(HBĐT) - Kết thúc năm 2018, với những thành tích đã đạt được trong trong công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN), toàn tỉnh có 25 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nhân đạo”, 136 tập thể, 143 cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp tặng bằng khen, giấy khen. Kết quả đó là nguồn động viên, khích lệ để bước vào năm 2019, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp cùng các tổ chức, cá nhân trên toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện trong cộng đồng.


Đoàn viên thanh niên TP Hòa Bình tham gia hiến máu tình nguyện tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật.

 Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019 đã được các cấp Hội triển khai có hiệu quả. Toàn Hội đã vận động, tổ chức tặng 26.918 suất quà, trị giá 12,21 tỷ đồng cho các hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam (CĐDC), đối tượng chính sách,hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Hưởng ứng cuộc vận động"Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Ban Chăm sóc sức khỏe tỉnh phối hợp với Quỹ Hương Sen - chùa Phúc Lâm (Bắc Ninh) và các phật tử tặng 100 suất quà là quần áo ấm, nhu yếu phẩm, trị giá 55 triệu đồng cho người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân CĐDC, người khuyết tật, người già yếu neo đơn tại xã Trung Hòa (Tân Lạc). Hội CTĐ huyện Mai Châu phối hợp với câu lạc bộ"Vì trái tim trẻ thơ” Hà Nội tài trợ 600 suất quà gồm nhu yếu phẩm, quần áo ấm mùa đông, trị giá 102 triệu đồng cho học sinh nghèo trường TH&THCS Hang Kia. Hội CTĐ huyện Lạc Sơn phối hợp với Đội Quản lý thị trườngTP Hải Dương và Hội CTĐ, Hội Bảo trợ trẻ em TP Bắc Giang cùng một số gia đình, cá nhân tỉnh Vĩnh Phúc tặng 1.063 suất quà và nhu yếu phẩm cho các gia đình nạn nhân CĐDC, gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 518 triệu đồng; phối hợp với Câu lạc bộ Thiện nguyện Áo Xanh TP Hòa Bình tặng quần áo, giày dép và một số nhu yếu phẩm cho học sinh và các hộ nghèo xã Miền Đồi, trị giá 155,980 triệu đồng... Ngoài ra, Hội CTĐ các cấp đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng mới được 8 ngôi nhà, trị giá 323 triệu đồng. Chương trình "Ngân hàng bò” tại các huyện Lạc Sơn, Lạc Thủy, Lương Sơn, Kim Bôi và TP Hòa Bình đã chuyển giao 8 con bò giống sinh sản cho các hộ khó khăn với trị giá gần 104 triệu đồng.

Cùng với các hoạt động nhân đạo, từ thiện, công tác chăm sóc sức khỏe và HMTN được Hội CTĐ và các tổ chức, cá nhân tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả cao. Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân tại xã Hang Kia (Mai Châu), trị giá trên 18 triệu đồng. Phối hợp với Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và Hội CTĐ huyện Lạc Sơn thăm hỏi, tặng quà, thuốc chữa bệnh cho cho 200 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Hẻm, tổng trị giá 100 triệu đồng. Hưởng ứng ‘‘Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và lễ hội Xuân hồng” năm 2019, Ban chỉ đạo HMTN tỉnh phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức 3 đợt HMTN tại huyện Lạc Sơn, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh với 1.317 người đăng ký HMTN và đã tiếp nhận 1.328 đơn vị máu, giá trị trên 188 triệu đồng.

Từ những kết quả đạt được, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bùi Quốc Việt chia sẻ: Đa dạng, thiết thực các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe và đẩy mạnh HMTN có ý nghĩa quan trọng động viên,hỗ trợ các gia đình nghèo, nạn nhân CĐDC, đối tượng chính sách, các hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, nhất là các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội vươn lên trong cuộc sống, góp phần thiết thực vào giải quyết chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Đức Phượng

Các tin khác


Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với thời tiết nắng nóng tạo cơ hội cho nhiều người chọn các bãi biển để vui chơi, giải nhiệt.

Đổi thay nơi ghi dấu chiến công bắn rơi máy bay Mỹ

Chiến công bắn rơi máy bay Mỹ bằng súng bộ binh trên trận địa phòng không đồi Mèng, đồi Nâu của những chiến sỹ dân quân xóm Lục, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) còn mãi lưu danh. Thế hệ hôm nay và mai sau khắc ghi niềm tự hào, nguyện tiếp bước cha anh đóng góp, xây dựng quê hương Yên Nghiệp ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục