(HBĐT) - Kỳ nghỉ hè là thời gian nghỉ ngơi, vui chơi của mọi lứa tuổi học sinh sau 1 năm học tập căng thẳng, các em có cơ hội được tham gia những hoạt động mong muốn. Tuy nhiên, làm thế nào để các em có một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, tránh được những tai nạn thương tích đáng tiếc xảy ra là điều băn khoăn, lo lắng của các bậc làm cha mẹ. Bởi vậy, việc lựa chọn cho con em mình tham gia các lớp học năng khiếu, rèn luyện kỹ năng trong dịp hè đã và đang nhận được sự quan tâm của của nhiều phụ huynh. 


Đúng 8 h, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh (phường Phương Lâm - TP Hòa Bình), lớp dạy bơi nhộn nhịp bố, mẹ đưa con đến học. Chị Nguyễn Thùy Liên ở phường Phương Lâm đưa cháu Lê Quý Phúc đến học bơi cho biết: Học bơi không chỉ tăng cường sức khỏe, hỗ trợ chiều cao mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tạo sự thoải mái, vui vẻ trong cuộc sống hàng ngày. Chị Nguyễn Thị Hiền ở phường Đồng Tiến chia sẻ: Trước thực trạng trẻ em bị tử vong do đuối nước đáng báo động như hiện nay, thì việc cho trẻ học bơi phần nào hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Nên khi biết Nhà Thiếu nhi tỉnh mở lớp dạy bơi, tôi đăng ký cho con đi học ngay.



Lớp học võ taekwondo ở Nhà Thiếu nhi tỉnh thu hút đông đảo các em nhỏ tham gia. 

Bên cạnh lớp dạy bơi, các lớp dạy vẽ, khiêu vũ, múa, thanh nhạc, organ, piano, taekwondo… cũng nhộn nhịp không kém. Chị Nguyễn Thị Hương ở xã Trung Minh chia sẻ: Con gái tôi khá nhút nhát nên sau khi kết thúc năm học, tôi đăng ký cho cháu tham gia lớp võ thuật taekwondo. Từ hôm đi học, tôi thấy cháu năng động, kỷ luật và bạo dạn lên nhiều. Được thấy con say mê tập luyện và tiến bộ qua từng buổi học, cùng các bạn vui vẻ trò chuyện trong giờ giải lao, tôi rất vui. 

Khi xã hội ngày càng phát triển, những sân chơi mang tính giải trí, rèn luyện kỹ năng sống càng cần thiết đối với thiếu nhi. Để giúp trẻ có sân chơi bổ ích, trí tuệ và lành mạnh, hàng năm, Nhà Thiếu nhi tỉnh đều mở lớp học đàn, thanh nhạc, khiêu vũ, múa... Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: Để các em có một sân chơi bổ ích, an toàn, đơn vị đã tiến hành tu sửa, bảo dưỡng cơ sở vật chất và xây mới 1 dãy nhà, mở rộng thêm khu tập luyện, bảo đảm điều kiện tốt nhất để duy trì các hoạt động trong suốt dịp hè diễn ra. Riêng khu vực bể bơi, chúng tôi đã xã hội hóa luôn được mở cửa và hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ nhân viên cứu hộ. Tại đây, các em nhỏ không chỉ được bơi lội thỏa thích mà còn được các thầy giáo hướng dẫn kỹ năng bơi và xử lý tình huống đuối nước… So với các năm trước, năm nay, số lượng các cháu tham gia sinh hoạt hè đông hơn. Từ đầu kỳ nghỉ hè đến nay luôn duy trì trên 300 cháu.

Anh Nguyễn Huy Hoàng, huấn luyện viên trưởng lớp taekwondo cho biết: Hàng năm, chúng tôi vẫn đưa vận động viên đi thi đấu, đưa các huấn luyện viên đi tập huấn cấp quốc gia. Nhu cầu của phụ huynh và học sinh đông, nên chúng tôi mở thêm 2 lớp của hệ thống giáo dục Dạ Hợp (bờ trái sông Đà - TP Hòa Bình). Tháng 7 này, số lượng các em đăng ký học vẫn tăng, chúng tôi có kế hoạch phân chia lớp, độ tuổi, cấp đai hợp lý để tạo tâm lý cho các em vừa học vừa chơi được thoải mái.

Mong rằng các cấp, ngành tạo điều kiện có nhiều lớp học năng khiếu trong dịp hè hơn nữa để thu hút học sinh tham gia. Nhất là đối với những gia đình bố mẹ đi làm cả ngày có thể yên tâm đưa con đến các lớp học. Qua đó cho các em có một môi trường an toàn, lành mạnh, tránh xa chơi game hay những trò nghịch ngợm vô bổ.

L.N

Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục