(HBĐT) - Sáng 7/6, tại Sở LĐ-TB&XH, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam đã có buổi làm việc nhằm khảo sát, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Đề án trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2012 - 2020 (Đề án 1019) trên địa bàn tỉnh. 




Toàn cảnh buổi làm việc.

Tính đến hết ngày 31/3/2019, toàn tỉnh đã xác định dạng tật và mức độ khuyết tật cho trên 13 nghìn đối tượng. Trong đó, mức độ khuyết tật đặc biệt nặng có 2.571 người; mức độ khuyết tật nặng 8.673 người; mức độ khuyết tật nhẹ 2.177 người. Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chỉ đạo các địa phương cấp thẻ BHYT cho 100% người khuyết tật; hàng năm phối hợp với Viện Phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng tổ chức khám sàng lọc, phân loại, phẫu thuật chỉnh hình phục hồi chức năng cho các đối tượng người khuyết tật; cung cấp hỗ trợ phương tiện trợ giúp như xe lăn, xe đẩy, xe lắc cho người khuyết tật trên địa bàn. Các trạm y tế tuyến xã, phường, thị trấn có các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho người dân về chăm sóc sức khỏe phòng ngừa, giảm thiểu khuyết tật. Đặc biệt, các chính sách về dạy nghề và tạo việc làm, hỗ trợ pháp lý, tiếp cận các công trình công cộng, giao thông.... cũng được các cấp ngành địa phương trong tỉnh quan tâm nhằm tạo điều kiện cho người khuyết tật. Kinh phí thực hiện hỗ trợ việc làm và dạy nghề lồng ghép cho người khuyết tật 1,1 tỷ đồng để hỗ trợ chi phí học tập, tạo việc làm, ăn ở cho người khuyết tật.

Tỉnh Hòa Bình đề xuất với Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam một số nội dung thực hiện Đề án 1019 giai đoạn 2021 - 2030 như: Tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống của người khuyết tật và gia đình họ; bảo đảm các điều kiện tiếp cận để người khuyết tật tham gia bình đẳng vào các hoạt động của xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và đào tạo cán bộ; hỗ trợ sinh kế, điều kiện tiếp cận cơ sở hạ tầng, công trình công cộng cho người khuyết tật; có chính sách ưu tiên, khuyến khích phát triển các trường chuyên biệt, trung tâm giáo dục hòa nhập để thu hút các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư, tạo điều kiện cho người khuyết tật; đề nghị Trung ương xem xét hỗ trợ kinh phí cho tỉnh để triển khai thực hiện các nội dung theo Đề án 1019 giai đoạn 2021 - 2030.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam đã ghi nhận những kết quả đạt được của tỉnh trong thực hiện các chính sách đối với người khuyết tật. Bên cạnh đó cũng yêu cầu tỉnh tiếp tục rà soát, xác định mức độ thương tật, đặc biệt là đối tượng nằm trong nhóm được hỗ trợ; đối với các nhóm nhẹ cần quan tâm, tạo điều kiện kịp thời để người khuyết tật sớm tiếp cận với cơ hội việc làm; tiếp tục thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời công tác trợ giúp người khuyết tật; đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực hỗ trợ; tăng cường công tác phối hợp trong vận động, huy động nguồn lực hỗ trợ người khuyết tật…

Đối với những đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam tiếp thu, tổng hợp và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất. 

Lê Huệ (Sở TT&TT)

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục