(HBĐT) - Trao tặng 2.800 suất quà cho công nhân lao động (CNLĐ) khó khăn, trị giá 1,4 tỷ đồng. Riêng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh phân bổ 420 suất quà để trao tận tay CNLĐ tại cơ sở, hỗ trợ 200 vé xe cho CNLĐ ở xa về quê ăn Tết... Đó là những việc làm ý nghĩa của tổ chức công đoàn trong dịp đón xuân Kỷ Hợi thông qua chương trình "Tết sum vầy”.


 Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và huyện Lạc Thủy trao quà cho công nhân lao động tại "Tết sum vầy” huyện Lạc Thủy năm 2019.

 

Đồng chí Bùi Tiến Lực, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Để chăm lo Tết cho CNLĐ, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo tổ chức "Tết sum vầy" tại 3 cụm điểm chính. Địa điểm tại huyện Yên Thủy, giao LĐLĐ huyện Yên Thủy chủ trì phối hợp với LĐLĐ các huyện: Lạc Thủy, Lạc Sơn, Mai Châu, Kim Bôi, Tân Lạc tổ chức. Địa điểm tại TP Hòa Bình giao LĐLĐ thành phố chủ trì phối hợp với các công đoàn ngành trên địa bàn tổ chức. Địa điểm tại khu công nghiệp Lương Sơn, giao Công đoàn các khu công nghiệp chủ trì phối hợp với LĐLĐ huyện Lương Sơn tổ chức.

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động vui chơi, giáo dục truyền thống được tổ chức góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong CNLĐ đón chào năm mới. Những công nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận phần quà có giá trị từ 500.000 - 800.000 đồng; công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất được lãnh đạo doanh nghiệp tôn vinh. Cụ thể, tại huyện Yên Thủy, Ban tổ chức đã trao 220 suất quà cho CNLĐ, mỗi suất trị giá 700.000 đồng; 4 doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh.

Tại TP Hòa Bình, Ban tổ chức đã trao 229 suất quà cho CNLĐ, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; 200 vé xe cho công nhân ở xa về quê ăn Tết; 5 doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh.

Tại huyện Lương Sơn, CNLĐ được hòa mình trong chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc do đoàn viên công đoàn và người lao động thể hiện; được tham gia bốc thăm trúng thưởng những mặt hàng thiết yếu như bếp ga, bếp từ, bình đun nước siêu tốc. 103 suất quà được trao trực tiếp cho CNLĐ thuộc Công đoàn các khu công nghiệp và Công đoàn huyện Lương Sơn; 200 vé xe được trao cho công nhân ở xa về quê ăn Tết. Cũng trong chương trình, LĐLĐ huyện Lương Sơn trao 150 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, Công ty CP bất động sản An Thịnh trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 10 công nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu công nghiệp huyện Lương Sơn. Công ty TNHH HNT Vina trao 10 suất quà cho công nhân thuộc công ty. Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc Esquel trao 18 suất quà cho công nhân có thành tích trong lao động, sản xuất. Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 6 doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động.

Từ ý nghĩa thiết thực của chương trình "Tết sum vầy", ngoài 3 cụm điểm chính được LĐLĐ tỉnh chỉ định tổ chức, một số huyện như: Kim Bôi, Kỳ Sơn, Đà Bắc, Lạc Thủy đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy" cho công nhân trang trọng và đầm ấm. Đây là năm thứ 3 huyện Lạc Thủy tổ chức "Tết sum vầy" cho CNLĐ nhằm sẻ chia, giúp CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được đoàn tụ, sum họp cùng gia đình trong ngày Tết. Trong chương trình "Tết sum vầy 2019", LĐLĐ huyện Lạc Thủy vận động được trên 200 triệu đồng, trao 245 suất quà cho CNLĐ, trong đó, 200 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 45 suất quà cho CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo, mỗi suất trị giá 800.000 đồng. Ngoài ra, khối công đoàn cơ quan và công đoàn cơ sở còn tổ chức gói bánh chưng, tặng quà cho 200 hộ nghèo của các xã, mỗi phần quà gồm 10 kg gạo, 2 chiếc bánh chưng và 200.000 đồng.

Trong dịp đón xuân Kỷ Hợi, toàn tỉnh có 7 huyện tổ chức chương trình "Tết sum vầy" với sự đồng hành của các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với công đoàn cơ sở tổ chức tất niên, lì xì cho CNLĐ; hỗ trợ 600 vé xe trị giá 120 triệu đồng, bố trí xe đưa 300 CNLĐ về quê ăn Tết. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở đều phối hợp với chuyên môn, chính quyền có những hoạt động chăm lo Tết ở đơn vị mình như thanh toán tiền lương, tiền thưởng Tết, trao quà Tết để quan tâm, chăm lo tới đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

 

Minh Tuấn

 

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục