(HBĐT) - Được hỗ trợ phát triển kinh tế, giúp đỡ khi ốm đau, chia sẻ khi gặp hoạn nạn, khó khăn trong cuộc sống… đó là những hoạt động thiết thực của CLB liên thế hệ thôn Ninh Ngoại, xã An Bình (Lạc Thủy) nhằm giúp hội viên NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích và gắn kết cộng đồng.

Được thành lập tháng 5/2018, CLB liên thế hệ thôn Ninh Ngoại gồm 55 thành viên, trong đó nòng cốt là hội viên phụ nữ, Hội NCT và đoàn viên thanh niên. CLB được chia làm 5 tổ, mỗi tổ 11 thành viên. Bên cạnh đó, các thành viên thuộc CLB được chia thành các nhóm tình nguyện viên. Trong đó, có nhóm tình nguyện viên phát triển kinh tế, nhóm tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Bà Bùi Thị Chín, Chủ nhiệm CLB liên thế hệ thôn Ninh Ngoại cho biết: Việc chia thành các nhóm tình nguyện nhằm thực hiện các mục tiêu mà CLB hướng đến. Đó là vừa hỗ trợ các thành viên trong CLB phát triển kinh tế và có thể giúp đỡ, chăm sócngười già yếu, neo đơn, trẻ mồ côi trong cộng đồng dân cư. Qua đó vừa giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống, vừa đánh thức trách nhiệm của thanh niên đối với các vấn đề xã hội, tạo sự gắn kết liên thế hệ.

Thực hiện mục tiêu đó, các nhóm tình nguyện viên CLB đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Theo bà Chín, nhóm tình nguyện viên phát triển kinh tế có 5 thành viên đều là những hội viên kinh tế khá, có mô hình hay, cách làm mới trong phát triển kinh tế. Nhóm này đã hỗ trợ hội viên khó khăn về vốn, con giống không lấy lãi. Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ từ các dự án và bằng nguồn đóng góp của các thành viên, CLB đã giải ngân giúp 22 hộ vốn vay ban đầu phát triển kinh tế hộ gia đình. Cùng với đó, CLB đã thành lập các nhóm phát triển kinh tế như nhóm chăn nuôi, trồng trọt cùng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức giúp nhau phát triển sản xuất.

Song song với các hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, CLB đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ tại cộng đồng thông qua nhóm tình nguyện chăm sóc sức khỏe. Bà Bùi Thị Chín, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: Nhóm có 11 tổ viên, chủ yếu là hội viên phụ nữ dưới 55 tuổi còn khỏe mạnh. Nhóm có trách nhiệm chăm sóc người già neo đơn, ốm đau và trẻ em mồ côi. Hiện nay, nhóm chăm sóc 5 hội viên NCT nghèo và 1 em nhỏ bố mất sớm, mẹ đi làm ăn xa. Công việc thường xuyên của nhóm là đến thăm, giúp dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo, đưa đi khám bệnh khi có hội viên bị ốm. Đặc biệt, trong các buổi sinh hoạt CLB, hội viên đã tổ chức quyên góp ủng hộ được 5 triệu đồng để hỗ trợ 1 hội viên neo đơn khó khăn.

Bà Hà Thị Minh, thành viên CLB chia sẻ: "Tôi đã hơn 80 tuổi, lại sống một mình. Từ ngày tham gia CLB, tôi được các cháu đến giúp đỡ giặt quần áo, quét dọn nhà cửa. Khi trái gió trở trời ốm đau có người để gọi giúp đỡ. Tôi rất phấn khởi khi tham gia CLB này”.

Bà Bùi Thị Chín, Chủ nhiệm CLB cho biết: "Thời gian tới, Ban chủ nhiệm CLB sẽ có nhiều hoạt động huy động nguồn lực kinh tế của NCT để giúp nhau vượt khó, đồng thời phát huy thế mạnh phong trào văn hóa - văn nghệ ở cơ sở và trên hết là tinh thần cộng đồng trách nhiệm đối với NCT”.

P.L


Các tin khác


Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền cho khách

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Yên Thủy

Ngày 4/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Yên Thủy. 

Tri ân anh hùng, liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình

Nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình những ngày này nhiều gia đình liệt sỹ, cán bộ và nhân dân, đoàn viên - thanh niên đến thăm viếng. Nghĩa trang được quy hoạch trên ngọn đồi thuộc phường Dân Chủ, TP Hòa Bình, bên rừng cây gió thổi vi vu ngày đêm. Trước đây nghĩa trang thuộc phường Phương Lâm, sau đó được quy hoạch, đầu tư xây dựng với quy mô khoảng 4,2ha tại phường Dân Chủ.

Gần 2.000 trẻ em được khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí

Ngày 3/5, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Sở LĐ-TB&XH, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Trung tâm Tim Mạch - Bệnh viện E, UBND huyện Đà Bắc phối hợp tổ chức chương trình khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em từ 0 - 16 tuổi trên địa bàn hai xã Cao Sơn, xã Mường Chiềng.

Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 3/5, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND TP Hòa Bình tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2024. Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh...

Lo ngại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S phải dừng hoạt động

Trước thực tế Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hoà Bình sẽ phải tạm dừng hoạt động, mới đây, Sở GTVT đã đề xuất UBND tỉnh xem xét, có biện pháp tháo gỡ vướng mắc để duy trì hoạt động, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục