(HBĐT) - Ngày 2/10, Ban quản lý các KCN phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt Luật phòng cháy chữa cháy và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật cho 80 doanh nghiệp KCN.


Đại diện phòng Cảnh sát PCCC công an tỉnh phổ biến các văn bản pháp luật về PCCC cho các doanh nghiệp KCN.

Đại diện BQL các KCN và Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN - Công an tỉnh đã đã phổ biến cho các doanh nghiệp những nội dung cơ bản về tầm quan trọng của công tác PCCC, các quy định của Luật PCCC, hướng dẫn việc thành lập, quản lý, tổ chức hoạt động của đội PCCC cơ sở, nhiệm vụ, huấn luyện, bỗi dưỡng, kiểm tra của đội PCCC cơ sở…

Phó Ban quản lý các KCN tỉnh Dương Như Dụ cho biết: Nhiều năm qua, doanh nghiệp KCN đã quan tâm thực hiện khá tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Tuy nhiên cũng đã ghi nhận những sự cố cháy nổ ở một số doanh nghiệp. Cơ sở có vai trò quan trọng là người trực tiếp ứng cứu, xử lý ứng các sự cố cháy nổ.

Hội nghị phổ biến tuyên truyền Luật PCCC và các văn bản liên quan nhằm thực hiện Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 30/3/2016 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 87/KH-UBND ngày 9/9/2015 của UBND tỉnh về triển khai Chỉ thị số 47/CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC, hướng tới mục tiêu giúp người chủ doanh nghiệp, cán bộ quản lý phụ trách công tác PCCC tại cơ sở sản xuất và đội PCCC cơ sở hệ thống một cách tương đối đầy đủ các quy định của pháp luật và vận dụng có hiệu quả trng việc thành lập, huấn luyện và tổ chức duy trì có hiệu quả công tác PCCC cơ sở.


                                                                        PV



Các tin khác


Lo ngại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S phải dừng hoạt động

Trước thực tế Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hoà Bình sẽ phải tạm dừng hoạt động, mới đây, Sở GTVT đã đề xuất UBND tỉnh xem xét, có biện pháp tháo gỡ vướng mắc để duy trì hoạt động, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy: Tích cực tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Thủy tích cực tham gia công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, sơ cấp cứu, cứu trợ đột xuất, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân, nhất là tại các xã ven sông Bôi.

Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục