(HBĐT) - Thực hiện tốt các chế độ và bảo đảm điều kiện làm việc cho người lao động được các doanh nghiệp xác định là yếu tố quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo nên thành công cho doanh nghiệp. Trong thời gian qua, cùng với đẩy mạnh sản xuất, Công ty TNHH RNS Gloobal đã có nhiều chính sách phúc lợi chăm lo người lao động. Việc làm này đã góp phần tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó và tạo thêm niềm tin để người lao động yên tâm làm việc lâu dài tại công ty.

Lãnh đạo Công đoàn ngành Công Thương Hòa Bình thăm nơi làm việc của công nhân Công ty TNHH RNS Gloobal.

Hơn 4 năm làm việc, gắn bó với Công ty TNHH RNS Gloobal là khoảng thời gian đủ để một công nhân như chị Bùi Thị Thuật có thể thấu hiểu và cảm nhận sự quan tâm của công ty dành cho gần 900 công nhân đang làm việc tại đây. Hàng năm, Công ty phối hợp với tổ chức Công đoàn có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Điều kiện làm việc liên tục được cải thiện, thu nhập của người lao động bảo đảm năm sau cao hơn năm trước. Điều này giúp chị Thuật và nhiều lao động yên tâm làm việc và cố gắng hết mình để xứng đáng với sự quan tâm, đãi ngộ của Công ty.

Có được kết quả này phải kể đến vai trò to lớn của tổ chức Công đoàn tỉnh, Công đoàn ngành Công Thương Hòa Bình đã tuyên truyền, vận động kịp thời ban lãnh đạo Công ty TNHH RNS Gloobal về vị trí, vai trò quan trọng của người lao động. Từ việc xác định rõ nguồn lực con người là nhân tố quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, Ban Giám đốc công ty đã phối hợp chặt chẽ với tổ chức Công đoàn quan tâm tới đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động.

Cũng xuất phát từ phương châm ấy nên mặc dù trong những năm gần đây, do tác động của khủng hoảng kinh tế và những khó khăn, áp lực tác động đến sản xuất - kinh doanh (SX-KD) nhưng tập thể lãnh đạo công ty vẫn chú trọng bù đắp thu nhập cho người lao động để đời sống được cải thiện.

Tại Công ty TNHH RNS Gloobal, Công đoàn là một kênh quan trọng phản ánh các sáng kiến trong lao động, sản xuất và nguyện vọng chính đánh của đoàn viên công đoàn. Công ty chuyên may các sản phẩm xuất khẩu sang Hàn Quốc và các nước châu âu. Với đặc thù của nghề may chủ yếu là lao động phổ thông nên trình độ, nhận thức của người lao động còn hạn chế. Mặt khác lao động trong ngành may mặc thường xuyên biến động. Xuất phát từ thực tế đó, BCH Công đoàn Công ty đã xác định song song với công tác tuyên truyền, vận động cần tăng cường hoạt động để khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn, giúp người lao động thấy được quyền và lợi ích của mình khi tham gia tổ chức Công đoàn. Cụ thể, Công đoàn đã tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Đồng thời, phối hợp với bộ phận chuyên môn sắp xếp, bố trí việc làm đúng người, đúng việc, phù hợp với khả năng, chuyên môn từng người. Đến nay, 98% công nhân được đóng BHXH, BHYT; 100% công nhân lao động được hỗ trợ tiền ăn ca. Bên cạnh đó, Công ty thực hiện đầy đủ việc ký thỏa ước lao động tập thể, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động và phổ biến các chỉ thị, nghị quyết, chế độ, chính sách, pháp luật cho công nhân; quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống quạt thông gió, PCCC đảm bảo. Các chế độ lễ, tết, ốm đau, thai sản được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Nhờ đó, tình hình SX-KD của công ty được cải thiện, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Năm 2018, kế hoạch SX -KD công ty phấn đấu đạt 72 tỷ đồng, trong 6 tháng đầu năm công ty đã thực hiện đạt 57 tỷ đồng, đạt 80,5% kế hoạch, nộp ngân sách Nhà nước 1, 2 tỷ đồng và đảm bảo mức lương trung bình đạt 5, 3 triệu đồng/người/tháng.

Công ty có 759 lao động nữ, chiếm gần 85%. Công ty đã thành lập Ban nữ công, vào dịp 8/3, 20/10, chị em đều được lãnh đạo công ty tặng hoa, quà. Ngoài ra, Công đoàn còn tích cực vận động đoàn viên thực hiện tốt phong trào xây dựng đời sống văn hóa trong công nhân lao động như chính sách DS /KHHGĐ, phòng - chống bạo lực gia đình, ma túy, HIV/ AIDS. Thành lập tổ văn nghệ tích cực tham gia các liên hoan của ngành Công Thương và tổ chức cho công nhân tham gia các hoạt động ngày hội văn hóa - thể thao Tháng công nhân do Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức.

                                                                           Minh Tuấn


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục