(HBĐT) - Những ngày gần đây, trên địa bàn ttỉnh xuất hiện người tự xưng là Hùng, cán bộ thanh tra sở, dùng số điện thoại: 0978.126.257 gọi đến các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thông báo hiện đoàn thanh tra sở đang thực hiện thanh tra, thẩm định điều kiện kinh doanh các cửa hang trên địa bàn, yêu cầu cơ sở chuẩn bị 1.000.000 đồng.


Phong bì chuyển đến các cửa hàng.

Sau đó có các nhân viên dịch vụ chuyển phát bưu phẩm thu tiền hộ ( Post.VN) đến các cửa hàng giao gói bưu phẩm. Bên ngoài phòng bì có tiên người gửi là Nguyễn Hùng, số điện thoại: 0904792855, Sở NN&PTNT; phong bì cũng ghi tên người nhận, chức vụ, địa chỉ; dưới cùng có ghi dòng chữ in đậm " Hồ sở thẩm định cửa hàng”. Khi các chủ cửa hàng mở gói hang bên trong là một quyển sách Luật bảo vệ môi trường do nhà xuất bản Lao động phát hành, trang bìa 2 có ghi giá 350.000 đồng. Nhân viên chuyển phát nhanh yêu cầu người nhận thanh toán số tiền là 1.000.000 đồng. 

Ông Bùi Văn Lực, chủ cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp ở xóm Nà Bái, Dũng Phong cho biết vào hôm chủ nhật 4/8, có người gọi điện đến thông báo có đoàn kiểm tra thẩm định cơ sở nên đã đặt mua hồ sơ, khi giở ra thấy sách bảo vệ môi trường và đã trả tiền cho nhân viên chuyển phát. Trên địa bàn có nhiều hộ kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật cũng được người gọi đến và chuyển gói bưu phẩm có ghi là hồ sơ thẩm định cửa hàng.

Trao đối về vấn đề này, ông Hà Văn Cường, cán bộ phụ trách công tác thanh tra, Chi cục Trồng trọt và BVTV cho biết: Sở NN&PTNT không thực hiện dịch vụ nêu trên. Tất cả các cuộc thanh tra đều được thực hiện theo kế hoạch. Các hình thức gọi điện và chuyển hồ sơ tài liệu có thu tiều mập mờ và có biểu hiện nghi là lừa đảo. Trình tự cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật được Sở NN&PTNT giao cho Chị cục Trồng trọt và BVTV đã công khai trên cổng thông tin điện tử của chi cục, địa chỉ http://trongtrotvabaovethucvat.hoabinh.gov.vn. Chi cục đã thông báo đến các cơ sở, cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật thận trọng và cảnh giác với hành vi tự xưng danh, bán tài liệu mập mờ và nghi là lừa đảo đang diễn ra trên địa bàn.

Chi cục đã tham mưu cho Sở NN&PTNT ban hành văn bản gửi UBND các huyện, thành phố biết đề ngăn chặn, phòng ngừa hiện tượng mạo danh trên, hướng đẫn các cơ sở kinh doanh, trường hợp nhận được bưu phẩm trên từ nhân viên dịch vụ chuyển phát Post.VN từ chối nhận, tuyệt đối không bóc gói bưu phẩm ( vì nếu bóc nhân viên chuyển phát sẽ yêu cầu thanh toán). Đồng thời thông báo với cơ quan chức năng xử lý trường hợp xảy ra theo quy định của pháp luật. Chi cục trồng trọt và BVTV nhận thông tin phản ảnh về các trường hợp trên thông qua số điện thoại: 02183852660, 0914347669.

Được biết, toàn tỉnh có 513 cơ sở, cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật. Việc có người tự xưng là cán bộ Sở NN&PTNT để gọi cho các cửa hàng thông báo đang có đoàn kiểm tra, thẩm định điều kiện kinh doanh, thực hiện mục đích bán tài liệu cho các cửa hàng đang diễn ra trên địa bàn và đã có mặt ở một các tỉnh khác cũng theo hình thức trên. 


PV


Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục