(HBĐT) - Sáng 16/1, đoàn công tác của Ban Dân tộc do đồng chí Hoàng Quang Minh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện chính sách dân tộc tại xã Phú Vinh, huyện Tân Lạc.


 

Đoàn công tác Ban Dân tộc kiểm tra việc thực hiện dự án đường giao thông do nguồn vốn Ailen tài trợ trên địa bàn xã Phú Vinh

 

Phú Vinh là xã vùng 135 của huyện Tân Lạc. Những năm qua, được sự hỗ trợ của các chương trình, dự án, kết cấu hạ tầng, đời sống nhân dân đã từng bước thay đổi. Năm 2018, xã đã hoàn thành vượt mức 13/23 chỉ tiêu KT-XH, thu nhập bình quân đầu người đạt 25 triệu đồng/người/tháng, hộ nghèo còn 35,58%, hộ cận nghèo 17,8%, đạt 8 tiêu chí xây dựng NTM. Dù vậy hạ tầng và đời sống người dân còn rấ khó khăn. Trên địa bàn xã đang triển khai một số dự án hạ tầng đường giao thông đến các xóm khó khăn và thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất. Xã mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhà nước thực hiện các chương trình, dự án, chính sách dân tộc để cải thiện đời sống người dân.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến tuyến đường giao thông từ nguồn vốn Chính phủ Ailen tài và dự án làm đường giao thông tại các xóm khó khăn. Đoàn công tác đề nghị: Xã Phú Vinh cần rà soát, nghiên cứu, thực hiện tốt chính sách dân tộc, bảo đảm hiệu quả đầu tư, đặc biệt quan tâm thực hiện đúng quy định nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất, tao thay đổi bền vững cho cuộc sống người dân. Phòng Dân tộc huyện hỗ trợ xã trong việc thực hiện các nội dung làm chủ đầu tư hạ tầng, hỗ trợ sản xuất; duy tu, bảo trì công trình sau đầu tư, thực hiện chính sách hỗ trợ trực tiếp hộ nghèo, nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn.

 

Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình 135 tại xã Tú Sơn (Kim Bôi)

Ngày 15/1, đoàn công tác do đồng chí Hoàng Quang Minh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản sử dụng nguồn vốn Chương trình 135 trên địa bàn xã Tú Sơn (huyện Kim Bôi). Nhân dịp này, đoàn đã làm việc với lãnh đạo xã Tú Sơn về kết quả triển khai chính sách dân tộc trên địa bàn trong năm 2018.

Xã Tú Sơn có 1.718 hộ với 7.417 nhân khẩu, trên địa bàn có 5 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó dân tộc Mường chiếm 78%. Đây là xã có điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn của huyện Kim Bôi. Với địa bàn rộng, dân cư sống rải rác, hệ thống giao thông, thủy lợi nhiều nơi chưa được đầu tư xây dựng, một số tuyến đường liên xã chưa được bê tông hóa nên ảnh hưởng bất lợi đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân và chi phối hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Khắc phục khó khăn để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trong năm 2018, xã Tú Sơn đã ưu tiên nguồn lực để đầu tư các công trình hạ tầng thiết yếu. Trong đó, nguồn vốn Chương trình 135 và nguồn vốn do Chính phủ Ai Len tài trợ năm 2018 đã được UBND xã (chủ đầu tư) tập trung đầu tư cho hai công trình: công trình nhà văn hóa xóm Đúp và cụm công trình đường, ngầm xã Quê Kho. Đây là hai công trình cấp bách, có ý nghĩa quan trọng đối với cộng đồng dân cư, sau khi được đầu tư sẽ góp phần cải thiện đáng kể diện mạo nông thôn mới của hai xóm cũng như của cả xã Tú Sơn.

Qua kiểm tra, đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh đánh giá: Về cơ bản, cả hai công trình đều đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công. Trong đó, cụm công trình đường và ngầm xã Quê Kho cần đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đến trước Tết Nguyên đán 2019 sẽ hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng.

Làm việc về kết quả thực hiện chính sách dân tộc trong những năm qua và đặc biệt là năm 2018, đồng chí Hoàng Quang Minh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh ghi nhận nỗ lực chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tú Sơn. Đồng thời đôn đốc: Trong thời gian tới, cán bộ xã cần vào cuộc quyết liệt hơn để đưa các chính sách hỗ trợ đi sâu vào cuộc sống, góp phần quan trọng hơn nữa trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Tú Sơn./.


Đoàn công tác kiểm tra, đốn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đường và ngầm thuộc xóm Quê Kho, đảm bảo hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2019

PV

 

 

 

 

 

Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục