(HBĐT) - Xuân về cũng là lúc tuổi trẻ toàn tỉnh bắt đầu cho chặng đường tình nguyện mới của năm. Nhìn lại chương trình "Xuân tình nguyện” năm 2019, đồng chí Bùi Quốc Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn khẳng định: Dấu ấn về việc đem hết tinh thần, trách nhiệm và nhiệt huyết của tuổi trẻ đồng hành cùng những vùng quê nghèo, đồng bào khó khăn được thể hiện rất rõ trong "Xuân tình nguyện” vừa qua.


 

Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Tỉnh Đoàn phối hợp tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Thanh (Cao Phong) dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh lại tất bật với chương trình "Xuân tình nguyện”. Năm nay cũng vậy, những ngày áp Tết, đội ngũ cán bộ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh cùng những sinh viên tình nguyện của Đại học Thành Đô (Hà Nội) về với Mường Tuổng (Đà Bắc) trong chương trình "Chân có giầy”. Để giúp em nhỏ được tiếp tục đến trường, có cái ăn, cái mặc trong mùa đông và đặc biệt là góp phần giúp đồng bào vùng cao có Tết no ấm, chương trình đã trao 400 suất quà cho học sinh nghèo trị giá gần 80 triệu đồng.

Cùng với đó, khắp các huyện, thành phố trong tỉnh, các cơ sở Đoàn, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện tại chỗ ý nghĩa, trong đó nổi bật là các hoạt động quyên góp quần áo ấm, lương thực, thực phẩm, dụng cụ học tập hỗ trợ các em vùng khó khăn; vận động nguồn lực xây dựng, sửa chữa nhà cho gia đình chính sách, người có công; tặng cây, con giống, cùng nông dân ra đồng chăm sóc cây trồng vụ đông - xuân…

Để đưa không khí mùa xuân mới thêm lan tỏa, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức một số chương trình tặng quà lồng ghép với hoạt động văn hóa, văn nghệ thu hút đông đảo học sinh, thiếu nhi, đoàn viên thanh niên tham gia như: "Bánh chưng xanh ấm lòng ngày Tết”, "Xuân Mường Động”… Ước tính tổng giá trị các phần quà được thanh niên tổ chức, kết nối trao tặng dịp Tết Nguyên đán 2019 trong toàn tỉnh trị giá gần 800 triệu đồng.

Để triển khai hiệu quả chương trình "Xuân tình nguyện” năm 2019, chung tay giúp đỡ các gia đình chính sách, người nghèo vui xuân, đón Tết, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn sâu sát cơ sở, rà soát, lên danh sách những đối tượng cần giúp đỡ và nội dung giúp đỡ. Trên cơ sở đó có sự phối hợp, đồng thời tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ bằng nhiều hình thức thiết thực như: tặng quà, gạo, bánh chưng, xe đạp, chăn, áo ấm và một số đồ dùng thiết yếu khác.

Thực tiễn cho thấy, phong trào thanh niên tình nguyện đã và đang ngày càng lan tỏa, có sức hút mạnh mẽ với đoàn viên, thanh niên, tạo dấu ấn sâu đậm trong nhân dân về màu áo xanh thiên thanh của thế hệ trẻ. Thông qua các phong trào cách mạng của Đoàn, các cấp bộ Đoàn đã tập hợp đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia phát triển KT-XH, đảm bảo trật tự ATGT, phòng - chống tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường…

Đồng chí Bùi Quốc Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Năm 2019 là năm thứ hai toàn Đoàn triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022 vào thực tiễn công tác với nhiều chương trình tiếp tục được đổi mới cả về nội dung và hình thức tổ chức. Song về bản chất vẫn nhằm khơi dậy tính xung kích, tình nguyện của thanh niên. Khởi động với những dấu ấn đẹp từ chương trình "Xuân tình nguyện”, trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên lòng yêu quê hương, đất nước, có lý tưởng, hoài bão đẹp; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động an sinh xã hội; chăm lo tốt cho thiếu niên, nhi đồng… đồng thời, tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Qua đó khẳng định tinh thần đoàn kết, sáng tạo, góp sức xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Hải Yến

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục