(HBĐT) - Sáng 18/1, Sở TT&TT tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.


 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

 

Trong năm 2018, Sở TT&TT thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được giao. Hành lang pháp lý, cơ chế chính sách cho phát triển TT&TT được triển khai, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia thực hiện. Hoạt động thông tin báo chí, phát thanh, truyền hình, in và phát hành đã có những chuyển biến tích cực, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, quy định, tuyên truyền kịp thời các sự kiện lớn của tỉnh. Lĩnh vực CNTT đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm đúng mức. Các dự án Chính quyền điện tử, ứng dụng CNTT, phát triển đô thị thông minh đã được triển khai, góp phần phát triển KT-XH, CCHC của tỉnh.

 Cụ thể đã tích cực triển khai ứng dụng chữ ký số vào phần mềm quản lý văn bản. Triển khai việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước. Tổ chức cài đặt và hướng dẫn sử dụng phần mềm điện tử tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các huyện, thành phố, cấp xã... Công tác quản lý nhà nước về viễn thông được tăng cường tạo điều kiện cho thị trường viễn thông phát triển nhanh, lành mạnh và đúng theo lộ trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong năm, Sở tiến hành 3 cuộc thanh tra, 1 cuộc kiểm tra, duy trì lịch tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo. Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng sự chỉ đạo của ngành và Tập đoàn, tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động, cạnh tranh lành mạnh và kinh doanh hiệu quả.

Các đại biểu tham gia hội nghị đã thảo luận bổ sung, làm rõ hơn những kết quả nổi bật, phân tích những khó khăn, thách thức và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Trong đó, Sở TT&TT đã đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm, 3 nhóm giải pháp phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Sở cũng phát động phong trào thi đua năm 2019 với các nội dung cụ thể thực hiện phương châm hành động "Người đứng đầu làm gương, nhân viên thì kỷ cương, làm việc trọng tâm, suy nghĩ và hành động thì bứt".

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả Sở TT&TT đã đạt được trong năm 2018. Trong bức tranh kết quả đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực KT-XH của tỉnh, có đóng góp quan trọng của ngành TT&TT. Trong đó có một số nét lớn trên lĩnh vực công nghệ thông tin, TT&TT, quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, in, phát hành có bước phát triển đúng hướng, tuyên truyền có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, KT-XH, QPAN… Đồng tình với những hạn chế, những nhiệm vụ, nhóm giải pháp mà ngành đã đề ra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong năm 2019, ngành TT&TT cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ cụ thể trên các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và một số lĩnh vực khác đảm bảo đúng tiến độ thời gian yêu cầu...

Tại hội nghị, Sở TT&TT đã tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến cho 7 tập thể thuộc sở đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018; tặng giấy khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân thuộc Phòng VH-TT các huyện, thành phố đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động TT&TT năm 2018.


 Đồng chí Nguyễn Hoàng Thư, Giám đốc Sở TT&TT tặng tặng giấy khen cho các tập thể thuộc Phòng VH-TT các huyện, thành phố đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động TT&TT năm 2018.

 

H.L

  

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục