(HBĐT) - Năm 2017, xã Kim Bôi (Kim Bôi) có một trẻ em bị tai nạn đuối nước. Từ đó đến nay, Đảng ủy, UBND xã đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Với việc đề ra từng giải pháp cụ thể; huy động cả cộng đồng cùng chung tay bảo vệ, chăm sóc trẻ em, trong 8 tháng qua, xã không có trường hợp trẻ em bị đuối nước, không có trẻ bị bạo hành.


Y sỹ trạm y tế xã Kim Bôi (Kim Bôi) tận tình khám bệnh cho trẻ nhỏ trên địa bàn xã.

Đồng chí Bùi Văn Huấn, cán bộ LĐ - TB&XH xã Kim Bôi cho biết: Hiện xã có 804 trẻ em, trong đó 4 trẻ khuyết tật, 1 trẻ mồ côi cả cha và mẹ. Để trẻ em được sống trong môi trường tốt nhất, trước hết xã Kim Bôi tăng cường công tác tuyên truyền nhằm huy động cả cộng đồng chung tay bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đảng ủy, UBND xã luôn xác định phải tăng cường tuyên truyền để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, toàn thể xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đối với sự phát triển của địa phương. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của gia đình và trẻ em đối với việc thực hiện quyền, trách nhiệm của trẻ; thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin của trẻ vào các hoạt động xã hội. Xã chỉ đạo Đoàn Thanh niên, tổ chức Đoàn - Đội các trường học và các xóm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, từng bước hạn chế tình trạng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và trẻ bị xâm hại, bạo lực, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ có cơ hội phát triển toàn diện cả về thể chất, nhân cách và trí tuệ.

Xã đã tổ chức Tết thiếu nhi 1/6 vui vẻ, đầm ấm với gần 500 trẻ tham gia. Tích cực tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em. Đoàn Thanh niên tổ chức các lớp sinh hoạt hè, thời gian từ 16h30’ - 18h30’ các ngày thứ bảy, chủ nhật trong tuần, địa điểm tại trụ sở UBND xã với các hoạt động: múa, bóng chuyền nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ. Duy trì thường xuyên các câu lạc bộ trong nhà trường như câu lạc bộ học tập, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tin học, phát thanh măng non. Qua đó giúp các em có điều kiện trao đổi kiến thức học tập, văn hóa, đồng thời tạo môi trường cho các em phát huy khả năng, sở thích, tính độc lập. Xã phối hợp với Phòng VH -TT huyện mở lớp dạy bơi cho 40 trẻ tại xóm Bôi Câu. Tăng cường thúc đẩy sự tham gia của các ngành, đoàn thể, hướng dẫn công tác quản lý các trường hợp trẻ em cần can thiệp trợ giúp; kết nối tìm nhà tài trợ để hỗ trợ, cấp học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đảm bảo chi trả các chế độ phụ cấp đúng, đủ, kịp thời cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bác sỹ Bùi Thị Lý, Trạm trưởng trạm y tế xã Kim Bôi cho biết: Chúng tôi luôn xác định bảo vệ, chăm sóc trẻ em là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trạm y tế xã Kim Bôi luôn quan tâm đặc biệt đến khám, chữa bệnh cho trẻ em. Công tác tiêm phòng ở trẻ nhỏ đảm bảo đúng độ tuổi, đúng lịch; không để bất cứ trẻ nào bỏ lỡ các mũi tiêm quan trọng. Trẻ em được cấp thẻ BHYT theo đúng quy định của Nhà nước. Vào mùa hè, nhiều dịch bệnh phát sinh ở trẻ nhỏ nhưng tại xã Kim Bôi đã có khuyến cáo đến từng gia đình về phương pháp phòng tránh các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ như tay, chân, miệng, viêm phế quản, tiêu chảy.

Trong thời gian tới, để đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường tốt nhất, xã Kim Bôi tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tăng cường mở các lớp dạy kỹ năng sống, tư vấn tâm lý cho trẻ. Quan tâm đặc biệt tới phòng, chống xâm hại tình dục, phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em trên địa bàn xã.

 


                                                                                     Thu Thủy

 

 



Các tin khác


Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư biểu dương, khen ngợi lực lượng CSGT về những nổ lực trong công tác đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình

Tại thành phố Hòa Bình, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức cuộc thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục