(HBĐT) - Xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) hiện có 159 đối tượng là gia đình chính sách, người có công, trong đó có 27 thương binh, 15 bệnh binh, 38 nạn nhân chất độc da cam… Thực hiện phong trào "Đền ơn - đáp nghĩa”, những năm qua, bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực cùng với những chính sách đãi ngộ của Đảng và Nhà nước, xã luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để các gia đình có cuộc sống ổn định.


Việc chi trả các chế độ theo quy định của Nhà nước và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách, người có công được xã thực hiện đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, không để xảy ra sai sót. Anh Đoàn Anh Tuấn, công chức LĐ-TB&XH xã Đồng Tâm cho biết: Quan tâm, chăm sóc gia đình chính sách, người có công luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân trong xã chú trọng làm tốt. Vào những dịp lễ, Tết, ngày 27/7, xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể tổ chức giúp đỡ người có công với nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa như: tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, sửa chữa nhà ở, tu sửa dọn dẹp nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sỹ, tặng sổ tiết kiệm… Vận động nhân dân và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn thực hiện tốt việc xây dựng ủng hộ Quỹ đền ơn - đáp nghĩa. Ngoài ra, xã thường xuyên rà soát tình hình đời sống, nhà ở của các gia đình chính sách, người có công để có phương án trợ giúp những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2019, xã có 12 hộ chính sách, người có công được hỗ trợ tiền để xây mới và sửa chữa nhà theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ với tổng trị giá 380 triệu đồng. Từ số tiền được Nhà nước hỗ trợ, cùng với sự giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể và người dân địa phương, các hộ chính sách đã xây mới và sửa chữa nhà ở khang trang hơn.


Ông Trần Quốc Trường (bên phải), thôn Đồng Nội, xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trò chuyện bên căn nhà mới được hỗ trợ sửa chữa.

Anh Đoàn Anh Tuấn, công chức LĐ-TB&XH xã cho biết thêm: Hiện tại, xã còn 15 hộ chính sách, người có công có nhu cầu sửa chữa, xây mới, xã sẽ tiếp tục rà soát và có đề xuất để các hộ được hỗ trợ theo quy định. Phấn đấu 100% hộ chính sách, người có công đều có mức sống bằng và cao hơn người dân địa phương, không còn phải ở trong những căn nhà dột nát.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà mới được sửa chữa đầu năm nay, ông Trần Quốc Trường, sinh năm 1950, là bệnh binh ở thôn Đồng Nội không giấu niềm xúc động cho biết: Tuổi tôi nay đã cao,sức khỏe yếu, hai vợ chồng ở trong căn nhà xây từ năm 1994. Qua thời gian, ngôi nhà đã bị hư hỏng, dột nát. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, gia đình tôi được hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa nhà. Với sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền và bà con trong thôn, ngôi nhà đã được sửa chữa xong. Có ngôi nhà kiên cố, vững chắc, gia đình tôi không còn lo lắng mỗi khi mưa gió, yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế xây dựng cuộc sống ấm no hơn.

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, các tổ chức đoàn thể và nhân dân xã Đồng Tâm quan tâm, chăm lo đến các gia đình chính sách tại địa phương đã giúp các hộ chính sách, người có công nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tích cực tham gia phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới.


Đỗ Hà


Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục