đà) đặc biệt chú trọng đến chất lượng bữa ăn giữa ca. Vì vậy, hàng năm, Công đoàn luôn chủ động đàm phán với chủ lao động để cải thiện bữa ăn cho công nhân theo thời giá thị trường.


Bà Vũ Thị Sâm, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH GGS Việt Nam cho biết: Để nâng cao chất lượng bữa ăn ca cũng như góp phần giám sát chất lượng bữa ăn, đảm bảo ATVSTP, ngay từ đầu ký hợp đồng với doanh nghiệp cung cấp bữa ăn cho Công ty, ban lãnh đạo Công ty đã giao toàn quyền cho BCH Công đoàn lựa chọn nhà cung cấp và giám sát chất lượng bữa ăn. Để duy trì giám sát, BCH Công đoàn đã đưa nội dung chất lượng bữa ăn ca vào các cuộc họp công đoàn. Hàng ngày đại diện công đoàn cử cán bộ đi giám sát, kiểm tra từ khâu đầu vào đến chất lượng, giá trị dinh dưỡng, VSATTP và ghi nhận phản ánh của người lao động về bữa ăn để có những đề xuất thay đổi cho phù hợp.

Do có khuôn viên rộng nên nhà ăn, khu chế biến được Công ty GGS Việt Nam thiết kế theo nguyên tắc một chiều và tách riêng biệt với khu vực sản xuất, môi trường xung quanh thoáng mát. Thực đơn mỗi ngày có từ 2 - 5 món ăn, được thay đổi hợp lý, hợp với khẩu vị của công nhân. Bên cạnh đó, Công ty thực hiện tốt việc lưu mẫu thức ăn mỗi ngày theo quy định của ngành y tế. Trong quá trình chế biến, nhân viên phục vụ nhà bếp luôn trang bị đồ bảo hộ như: Găng tay, mũ, khẩu trang, tạp dề, giầy đi trong khu vực nấu ăn… Các dụng cụ được rửa sạch, bảo quản ở nơi khô ráo; gia vị được bảo quản riêng… Hiện tại Công ty hỗ trợ bữa ăn ca cho công nhân 15.500 đồng/suất. Công ty đặc biệtquan tâm đến vấn đề ATVSTP, các nguồn thực phẩm được lấy tại những nơi sản xuất rõ nguồn gốc nên đến nay, Công ty chưa để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm.


Bộ phận nhà bếp Công ty GGS Việt Nam chuẩn bị bữa ăn ca cho công nhân.

Anh Đàm Quang Trung, phụ trách y tế của Công ty cho biết: Với nhiệm vụ kiểm tra chất lượng thực phẩm đầu vào cho bếp ăn hàng ngày, khi thực phẩm sống được nhập vào, tôi có trách nhiệm kiểm tra về mặt cảm quan và kiểm tra chất lượng dựa vào các giấy tờ hợp đồng về nguồn cung cấp nguyên liệu thực phẩm an toàn… Hàng tuần, chúng tôi lấy ý kiến đánh giá bữa ăn của công nhân, từ đó có những thay đổi để tăng chất lượng các bữa ăn của công nhân. Bên cạnh đó, mỗi bữa ăn chúng tôi đều lưu mẫu thức ăn theo quy định của ngành y tế.

Để công nhân có nhiều thời gian nghỉ ngơi, Công ty GGS Việt Nam luôn sắp xếp các khẩu phần ăn sẵn cho công nhân để họ không mất thời gian đi lấy đồ ăn. Các khâu chế biến khẩu phần ăn công khai, rõ ràng. Để có những món ăn đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh, đầu bếp và nhân viên luôn cẩn thận trong việc lựa chọn thực phẩm, quy trình chế biến. Các món ăn được đầu bếp xin ý kiến của lãnh đạo Công ty, đề xuất cải thiện, thay đổi từng ngày, đảm bảo đủ 15.500 đồng/suất. Bên cạnh đó, Công ty luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến của công nhân để điều chỉnh các món ăn sao cho hợp lý.

Chị Nguyễn Thị Phương Uyên, công nhân Công ty cho biết: Bữa ăn ca của công nhân bây giờ đã được cải thiện hơn trước. Các món ăn được thay đổi hàng ngày, đảm bảo dinh dưỡng, công nhân ăn không cảm thấy chán.

Phương châm của lãnh đạo Công ty cho rằng, bữa ăn ca an toàn, chất lượng không chỉ đảm bảo sức khỏe cho người lao động mà còn mang lại lợi ích cho chính người sử dụng lao động. Đây là việc làm mà Công ty GGS Việt Nam đang ngày càng thực hiện tốt.


Minh Tuấn


Các tin khác


Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục