(HBĐT) - Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Lương Sơn hiện có 6.537 hội viên, sinh hoạt tại 25 Hội cơ sở, 183 chi hội. Đến hết năm 2018, Hội CCB huyện còn 78 hộ hội viên nghèo (chiếm 1,23% tổng số hội viên), không còn hộ hội viên ở nhà tạm, nhà dột nát. Có được kết quả trên là nhờ sự đồng lòng, quyết tâm, chung tay của cán bộ, hội viên CCB toàn huyện đã thực hiện hiệu quả phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói - giảm nghèo, xóa nhà tạm. Từ năm 2013 đến nay, các cấp Hội CCB huyện đã phát huy hiệu quả phong trào tiết kiệm "Xây dựng quỹ Nghĩa tình đồng đội", từ đó hỗ trợ hội viên xóa nhà tạm, ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu.


Bà Trần Thị Nhung, xóm Sáng, xã Cao Răm là hội viên được hỗ trợ 20 triệu đồng từ quỹ Nghĩa tình đồng đội trong năm 2018. Từ nguồn quỹ hỗ trợ,giúp đỡ của anh em, họ hàng,hội viên CCB, bà Nhung đã quyết tâm xây dựng ngôi nhà mới vững chãi, khang trang. Từ đây, gia đình bà Nhung cũng như hàng chục hộ hội viên khác đãđược nguồn vốn cuả quỹ hỗ trợ đều phấn khởi, yên tâm xây dựng cuộc sống ấm no hơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Yên, Chủ tịch Hội CCB huyện Lương Sơn cho biết: Với mức tiết kiệm tưởng chừng rất nhỏ (khởi nguồn từ 1.000 đồng/hội viên/tháng), từ năm 2013 đến nay, toàn Hội đã quyên góp được trên 255 triệu đồng, thực hiện xóa nhà tạm, xây mới 12 nhà cho các CCB đặc biệt khó khăn (hỗ trợ mỗi nhà từ 20 triệu đồng trở lên); thăm hỏi, hỗ trợ hội viên mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro, thiên tai.


Cán bộ Hội CCB huyện Lương Sơn thăm mô hình phát triển kinh tế trồng nhãn và nuôi cá của hội viên CCB Lưu Công Khanh, xóm Vai Đào, xã Cao Răm.

Đồng chí Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết thêm: Tiết kiệm "Xây dựng quỹ Nghĩa tình đồng đội" để từ đó hỗ trợ xây nhà mới cho CCB có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp Hội xem là nhiệm vụ trọng tâm,xuyên suốt trong công tác Hội hàng năm. Đây cũng là hành động tri ân đối với những CCB đóng góp công sức, tuổi trẻ cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thể hiện sự chia sẻ khó khăn, tương trợ nhau của các đồng đội trong thời bình. Hàng năm, các cấp Hội trong huyện luôn bám sát kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của cấp ủy Đảng, chính quyền, nghị quyết đại hội CCB các cấp đã đề ra, nhất là các chỉ tiêu thi đua, giải pháp thực hiện; tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động thi đua, làm tốt công tác vận động, tuyên truyền hội viên hưởng ứng, tham gia, tạo sức lan tỏa ở các cấp Hội. Phong trào tiết kiệm xây dựng quỹ Nghĩa tình đồng độiluôn gắn với phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu” đạt kết quả thiết thực.

Trong năm 2019và những năm tiếp theo, các cấp Hội tiếp tục xây dựng quỹ với mức quyên góp tăng lên từ 2.000trở lên/hội viên. Số tiền quỹ tiếp tục hỗ trợ sinh kế cho các hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó là các hoạt động tín chấp vay vốn hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế; tập huấn chuyển giao KH-KT; tạo điều kiện để hội viên đi thăm quan, học tập kinh nghiệm sản xuất kinh doanh tại các mô hình, cơ sở sản xuất hiệu quả, tiêu biểu…


Hồng Duyên


Các tin khác


Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với thời tiết nắng nóng tạo cơ hội cho nhiều người chọn các bãi biển để vui chơi, giải nhiệt.

Đổi thay nơi ghi dấu chiến công bắn rơi máy bay Mỹ

Chiến công bắn rơi máy bay Mỹ bằng súng bộ binh trên trận địa phòng không đồi Mèng, đồi Nâu của những chiến sỹ dân quân xóm Lục, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) còn mãi lưu danh. Thế hệ hôm nay và mai sau khắc ghi niềm tự hào, nguyện tiếp bước cha anh đóng góp, xây dựng quê hương Yên Nghiệp ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục