(HBĐT) - Tháng 11/2009, Văn phòng Tổng đại lý Dai-ichi Life Hòa Bình được thành lập với nhân sự ban đầu có hơn 10 người, từ trưởng phòng, trưởng nhóm đến đại lý, doanh số chỉ vẻn vẹn chưa đến 500 triệu đồng/năm. Nhưng sau 10 năm thành lập và phát triển, Dai-ichi Life Hòa Bình hiện có tổng số 1.180 quản lý, nhân viên với doanh số đạt 120 tỷ đồng/năm. Trên chặng đường 10 năm qua, Dai-ichi Life Hòa Bình không chỉ ghi dấu ấn về sự lớn mạnh của hệ thống, tăng trưởng nhanh về doanh số mà còn là một trong những doanh nghiệp tiên phong, tiêu biểu trên địa bàn tỉnh trong công tác an sinh xã hội.



Dai-ichi Life Hòa Bình xây dựng môi trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp, thân thiện.

Chia sẻ về những ngày đầu thành lập, ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Dai-ichi Life Hòa Bình cho biết: Văn phòng Dai-ichi Life Hòa Bình là đơn vị được Công ty Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) thọ Dai-ichi Việt Nam ủy quyền thực hiện việc quản lý đội ngũ đại lý của Dai-ichi Life trên địa bàn, hỗ trợ phát triển thị trường BHNT của Dai-ichi trên địa bàn. Đồng thời thực hiện nhiệm vụ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ Dai-ichi Life Việt Nam giải quyết các quyền lợi của khách hàng tham gia bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam. Để thực hiện tốt chức năng đó, Văn phòng Dai-ichi Life Hòa Bình đã từng bước khắc phục khó khăn, xây dựng đội ngũ lớn mạnh cũng như đầu tư hoàn thiện và chuẩn hóa cơ sở vật chất.

Để tạo dựng nền tảng cho hoạt động của văn phòng, Dai-ichi Life Hòa Bình đã khá "mạnh tay” trong việc đầu tư cơ sở vật chất. Đặc biệt, để đáp ứng kịp thời sự phát triển, mở rộng thị trường cũng như tạo thuận lợi, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, ngoài Văn phòng Tổng đại lý tại thành phố Hòa Bình, Văn phòng Dai-ichi Life Hòa Bình đã mở thêm Văn phòng đại diện tại huyện Lạc Sơn, Văn phòng Tổng đại lý tại huyện Kim Bôi, điểm giao dịch nội bộ tại huyện Lương Sơn. Hiện nay, tổng diện tích văn phòng hoạt động của Dai-ichi Life Hòa Bình là gần 640 m2; trang thiết bị với hệ thống máy tính, hệ thống cập nhật và truyền dữ liệu hồ sơ trực tuyến, hệ thống đào tạo… đáp ứng tốt cho mọi hoạt động của văn phòng.

Song song với việc hoàn thiện cơ sở vật chất, văn phòng đã tổ chức tuyển dụng, đào tạo, quản lý, điều hành nhân sự văn phòng và đại lý bảo hiểm theo đúng quy định của Bộ Tài chính và tiêu chuẩn của Dai-ichi Life Việt Nam. Tổng số nhân sự của văn phòng hiện là 1.180 người; trong đó đội ngũ quản lý, nhân viên gồm 39 người và 4 phòng kinh doanh với 1.141 đại lý. Điểm đáng ghi nhận là Dai-ichi Life Hòa Bình đã tuyển dụng, đào tạo được đội ngũ đại lý có trình độ chuyên môn khá cao với 80% tổng số đại lý có trình độ từ trung cấp trở lên. Với đặc thù tính chất công việc có thể làm bán thời gian nên trong 10 năm qua, Dai-ichi Life Hòa Bình đã có đóng góp lớn trong việc giải quyết việc làm cho người dân trên địa bàn tỉnh. Văn phòng đã tuyển dụng 3.862 lượt đại lý bảo hiểm (tư vấn tài chính) trực tiếp tham gia làm công tác tư vấn; trong đó có hơn 40% làm chuyên nghiệp toàn thời gian với thu nhập ổn định từ 15 - 25 triệu đồng/tháng.

Là một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh, những năm qua, Văn phòng Dai-ichi Life Hòa Bình luôn gương mẫu trong việc thực hiện các nghĩa vụ về thuế, nhất là vấn đề thuế thu nhập cá nhân. Văn phòng Dai-ichi Life Hòa Bình đã thực hiện nghiêm túc việc kê khai, nộp thuế thu nhập cá nhân của đội ngũ đại lý trực thuộc văn phòng. Trong giai đoạn 2009 - 2019, lực lượng đại lý hoạt động tại Văn phòng Dai-ichi Life Hòa Bình đã đóng thuế thu nhập cá nhân với tổng số tiền 1,95 tỷ đồng.

Trên chặng đường 10 năm hình thành và phát triển, Dai-ichi Life Hòa Bình không chỉ từng bước xây dựng và khẳng định chỗ đứng trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Hòa Bình về kết quả kinh doanh, mà còn luôn là đơn vị tiên phong, dẫn đầu trong các hoạt động về an sinh xã hội. Giai đoạn 2009 - 2019, Văn phòng Dai-ichi Life Hòa Bình đã tài trợ tổng số tiền gần 3 tỷ đồng cho các đối tượng: thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, trẻ em được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội… hoặc xây dựng công trình nước sạch tại các trường mầm non thuộc xã Trung Sơn (Lương Sơn) và xã Tân Phong (Cao Phong).

Nhìn lại chặng đường 10 năm qua có thể thấy những kết quả, dấu ấn ý nghĩa mà Dai-ichi Life Hòa Bình đã đạt được trên cả phương diện kinh doanh cũng như an sinh xã hội. Giúp cho người dân có một địa chỉ tin cậy để gửi gắm tiền tiết kiệm của bản thân, gia đình, tạo thói quen tiết kiệm trong mỗi người dân thông qua các chương trình tiết kiệm và đầu tư. Ngoài ra, Văn phòng Dai-ichi Life Hòa Bình đã chi trả số lượng tiền khá lớn giúp cho những gia đình rủi ro vượt qua khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Tuy nhiên, với mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng kinh doanh và đảm bảo tốt nhất mọi quyền lợi chính đáng cho khách hàng, trong cuộc trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Văn phòng Dai-ichi Life Hòa Bình vẫn đau đáu những trăn trở: Mặc dù tuyệt đại đa số tư vấn tài chính của Dai-ichi Life Hòa Bình là những tư vấn tài chính làm việc chuyên nghiệp, có đạo đức và có tâm với nghề, thực hiện tốt tinh thần "Tất cả vì quyền lợi khách hàng” thì cũng còn có những tư vấn tài chính làm việc chưa thật nghiêm túc, chưa thật có tâm với nghề, còn lấy quyền lợi cá nhân đặt trên quyền lợi khách hàng, tư vấn hoặc bao che cho khách hàng trục lợi bảo hiểm… Những việc làm này đã gây tổn hại đến uy tín của ngành BHNT, gây tổn hại tài chính và uy tín của văn phòng và công ty. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuyển chọn, giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng, đạo đức của đội ngũ tư vấn tài chính và đặc biệt là hoàn thiện, nâng cao việc giám sát hoạt động. Ngoài ra, thời gian qua, chúng tôi cũng gặp một số khó khăn trong tuyên truyền, triển khai hoạt động do cán bộ một số địa phương và người dân chưa hiểu biết, nhận thức đầy đủ về BHNT.

Vượt lên khó khăn và quyết tâm từng bước khắc phục những hạn chế trên, Văn phòng Dai-ichi Life Hòa Bình quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh năm 2019, tiếp tục tổ chức các hoạt động kinh doanh trên địa bàn theo đúng chuẩn mực của Dai-ichi Việt Nam và quy định của pháp luật. Đồng thời tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn tài chính, quản lý kinh doanh toàn văn phòng theo hướng chuyên nghiệp và tận tâm. Thực hiện triệt để phương châm làm việc của Dai-ichi Life Việt Nam "Khách hàng là trên hết”, xây dựng một tập thể vững mạnh trên tinh thần "Chung một niềm tin - Đoàn kết một lòng - Gắn bó dài lâu”. Nâng cao thu nhập cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động.

Ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Văn phòng Dai-ichi Life Hòa Bình cho biết thêm: Dai-ichi Life Hòa Bình sẽ tạo lập mối liên hệ chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương, đặc biệt là cấp xã để đảm bảo việc tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức của người dân về BHNT trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục xây dựng mạng lưới cộng tác viên là những cán bộ có uy tín trong hệ thống chính quyền, đoàn thể để hỗ trợ và giám sát hoạt động của đội ngũ tư vấn tài chính hoạt động tại các địa bàn, nhằm đảm bảo quyền lợi người dân khi tham gia BHNT, đồng thời, ngăn chặn hiện tượng tiêu cực, trục lợi bảo hiểm. Và nhất là tăng cường xây dựng, phát triển hệ thống văn phòng tại các huyện trong thời gian tới, mục tiêu trước năm 2025, tất cả các huyện trong tỉnh đều có văn phòng giao dịch theo tiêu chuẩn, quy định của Bộ Tài chính và của Dai-ichi Life Việt Nam, nhằm mục đích phục vụ tốt hơn khách hàng tại các địa phương.

Dương Liễu


Dấu ấn 10 năm Dai-ichi Life Hòa Bình

Tổng số hợp đồng bảo hiểm ký kết với khách hàng: 26.803 hợp đồng.
Tổng số người được bảo hiểm: 83.625 người.
Tổng số tiền bảo hiểm còn hiệu lực: 6.834 tỷ đồng.
Tổng số phí bảo hiểm (tích lũy từ các hộ) hàng năm thu trên địa bàn tỉnh: 134 tỷ đồng.
Tổng chi trả quyền lợi rủi ro (tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, tai nạn, bệnh hiểm nghèo, viện phí…): 47,6 tỷ đồng
Tổng chi trả quyền lợi đáo hạn (trả tiền phần tiết kiệm): 11,2 tỷ đồng
Đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội: 3 tỷ đồng



Văn phòng Dai-ichi Life Hòa Bình đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn.



Dai-ichi Life Hòa Bình quan tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng.



Trong 10 năm qua, Dai-ichi Life Hòa Bình luôn là đơn vị tiên phong, đi đầu trong công tác an sinh xã hội. Ảnh: Lãnh đạo Văn phòng Dai-ichi Life Hòa Bình tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó phường Phương Lâm (TP Hòa Bình).

Các tin khác


Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục